• Sat. Apr 6th, 2024

    วันนี้เราจะมาแนะนำ 7 พรรณไม้ไล่ยุง บริเวณใน บ้านและสวน

    บ้านและสวน

    สำหรับคนรัก บ้านและสวน การตกแต่งบ้านให้ดูดีตามแบบที่ตนเองชื่นชอบนั้นดูจะเป็นเรื่องที่ขาดกันเสียไม่ได้ เราจึงมักเห็นคนกลุ่มนี้ถวิลหาสิ่งของตกแต่งมากมายเข้าบ้านตลอดเวลา โดยเฉพาะกับการจัดสวนในมุมพักผ่อนส่วนตัว

    บ้านและสวน

    การตกแต่งตามความชอบอาจดูเป็นเรื่องน่าสนุกทุกครั้งที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทว่า นอกเหนือจากความงามของธรรมชาติแล้ว สไตล์การตกแต่งบ้าน สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหากวนใจเสมอมานั่นก็คือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ายุง

    วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 7 พรรณไม้ไล่ยุง บ้านและสวน เครื่องประดับที่ปลูกเมื่อไหร่ก็ไร้ยุ่งกวนใจ

    1.ตะไคร้หอม

    เป็นที่รู้กันดีว่าตะไคร้หอม คือสุดยอดไม้ไล่ยุงที่ดีที่สุด เนื่องจากพืชชนิดนนี้มักเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ไล่ยุงมากมาย และการปลูกก็ไม่ยาก เพราะนอกจากจะเป็นไม้ประดับไล่ยุงแล้วยังเป็นสมุนไพร่ที่ใช้ในครัวเรือนได้อีกด้วย

    2.โหระพา

    หนึ่งในพืชเครื่องเทศที่ให้กลิ่นฉุนอ่อนๆแต่ไล่ยุ่งได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนรักบ้านและสวน เพราะนอกจากนี้ยังปลูกเพื่อให้เข้ากับการตกแต่งสวนได้ด้วยใบและดอกที่สวยงาม

    3.ใบแมงลัก

    เป็นอีกชนิดหนึ่งที่ยุงไม่อยากเข้าใกล้ เพียงแต่เราต้องคอยขยี้ใบเพื่อให้กลิ่นหองฉุนนั้นออกมา และจะได้โชยลอยไปตามลมจนยุงต้องหนีหา

    4.สาระแหน่ 

    พืชกลิ่นหอมคลุมดิน หากเราขยีกลิ่นจะยิ่งฟุ้งกระจายออกมา สารคุณไล่ยุงได้เป็นอย่างดี และยังสามารถนำมาตกแต่งบ้านเป็นไม้ประดับได้ดีอีกด้วย

    บ้านและสวน

    5.โรสแมรี่

    ไม้ไล่ยุงยอดนิยม เนื่องจากใบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ หากปลูกเป็นจำนวนมากจะทำให้ดูดีสวยงาม อีกทั้งยังเป็นหนึ่งนเครื่องเทศฝรั่งที่จะช่วยให้เนื้อสเต็กของคุณน่าทานเพิ่มขึ้นอีกด้วย

    6.ลาเวนเดอร์

    นับว่าเป็นพืชที่ไล่ยุ่งได้ดีเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีความสวยงามของดอก เหมาะสำหรับคนรักบ้านและสวนที่ต้องการไม้ประดับสรรพคุณล้นเช่นนี้

    7.เจอราเนียม

    พืชชนิดนี้จะคายน้ำมันหอมระเหยในเวลากลางคืน ช่วยทำให้นุงไม่กล้าเข้าใกล้ ด้วยดอกสีแดงชาดสวยงามจึงเหมือนเป็นของตกแต่งบ้านมากที่สุด

    สำหรับคนรักบ้านและสวน การเลือกปลูกไม้ไล่ยุงเหล่านี้ดูจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่สำหรับท่านที่ไม่มีพื้นที่พอจะลงปลูกไม้ประดับ ท่านสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันยุ่งอื่นๆทดแทนได้ และนอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายสินค้าที่นอกจากจะสามารถนำมาตกแต่งบ้านให้สวยงามได้แล้ว ยังมีคุณสมบัติกันยุงได้ดีอีกด้วย