• Fri. Apr 5th, 2024

    ทำตามความฝันร่างแบบ บ้านดิน บนกระดาษ ผ่านมา 2 ปีสร้างบ้านดินได้สมใจ

    บ้านดิน

    เรื่องราวจาก Facebook ของคุณ Hajangkul T. Rossukon ที่ได้มีการโพสต์ผ่านเพจบ้านดินตามแนวพี่โจน จันได ซึ่งเรื่องราวที่เจ้าของ สไตล์การตกแต่งบ้าน Facebook ท่านนี้ได้เล่าเกี่ยวกับการสร้าง บ้านดิน ของตนเองที่ใช้ระยะเวลาในการสร้างด้วยตนเอง 2 ปี

    บ้านดิน

    โดยบ้านดินหลังนี้เป็นความฝันที่เธอได้วาดเขียนบนกระดาษมาตั้งแต่เด็กๆ มาวันนี้เธอได้สร้างบ้านดินให้ตนเองได้สำเร็จตามแบบที่เธอได้วาดไว้บนกระดาษ ซึ่งบ้านดินหลังนี้จะมีความสวยงามอย่างไรนั้นเราจะพาทุกท่านไปรับชมดังนี้

    สานฝัน บ้านดิน ในจินตนาการในวัยเด็ก  ให้เป็นจริงดั่งใจหมาย

    เจ้าของ Facebook คุณ Hajangkul T. Rossukon เธอได้มาเล่าเรื่องราวการสร้างบ้านดินของเธอ ซึ่งในโพสต์ได้ระบุไว้ว่า ในสมัยวัยเด็กเธอได้เห็นบ้านดินหลังหนึ่งในหนังสือของโจน จันได ที่พี่ชายเธอได้นำมาอ่าน ซึ่งเธอได้พบเห็นบ้านดินหลังนั้นในหนังสือ จึงมีความคิดที่อยากจะมีบ้านดินหลังเล็กๆ และมีภาพที่ตนเองนั่งปั้นบ้านดิน

    และหลังจากที่เธอได้เรียนจบ เธอจึงไปลงเรียนคอร์สสร้างบ้านดิน หลังจากที่เรียนจบคอร์สเธอจึงได้ออกแบบบ้านดินด้วยตนเอง พร้อมทั้งลงมือปั้นบ้านดินร่วมกับทีมช่าง พร้อมทั้งจดรายละเอียดต่างๆบรรยายขั้นตอนในการสร้างบ้านดินในครั้งนี้อย่างละเอียด โดยบ้านดินที่เธอได้สร้างขึ้นมานั้นมีพื้นที่ใช้สอยจำนวน 30 ตารางเมตร รวมค่าใช้จ่ายทั้งค่าช่างและค่าอุปกรณ์ เป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาท 

    บ้านดิน

    ใช้เวลาในการสร้าง 1 ปีกับ 10 เดือน โดยชั้นล่างของบ้านจะเป็นห้องโถง ส่วนชั้นบนจะเป็นห้องใต้หลังคาเอาไว้สำหรับใช้นอน สำหรับห้องน้ำและห้องครัวจะทำแยกออกมาจากตัวบ้าน และเธอยังเล่าต่อไปอีกว่าในขณะที่สร้างบ้านดินหลังนี้ก็ได้ประสบกับปัญหาหลายอย่าง แต่ที่เป็นปัญหาหลักก็คงจะเป็น การฉาบก่อนลงสี เพราะดินจะร่อนลงมา จึงต้องทำให้เธอได้ทำการปรับสัดส่วนในการผสมดินใหม่ ซึ่งปัญหานี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของดินในพื้นที่ด้วยนั่นเอง 

    ท้ายที่สุดเธอก็ได้ระบุว่าการสร้างบ้านดินในครั้งนี้ ได้สร้างความภูมิใจให้กับตนเองอย่างยิ่ง และเธอได้ฝากถึงทุกคนที่มีความฝันอยากจะมีบ้านดิน บาคาร่า ให้ทุกคนมีความเชื่อมั่นในตนเองและตั้งใจที่จะลงมือทำไม่ช้าท่านก็จะได้บ้านดินสมดังใจอย่างเธอแน่นอน