• Thu. Mar 28th, 2024

    4 วัสดุ ตกแต่ง ทางเดิน ยอดนิยมสำหรับคนที่ชอบแต่งบ้าน ห้ามพลาด

    ตกแต่ง

    บ้าน คือวิมานที่แสนมีความสุข ไม่ว่าใครก็ตามที่มีบ้านเป็นของตัวเองย่อมต้องรักและหวงเหนเป็นธรรมดา อีกนัยหนึ่งคือยังพร้อมจะทุ่มเทแรงกายและกำลังทรัพย์เพื่อ ตกแต่ง บ้านให้สวยงาม ทว่า สไตล์การตกแต่งบ้าน นอกจากการตกแต่งบ้านภายในที่ต้องใช้เม็ดเงินมหาศาลและความละเอียดสูงแล้ว จึงไม่ควรที่จะละเลยการตกแต่งบ้านและสวนจากภายนอก

    ตกแต่ง

    ไม่ว่าจะเป็นการจัดสวนหย่อม ต้นไม้ใหญ่ เป็นต้น ทว่า นั่นก็เป็นเป็นส่วนหนึ่งในองค์ประกอบ เพราะการตกแต่งสวนที่สำคัญที่สุดและมักจะถูกมองข้ามก็คือ ทางเดิน ฉะนั้น วันนี้เราจึงจะมาแนะนำการตกแต่งทางเดินเข้าบ้านและสวนสวยๆมาฝากทุกท่าน

    ตกแต่ง บ้านให้สวยด้วยทางเดิน

    หลายบ้านอาจจะมีพื้นที่สำหรับการเดินเข้าตัวบ้านน้อย โดยส่วนมากแล้วจะเป็นการเชื่อมกันระหว่างโรงจอดรถและทางเข้าบ้านเลย ทั้งนี้ เราจะหยิบยกถึงกรณีที่เจ้าของบ้านและสวนมีทางเดินมากพอที่จะตกแต่งจัดสวนเพื่อความสวยงาม โดยจะเลือกใช้อุปกรณ์ง่ายๆที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายวัสดุทั่วไป

    • หิน

    การโรยหินเป็นทางเดินรอบตัวบ้านมักได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากง่ายและยังสะดวกรวดเร็วไม่ต้องออกแบบหรือใช้เงินจำนวนมากก็สามารถทำให้ออกดูดีสวยงามตามแบบฉบับของบ้านและสวนสวยๆในปัจจุบัน

    • อิฐบล็อก

    ปัจจุบันมีการใช้อิฐบล็อกในงานก่อสร้างหลายรูปแบบ แต่หากบ้านไหนมีอิฐเหลือก็สามารถนำมาตกแต่งเป็นทางเดินได้เช่นกัน จะปูทับพื้นให้ทั่วบริเวรหรือจะปูสลับร่องให้หญ้าขึ้นสวนๆก็ทำได้เช่นกัน

    ตกแต่ง
    • แผ่นปูน

    แผ่นพื้นปูนคือหนึ่งในวัสดุหลักที่บ้านคนรวยมักนิยมใช้กัน เพราะให้ความแข็งแรงและสงามอีกทั้งยังราคาประหยัดอีกด้วยเหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านสมัยใหม่เป็นอย่างมาก

    • หินตัด

    เป็นหินจริงที่ถูกนำมาตัดให้เป็นสี่เหลี่ยมกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับบ้านและสวน อีกทั้งราคาไม่แพง หากนำมาตกแต่งจะทำให้บ้านดูมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นทั้งหมดนี้คือ 4 วัสดุตกแต่งบ้านตรงทางเดิน ยอดนิยม ที่จะทำให้บ้านของคุณดูดีมากยิ่งขึ้น เป็นวัสดุสำหรับบ้านและสวนที่มักจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

    และไม่ว่าบ้านของคุณจะมีรูปแบบเป็นอย่างไร การจัดสวนโดยใช้วัสดุเล่านี้ก็สามารถเข้ากับบ้านและสวนสวยๆได้ทุกรูปแบบ อย่างไรก็ตามจงเลือกใช้วัสดุให้เหมาะกับการใช้งานเพื่อให้บ้านของคุณดูมีเอกลักษณ์มากกว่าที่เคย