• Fri. Mar 29th, 2024

    5 วิธีที่ช่วยทำให้ บ้าน ที่เราอยู่ มีกลิ่นหอมตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน

    บ้าน

    บ้าน ที่เราแสนรัก เมื่อเราอยู่อาศัยเป็นระยะเวลานาน ๆ ปัญหาอย่างหนึ่งที่จะเกิดขึ้นแล้วกวนใจอย่างมาก คงไม่พ้นเรื่องของกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ ทำให้ความสุขในการอยู่บ้านต้องมีอันจบลงไป กลิ่นเหล่านี้ส่วนใหญ่เกิดจากหลายสาเหตุ สไตล์การตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรา กลิ่นจากอาหารที่เรารับประทานในมื้อต่าง ๆ กลิ่นจากห้องน้ำ ห้องครัวในการทำอาหาร กลิ่นอับของเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซัก เป็นต้น

    บ้าน

       วันนี้เราก็เลยจะมาบอกวิธี ในการขจัดกลิ่นต่าง ๆ เหล่านั้นให้หายไป แล้วทำให้บ้านมีกลิ่นหอมตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยวิธีง่าย ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรให้สิ้นเปลื้อง หรือไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพาสเปย์ดับกลิ่นอีกเลย ว่าแต่จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

    วิธีการทำให้ บ้าน มีกลิ่นหอมตลอดเวลา แบบง่าย ๆ ไม่สิ้นเปลื้องเงิน

    • เปิดหน้าต่าง เพื่อระบายกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ และเป็นการรับอากาศจากข้างนอก ให้มีการหมุนเวียน นี้เป็นวิธีการที่ง่าย สะดวก และประหยัดเงินมากที่สุด แต่ถ้าบ้านที่เราอยู่อาศัย ดันอยู่ติดกับโรงงาน หรือคลองที่เน่า วิธีนี้ก็คงจะไม่เวิร์คเท่าไร
    • ทำความสะอาดพรมที่อยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะอยู่หน้าห้องน้ำ หน้าห้องนอน หรือบริเวณหน้าบ้าน พรมแม้จะมีข้อดีตรงที่ช่วยดักสิ่งสกปรก จากฝ่าเท้า หรือรองเท้าของเรา แต่ข้อเสียพรมเป็นตัวเก็บพวกเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงละอองฝุ่นจากอากาศ เมื่อมันเก็บเป็นเวลานาน ๆ โดยที่เราไม่เคยทำความสะอาดเลย มันก็จะเริ่มส่งกลิ่นเหม็นออกมาภายในบ้าน แนะนำว่าควรซักทุกสัปดาห์จะดีที่สุด
    บ้าน
    • อย่านำรองเท้ามาไว้ในบ้าน นี้เป็นวิธีที่ง่าย และเห็นผลมากที่สุด  เราควรจะมีรองเท้าที่ไว้สวมใส่ในบริเวณบ้านโดยเฉพาะจะดีกว่า 
    • ซักผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนต่าง ๆ  เมื่อเราเริ่มได้กลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ พวกผ้าปู ปลอกหมอนเหล่านี้ เป็นสิ่งแรกที่เราควรจะดม หากมีกลิ่นแนะนำให้รีบซักโดยเร็วที่สุด 
    • ปลูกต้นไม้ที่มีกลิ่นหอม ต้นไม้นอกจากจะช่วยในการให้ความร่มรื่นแก่ตัวบ้าน ช่วยทำให้บ้านดูดีแล้ว ต้นไม้บางประเภทยังมีกลิ่นหอมได้อีกด้วย