• Fri. Mar 29th, 2024

    แต่งบ้านโมโนโทน อย่างไรถึงให้คีปลุคสุดปัง ห้ามพลาดสำหรับคนรักบ้าน

    แต่งบ้านโมโนโทน

    เคยมั้ยกับการอยู่บ้านแล้วรู้สึกไม่สบายตา ไม่สบายใจ อยู่แล้วรู้สึกอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก มาลองสังเกตกันว่าบ้านของคุณมีข้าวของมากมายแค่ไหนที่ทำให้รู้สึกอึดอัด และส่วนใหญ่แล้วภายในห้องของคุณมีสีสันอย่างไรบ้าง สไตล์การตกแต่งบ้าน เพราถ้าหากยิ่งสีเยอะมากกว่า 3 สี ยิ่งเพิ่มความรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจ ทำให้ปวดหัว และหม่น ๆ ได้ในบางครั้ง งานนี้มาลอง แต่งบ้านโมโนโทน เพียงแค่กำหนดสีหลัก 2 สีภายในบ้าน ก็ทำให้เปลี่ยนบรรยากาศบ้านเหมือนได้บ้านหลังใหม่

    แต่งบ้านโมโนโทน

    แต่งบ้านโมโนโทน เปลี่ยนบ้านให้อยู่ง่ายสบายตา

    โมโนโทน ในทีนี้จะหมายถึงการเลือกใช้สี 1 สี หรือไปถึง 2 สี เพื่อตกแต่งบ้านไม่ให้แออัด หรืออยู่แล้วไม่สบายตาจนเกินไป ซึ่งขอแนะนำให้คุมโทนตามนี้

    • คุมโทนด้วยขาว – ดำ สำหรับ 2 สีนี้ถือว่าเป็นอะไรที่เบสิค ทำให้การตกแต่งห้องเป็นเรื่องที่ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ทาผนังห้องให้เป็นสีขาว พื้นขาวและการกำหนดเฟอร์นิเจอร์บางส่วนให้เป็นสีดำ ก็จะสามารถเพิ่มความโล่งให้กับตัวบ้าน และสร้างความสบายตาได้มากขึ้น แต่ถ้าหากให้ชอบดาร์ก ๆ ก็แนะนำให้เพิ่มสีดำเข้าไปอีก แต่อย่างไรก็ควรมีสีขาว เพื่อดึงให้ห้องมีจุดเด่น หรืออะไรที่ดึงสายตาไปได้บ้าง
    • คุมโทนด้วยขาว – เนื้อ สำหรับ 2 สีนี้ถือว่าเป็นสีที่สบายตาที่มักจะเห็นได้ในการตกแต่งในคอนโดส่วนใหญ่ เพราะสองสีนี้จะทำให้ห้องรู้สึกโล่ง กว้าง และสร้างบรรยากาศสบายตาและอบอุ่นได้ ไม่ต่างอะไรจากการอยู่บ้านได้นั่นเอง โทนแบบนี้ก็มักจะเจอบ้านสไตล์ญี่ปุ่นอยู่บ่อย ๆ หรือจะมาแบบมินิมอลก็ได้เหมือนกัน
    แต่งบ้านโมโนโทน
    • คุ้มโทนด้วยขาว – ฟ้า จัดว่าเป็นสิ่งที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้เพราะไม่เพียงแต่ทำให้บ้านดูโล่งกว้างแล้ว ยังทำให้รู้สึกสบายตา สบายใจ และสร้างบรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งสีนี้จะเป็นสีที่สร้างความสดชื่นให้กับเราได้ดีอีกด้วย จึงเป็นอีกความโมโนโทนที่ใครหลายคนต่างก็เลือกตกแต่ง