• Wed. Apr 3rd, 2024

    วิธีทำให้บ้านเย็น แบบง่ายๆ ไม่ง้อเครื่องปรับอากาศ

    วิธีทำให้บ้านเย็น

    ในช่วง 2-3 เดือนนี้ถือว่าประเทศไทยได้พบกับอากาศร้อนอย่างแท้จริง หลายคนคงจะต้องหน้ามืดกันเลยทีเดียวหลังเห็นบิลค่าไฟสิ้นเดือนของแต่ละเดือน สไตล์การตกแต่งบ้าน ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับวันนี้เรามี วิธีทำให้บ้านเย็น แบบง่ายๆ

    วิธีทำให้บ้านเย็น

    โดยไม่ง้อเครื่องปรับอากาศ และจ่ายค่าไฟเป็นจำนวนมาก มาฝากแม่บ้านพ่อบ้านพี่กำลังหาวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้อยู่ และไม่สามารถทนกับอากาศร้อนได้จนมีความคิดจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน ซึ่งวิธีทำให้บ้านเย็น ก็มีอย่างหลากหลายวิธีที่แตกต่างกันออกไป สำหรับวันนี้จะมีวิธีอะไรบ้างมาติดตามรับชมไปพร้อมๆกันเลยค่ะ 

    วิธีทำให้บ้านเย็น แบบง่ายๆ ฉบับแม่บ้าน 

    เปิดหน้าต่าง

    การเปิดหน้าต่างน้ำถือเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้บ้านเย็น โดยไม่ง้อเครื่องปรับอากาศและไม่ต้องเสียค่าไฟเป็นจำนวนมากกันเลยทีเดียวในแต่ละเดือน บางคนอาจคิดว่าการเปิดหน้าต่างจะทำให้ไอความร้อนเข้ามา แต่ในความเป็นจริงแล้วการเปิดหน้าต่างคือการช่วยระบายความร้อนจากผนังภายในบ้านออกได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการเปิดแอร์ในแต่ละวัน โดยช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเปิดหน้าต่างคือ ตอนเช้า และ ตอนเย็น นั่นเองค่ะ

    การปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน

    การปลูกต้นไม้ไว้ภายในบ้านนั้นนอกจากจะช่วยทำให้อุณหภูมิในห้องต่ำลงและเกิดความเย็นแล้วยังทำให้คุณรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายจากการดูต้นไม้เหล่านั้นอีกด้วย โดยการปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านนั้นถือเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้บ้านเย็น ที่สามารถทำได้ง่ายๆ และช่วยเพิ่มความชื้นและความสดชื่นให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้ในทุกๆวัน 

    วิธีทำให้บ้านเย็น

    แก้ปัญหาค่าไฟแพง ด้วยวิธีทำให้บ้านเย็น ไม่ง้อแอร์

      เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รับชมวิธีทำให้บ้านเย็น แบบง่ายๆโดยไม่ง้อเครื่องปรับอากาศ ก็ต้องตอบเลยว่าสมัยนี้ใครๆก็มักจะใช้เครื่องปรับอากาศเป็นตัวแก้ปัญหาในเวลาอากาศร้อน แต่ก็ไม่วายที่จะหน้ามืดทุกทีหลังเห็นบิลค่าไฟตอนสิ้นเดือน ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนรู้สึกร้อนมากๆและกำลังมองหาวิธีทำให้บ้านเย็น ก็สามารถลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูได้นะคะ