• Sat. Mar 30th, 2024

    ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูกไว้ประดับบ้าน ช่วยเสริมโชคลาภบารมีให้ดีขึ้น

    ต้นไม้มงคล

    นอกจากจะสร้างบ้านตามฮวงจุ้ยแล้ว สิ่งที่จะช่วยเสริมโชคลาภบารมีของผู้อยู่ให้ดีขึ้น คือการหา ต้นไม้มงคล มาประดับตกแต่งไว้ หรือปลูกไว้ในบ้าน ซึ่งเป็นความเชื่อที่มีมาช้านาน และหลายๆบ้านก็นิยมปลูกกันเป็นจำนวนมาก สไตล์การตกแต่งบ้าน ซึ่งมีความเชื่อว่าต้นไม้มงคลทั้งหลายนี้จะช่วยทำให้ผู้อยู่มีความเจริญรุ่งเรือง อยู่แล้วไม่ร้อน อยู่แล้วมีโชคลาภ จะมีต้นไม้มงคลชนิดใดบ้างนั้นที่นิยมปลูกไว้เราจะพาทุกท่านไปดูกันกับบทความดังต่อไปนี้ 

    ต้นไม้มงคล

    เสริมโชคลาภบารมีให้กับเจ้าของบ้าน ด้วย ต้นไม้มงคล ที่หลายคนให้ความเชื่อถือ 

    ต้นไม้มงคล ที่หลายคนนำมาปลูกประดับตกแต่งไว้ในบ้านจะเป็นอีกหนึ่งฮวงจุ้ยที่สำคัญที่หลายคนไม่ควรมองข้าม หากมีปลูกไว้ภายในบ้านจะทำให้สบายใจ ตามความเชื่อที่มีมาตั้งแต่ช้านาน ซึ่งไม้มงคลที่เราจะมาแนะนำนี้มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

    ต้นวาสนา 

    เป็นต้นไม้มงคลลำดับต้นๆ ที่จะพบเจอปลูกภายในบ้าน หาผู้ใดปลูกต้นวาสนาไว้ในบ้านแล้วมีการเจริญเติบโต งดงาม ออกดอกส่งกลิ่นหอม จะทำให้บ้านหลังนั้นเป็นบ้านที่น่าอยู่ ผู้อยู่จะมีบุญวาสนามีบุญบารมี มีโชคลาภที่งดงามดำต้นวาสนาที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่วทั้งบ้านทำให้เกิดความสุขความสมหวังในทุกๆด้าน 

    ต้นโป๊ยเซียน หรือที่เรียกว่ามงกุฎหนาม 

    เป็นต้นไม้ที่มีการปลูกมาเป็นเวลานาน โดยส่วนใหญ่แล้วต้นไม้มงคลเหล่านี้มักจะปลูกไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อเป็นการเสริมโชคลาภบารมี ให้รับแสงสว่างที่ผ่านเข้ามา ต้นโป๊ยเซียนหากปลูกและมีการออกดอกมากเท่าไหร่ก็จะบ่งบอกถึงความเป็นมงคล ความโชคดีให้กับผู้ปลูกมากเท่านั้น

    ต้นไม้มงคล

    ต้นนางกวัก

    เป็นต้นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่นิยมปลูกไว้ติดบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยกวักเงินกวักทอง กวักโชคลาภกวักสิ่งดีๆเข้ามาภายในบ้าน และยังมีความสวยงามอีกด้วยสำหรับต้นไม้มงคลชนิดนี้

    ต้นว่านมหาลาภ 

    เป็นต้นไม้มงคลมหานิยม ที่จะนำโชคลาภมาให้ผู้ปลูก ถือได้ว่าเป็นต้นไม้ที่เสี่ยงทายสำหรับผู้ปลูกเลยก็ว่าได้ กระปุกแล้วต้นไม้มงคลชนิดนี้ออกดอกงดงาม มักจะได้ลาภให้กับผู้ปลูก แต่ถ้าหากปลูกแล้วเกิดการเหี่ยวเฉา ผู้ปลูกอาจจะเสียทรัพย์ หรือเกิดเรื่องร้ายๆได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรางบอกเหตุตามความเชื่อนั้นเอง 

    สำหรับต้นไม้มงคลที่เรานำมาให้ทุกท่านได้รู้จักนี้ เป็นต้นไม้ที่หลายคนนิยมปลูกไว้ในบ้าน ส่วนใหญ่แล้วจะปลูกไว้ที่หน้าบ้านเพื่อให้เป็นศิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย และยังมีต้นไม้มงคลชนิดอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งท่านสามารถหาข้อมูลของต้นไม้มงคลเหล่านี้มาช่วยปลูกเสริมบุญบารมีเสริมโชคลาภให้แก่ท่านได้