• Mon. Apr 1st, 2024

    ไอเดียตกแต่ง ห้องทำงาน ให้น่าอยู่ มองดูแล้วสบายตา ห้ามพลาด

    ฮวงจุ้ย

    ห้องทำงานถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครหลายคนมักจะใช้ชีวิตอยู่ในห้องนี้เป็นเวลานาน เพราะคนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพด้วยการทำงาน ซึ่งถ้าหากมีการจัด ห้องทำงาน ให้ดูเข้าที่เข้าทาง ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยดูเป็นสัดส่วน สไตล์การตกแต่งบ้าน จะทำให้การทำงานของท่านดูไม่น่าเบื่อ มองดูแล้วเกิดความสบายตา ทำให้รู้สึกสดชื่นกระปี้กระปร่าวตลอดทั้งวัน ซึ่งจะมีการออกแบบและจัดห้องทำงานให้ดูสวยงาม สบายตาอย่างไรนั้นไปดูกันเลย 

    ห้องทำงาน

    ออกแบบ ห้องทำงาน ของคุณ ให้ดูสบายตา ได้ง่ายๆ 

    การตกแต่งห้องทำงานหรือจัดห้องทำงานเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณต้องทำเป็นประจำ เพราะถ้าหากปล่อยให้ห้องทำงานของคุณรก อาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่องานของคุณได้ หรือทำให้สุขภาพของคนไม่ดีตามมาอีกด้วย วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับไอเดียการตกแต่งห้องทำงานที่จะทำให้ท่านดูสบายตาและน่าอยู่จะเป็นไอเดียอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

    จัดโต๊ะทํางานให้อยู่ในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก

    โต๊ะทำงานของคุณต้องถูกจัดให้อยู่ในบริเวณที่มีแสงส่องเข้ามา มีอากาศผ่านเข้ามา เพื่อให้คุณได้รับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ และได้รับอากาศถ่ายเทที่บริสุทธิ์ จะทำให้การทำงานของคุณดูราบรื่นและมีความสุข 

    อุปกรณ์บนโต๊ะทำงานต้องจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

    บนโต๊ะทำงานไม่ควรวางอุปกรณ์สิ่งของต่างๆไว้เกะกะ เพราะจะทำให้ดูรกหูรกตา หาของได้ยาก ควรจัดของให้เป็นหมวดหมู่ อาทิเช่น จัดไว้ในบริเวณลิ้นชัก หากล่องหรือที่ใส่สิ่งของมาจัดให้เป็นระเบียบ จะทำให้บนโต๊ะทำงานของคุณดูน่าทำงานมากยิ่งขึ้น

    หาต้นไม้ฟอกอากาศมาตกแต่งให้ดูสบายตา

    ห้องทำงานของคุณอาจจะให้ดูสบายตายิ่งขึ้น ต้องตกแต่งด้วยต้นไม้ ซึ่งต้นไม้ต้องเป็นต้นไม้ที่ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป เป็นต้นไม้ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศบริสุทธิ์ จะทำให้ห้องทำงานของคุณมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น และดูสวยงามอีกด้วย 

    ห้องทำงาน

    ควรจัดหามุมพักผ่อนในห้องทำงาน

    ห้องทำงานของคุณหากมีพื้นที่ว่าง ให้จัดมุมพักผ่อนไว้ด้วย เช่น การนำโซฟาเล็กๆกะทัดรัดมาตั้งไว้ เพื่อหากเกิดการเหน็ดเหนื่อยจากทำงานจะได้นอนพักผ่อน หรือเป็นพื้นที่ไว้นั่งจิบกาแฟแบบชิวๆ จะทำให้ห้องทำงานของคุณดูดีขึ้นมา 

    ห้องทำงานควรมีแสงสว่างที่เพียงพอ 

    การจัดห้องทํางานที่ถูกต้อง และไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ ต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ เช่น มีโคมไฟ มีหลอดไฟ พี่จะไม่ทำร้ายสายตาของคุณในขณะทำงาน 
    และนี่เป็นไอเดียการจัดห้องทำงานที่เรานำมาแนะนำให้ทุกท่านได้ไปปฏิบัติตาม เป็นรูปแบบการจัดห้องทำงานที่จะทำให้เกิดความสบายตา ความเป็นระเบียบเรียบร้อย สามารถนั่งทำงานได้อย่างสบายใจ รวมทั้งทำให้ห้องทำงานของคุณเป็นห้องพักผ่อนได้อีกด้วย