• Wed. Apr 3rd, 2024

    จัดบ้านอย่างไรให้เหมาะกับการ Work From home ในระยะยาว

    Work From home

    ทุกวันนี้ใครหลายคนต่างก็คุ้นชินกับ work from home  กันมาในระยะหนึ่งแล้ว และมีท่าทีว่าจะต้องทำงานในลักษณะนั้นยาวต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ สไตล์การตกแต่งบ้าน ซึ่งการทำงานที่บ้านหลายคนอาจมองว่าเป็นสิ่งที่สะดวก สบาย ไม่ต้องออกเดินทางให้เหนื่อย

    Work From home

    แต่เชื่อเลยว่าคงจะไม่หลายคนไม่น้อย ที่รู้สึกว่า บ้านไม่ใช่บ้านอีกต่อไป ไม่ว่าจะมองไปมุมห้องไหน หรือที่ไหนในหัวก็มีแต่เรื่องงาน ๆ กันตลอด สุดท้ายก็กลายเป็นว่าอยู่บ้านก็เหมือนไม่ได้พัก เลยทำให้รู้สึกไม่ค่อยเคกับสิ่งเหล่านี้กันเท่าไหร่ เลยเป็นเหตุต้องมาแนะนำวิธีจัดบ้านกัน

    จัดพื้นที่ Work From home อย่างไรให้เหมาะสม

    สิ่งพื้นฐานที่อยากให้ทุกคนได้เริ่มก่อนเลย ก็คือ ปรับเปลี่ยนความคิดในเรื่องของการทำงาน ว่าพื้นที่การทำงานควรจะนั่งทำงานอยู่โต๊ะทำงาน ณ ตำแหน่งเดิม เพื่อปลูกฝังสมองให้คุ้นชินเมื่อมานั่งตรงนี้ก็จะกลายเป็นพื้นที่ที่ต้องทำงาน แต่ถ้ายังแบบเปลี่ยนที่ไปเรื่อย ๆ สมองก็อาจจะมีการงง ๆ หรือรู้สึกต้องตื่นตัวทำงานตลอดเวลา หากยกภาพให้เห็นแบบง่าย ๆ เช่น

    คุณทำงานอยู่บนเตียงนอนทุกวัน แทนที่สมองจะเข้าใจว่าเตียงนอนคือสถานที่นอน ก็จะเข้าใจว่าที่แห่งนี้เป็นที่ที่ทำงาน ดังนั้นใครหลายคนก็จะประสบปัญหาว่าทำไมมานอนบนเตียงแล้วถึงไม่หลับสักที กลายเป็นคนหลับยากซะงั้น ในขณะที่หากอีกคนกำหนดเตียงนอนเป็นพื้นที่นอนอย่างเดียว ก็จะสามารถทำให้คุณฟุ่บหลับไปได้ง่าย ๆ และการจัดแต่งพื้นที่ในระยะยาว ก็จะมีดังนี้

    Work From home

    เลือกโต๊ะทำงานที่มีขณะพอดีกับตัวผู้ทำงาน รวมทั้งความสูงของเก้าอี้ทำงานในลักษณะที่สามารถนั่งหลังตรง และหน้าจออยู่ในระยะสายตา และควรติดตั้งโต๊ะใกล้กับแสงธรรมชาติ เพื่อเพิ่มการมองเห็นในตอนกลางวัน และสามารถลดอาการเมื่อยล้า

    จัดห้องหรือจัดหามุมของบ้านให้เป็นพื้นที่ทำงานโดยเฉพาะ อุปกรณ์อะไรก็ตามก็ให้มารวบรวมไว้ตรงนี้ UFABET เพื่อที่จะได้เป็นระเบียบและหาข้าวของได้ง่าย และอย่างที่ได้เตือนไว้ นั่นก็คือให้ทำงาน แค่เพียงจุด ๆ นี้และไม่ขยับไปที่อื่นๆ