• Thu. Apr 4th, 2024

    การตกแต่งบ้าน และสวนไม่ต้องหาของใหม่รีโนเวทของเก่าคุ้มที่สุด

    การตกแต่งบ้าน

    การตกแต่งบ้าน ของเราเชื่อได้ว่าคนมากกว่า 90% มักจะหาของภายนอกนำมาตกแต่งเพิ่มเติมในตัวบ้านของเรา บางคนนั้นซื้อของมาประดับตกแต่งบ้านเพียงแค่ครั้งเดียว แล้วพอเขาฉะนั้นเก่าตกยุคไปตามกาลเวลาก็กลายเป็นของไร้ค่าขึ้นมาในทันที สไตล์การตกแต่งบ้าน แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าเราปรับเปลี่ยนมุมหรือดัดแปลงมันสักเล็กน้อยมันอาจจะเป็นของใหม่ที่เกิดขึ้นในมุมใหม่

    การตกแต่งบ้าน

    กับบ้านเราก็เป็นได้ อย่างเช่นแจกันใบเดิมที่เราเคยใช้งานดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยมีสีที่สดใสไม่ค่อยมีความสวยงาม แต่ถ้าเราปรับแต่งให้มันเก่าให้มันกลายเป็นของคลาสสิคแล้วไปอยู่ในสวนหลังบ้านในมุมจิบกาแฟแบบยุค 80  มันจะกลายเป็นของที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าอย่างแน่นอน

    การตกแต่งบ้าน ในสไตล์ของตัวเราไม่จำเป็นต้องเหมือนคนอื่น

    บางคนอยู่ในพื้นที่จำกัดอย่างเช่นอยู่คอนโดแต่อยากจะแต่งมุมห้องให้มีความแตกต่างอย่างชัดเจน ไม่ต้องไปสนใจคำของใครว่าทั้งสิ้นเพราะอาจจะจัดระเบียงหลังห้อง ใช้พื้นที่ประมาณ 1 ตารางเมตรกว่าเล็กน้อย เป็นมุมที่เราชื่นชอบ เราอาจจะชื่นชอบในสไตล์เกาหลีเพราะเข้าอยู่ได้แล้วจัดให้มีความสดใสสวยงามเน้นโทนสีขาวและดูแล้วเป็นสิ่งที่สดใส ง่ายๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้มุมแบบต่างประเทศมึงเกาหลีอย่างที่เราต้องการ 

    หรือเราจะจัดมุมตรงข้ามในรูปแบบวงย้อนยุค 90 กับวันเบาๆ สบายเหมือนกับเราได้ย้อนกลับไปในยุคที่ยังเป็นเด็ก การนั่งมองจากมุมหนึ่งไปยังอีกองค์หนึ่งเราจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างชัดเจน มุมที่เรานั่งอยู่อาจจะเป็นเพียงแค่เก้าอี้ตัวเดียวแต่สิ่งที่เราเห็นอยู่ตรงหน้าอาจจะทำให้เรานึกถึงวันวานที่เราเคยผ่านมาก็เป็นได้ การขยับมุมรูปหรือการเปลี่ยนรูปสักเล็กน้อยบรรยากาศในตัวเราก็จะแตกต่างไป 100%

    การจัดตกแต่งบ้านไม่จำเป็นจะต้องซื้อของใหม่นำสิ่งที่มีอยู่มาปรับเปลี่ยนตกแต่งกันใหม่ เปลี่ยนผ้าเปลี่ยนรูปก็ทำให้เราได้สถานที่ใหม่เกิดขึ้น เก็บเงินเอาไว้ซื้อความสุขแบบอื่นที่ดีกับตัวเรากันดีกว่าอย่างเช่น ซื้อกองทุนหุ้นเอาไว้ใช้ในอนาคตซื้อสลากเล็กน้อยดีกว่าการนำเงินมาตกแต่งโดยที่ไร้ค่าของที่มีอยู่ลองปรับเปลี่ยนใช้กันดูดมันจะเกิดประโยชน์ขึ้นแบบที่เราไม่รู้ตัว อย่าเพิ่งทิ้งของที่มันไม่มีค่าถึงแม้มันจะใช้ไม่ได้แล้ว

    การตกแต่งบ้าน

    ในบางสิ่งบางอย่างแต่ถ้าเราลองกลับมาเปลี่ยนแปลงสักนิด ลองใช้มันทำในรูปแบบอื่น อย่างเช่นตู้ปลาเก่าที่แตกไปแล้วลองเปลี่ยนเป็นการจัดสวนหย่อมให้มันดูสวยงามไม่ต้องใส่น้ำแต่ใส่ต้นไม้และลงไปก็ดูเป็นของที่สวยงามและสดชื่นกับตัวเราไม่น้อย