• Tue. Mar 19th, 2024

วิธีแก้ปัญหา ห้องน้ำ ไม่ร้อน ในช่วงฤดูร้อน ปลดทุกข์จะได้เย็นสบาย

ห้องนำ้

เข้าสู่เดือนเมษา ยิ่งในปี 2022 นี้อากาศร้อนระอุแบบสุด ๆ ยากเกินจะบรรยาย ส่งผลให้บ้านที่เราอยู่อาศัย ก็ร้อนมากยิ่งขึ้นกว่าทุกเดือน เมื่ออากาศร้อนส่วนใหญ่ วิธีการแก้ไขปัญหาที่ง่าย เราก็จะเข้า ห้องน้ำ ไปอาบน้ำ สไตล์การตกแต่งบ้าน แต่ห้องน้ำก็ดันร้อนเหมือนกัน หลายคนเริ่มปวดหัว ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร วันนี้เราจะบอกวิธีการทำให้ห้องน้ำที่ร้อน มีอุณหภูมิที่เย็นลง แบบง่าย ๆ ว่าแล้วเราไปดูวิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นกันเลยดีกว่า 

ห้องน้ำ

4 วิธีแก้ไขปัญหาที่ทำให้ ห้องน้ำ ไม่ร้อน ในช่วงฤดูร้อน แบบง่าย ๆ

  1. ให้เราทำการติดตั้งพัดลมระบายอากาศ เป็นตัวช่วยที่ดีอย่างมาก สาเหตุที่ห้องน้ำมีความร้อนนั้น เนื่องจากอุณหภูมิจากภายนอก ส่งผลให้ความชื้นในห้องน้ำ เปลี่ยนเป็นไอน้ำร้อน ยิ่งในห้องน้ำมีความชื้นมากเท่าไร อุณหภูมิของความร้อนก็จะมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการติดตั้งพัดลมระบายอากาศ ตัวพัดลมจะช่วยระบายอากาศความชื้นที่ร้อนออกไป
  2. หาพัดลมขนาดเล็กมาพัด  บางคนอาจมีห้องน้ำที่ไม่เหมาะในการติดตั้งพัดลมระบายอากาศ แล้วพัดลมอากาศก็ค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายที่สูง ทั้งตัวเครื่อง และค่าจ้างช่างในการมาติดตั้ง วิธีที่ง่ายอีกหนึ่งวิธี ให้เราเปิดประตูห้องน้ำทิ้งเอาไว้ แล้วหาพัดลมตั้งพื้น เปิดเข้าไปพัดความร้อนในห้องน้ำ เพียงเท่านี้อากาศความชื้นที่ร้อน ก็จะล่องลอยออกมา
  3. การปลูกต้นไม้ประดับไว้ในห้องน้ำ ต้นไม้จะช่วยดูดกลืนอุณหภูมิความร้อนได้เป็นอย่างดี แถมยังจะช่วยปรับอุณหภูมิ ในห้องน้ำให้มีความชื้นอากาศจะเย็นลงทันที
  4. ติดตั้งพัดลมขนาดเล็กบนเพดานของห้องน้ำ วิธีสุดท้ายนี้ มีประสิทธิภาพอย่างมาก เป็นตัวช่วยที่ดีในการพัดระบายอากาศความร้อนอันไม่พึงประสงค์ออกไป 

  และนี้คือ 4 วิธีที่จะช่วย ทำให้ห้องน้ำในบ้านของเรา ที่มีอุณหภูมิที่ร้อน ได้เย็นลง การที่ห้องน้ำมีอุณหภูมิร้อน เวลาที่เราทำธุระส่วนตัว จะอุจจาระ ปัสสาวะ อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า มันจะไม่สะดวก ไม่มีความสุข แป๊บเดียวเดี๋ยวเหงื่อก็ไหลท่วมเต็มตัว ทั้ง 4 วิธีนี้เห็นผลอย่างแน่นอน