• Tue. Apr 2nd, 2024

    เคล็ดลับ ดูแลต้นไม้ ในบ้าน ก่อนออกเที่ยววันหยุดยาว

    ดูแลต้นไม้

    ในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ หลายคนคงวางแผนที่จะเตรียมลางานไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดและฉลองปีใหม่กันที่บ้าน สไตล์การตกแต่งบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ดีก่อนปีใหม่ แต่สำหรับการเดินทางกลับบ้านหรือท่องเที่ยวหลายวันสำหรับคนที่อยู่คอนโดแล้วปลูกต้นไม้นั้น คงไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไร เคล็ดลับ ดูแลต้นไม้ ในบ้าน

    ดูแลต้นไม้

    ซึ่งจะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถออกไปเที่ยวในวันหยุดยาว และสามารถเดินทางไปต่างจังหวัดได้โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องต้นไม้เหี่ยวเฉา หรือต้นไม้ขาดน้ำตายเลยนะคะ ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาดูเคล็ดลับดูแลต้นไม้ในบ้าน สำหรับเพื่อนๆที่ปลูกต้นไม้ในคอนโด หรือเพื่อนๆที่มีต้นไม้ในบ้าน ได้เอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันค่ะ 

    วิธีการ ดูแลต้นไม้ ในขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน

    ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเคล็ดลับดูแลต้นไม้ในบ้าน ถือเป็นเคล็ดลับง่ายๆที่หลายคนมักทำกันในช่วงวันหยุดยาว เลยช่วงที่คุณไม่ว่างที่จะกลับบ้านไปรดน้ำต้นไม้ โดยวิธีแรกที่สามารถทำได้ง่ายๆคือ หาก้อนหินก้อนเล็กๆนำมาวางไว้บนปากกระถางหรือบนหน้าผิวดินของต้นไม้ของคุณ หลังจากนั้นให้ทำการรดน้ำต้นไม้ลงไปบนหินในปริมาณที่เหมาะสมท่วมกับพอดีหินที่คุณวางเอาไว้

    โดยวิธีนี้จะทำให้น้ำค่อยๆซึมลงไปสู่ดินและรากดูดซึมไปเลี้ยงลำต้น และอีกวิธีหนึ่งที่นิยมใช้กันก็คือ นำขวดน้ำที่ไม่ได้ใช้แล้วมาเจาะรูในขนาดเล็กและเติมน้ำลงไปเต็มขวดวางเหนือบริเวณกระถางต้นไม้ ซึ่งวิธีนี้น้ำจะค่อยๆหยดลงไปสู่ต้นไม้ในขณะที่คุณไม่อยู่ซึ่งไม่ต้องลดทุกวันเลยค่ะ แถมวิธีเหล่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ต้นไม้เหี่ยว และหมดปัญหาต้นไม้ขาดน้ำตายเลยล่ะค่ะ 

    ดูแลต้นไม้

    ข้อสรุปการดูแลต้นไม้ง่ายๆ เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ หลังจากได้ชมเคล็ดลับดูแลต้นไม้ในบ้าน แม่ค่ะวันหยุดยาวก่อนที่คุณจะออกไปเที่ยวและไม่ได้กลับมารดน้ำต้นไม้ที่บ้าน ซึ่งต้องบอกเลยนะคะว่าวิธีเหล่านี้ที่ได้นำมาเสนอข้างต้น

    จัดเป็นวิธีที่หลายคนนิยมทำกันเป็นอย่างมาก แถมยังสามารถหาวัสดุอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดายและไม่สิ้นเปลืองอีกด้วย ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆปลูกต้นไม้ในคอนโด หรือ ปลูกต้นไม้ในบ้าน แล้วกำลังเจอปัญหานี้อยู่ ก็สามารถลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันได้นะคะ