• Sat. Apr 6th, 2024

    7 ไม้ประดับยอดนิยม ของ คนรัก บ้านและสวน

    บ้านและสวน

    ในช่วงโควิดนี้นับว่าเป็นยุคทองของคนในวงการต้นไม้ เพราะช่วงที่ผ่านมามีคนจำนวนมากหันมาให้ความสำคัญกับการตกแต่งบ้าน และไม้ประดับหลากหลายชนิดก็ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน สำหรับคนรัก บ้านและสวน แล้วคงจะไม่ยอมพลาดโอกาสดีๆ ที่จะตามเทรนการตกแต่งบ้านด้วย สไตล์การตกแต่งบ้าน ต้นไม้นี้เป็นแน่

    บ้านและสวน

    ทว่า พืชหลายชนิดในปัจจุบันมีราคาสูงจนน่าตกใจ โดยเฉพาะกับไม้ด้าง ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็แล้วแต่หากมีความผิดแปลกทางพันธุกรรมย่อมทำกำไรได้มหาศาล แต่สำหรับท่านที่งบแต่ต้องการทำให้บ้านน่าอยู่

    วันนี้เราจึงมี 7 ไม้ประดับยอดนิยมไว้ตกแต่ง บ้านและสวน ราคาถูกมาแนะนำให้ทุกท่านได้เลือกซื้อเลือกหากันตามใจชอบ 

    1.สับปะรดอากาศ

    เป็นพืชไม้ประดับตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการดูแลนั้นง่าย ใช้น้ำน้อย และไม่จำเป็นต้องปลูกในดิน แต่ส่วนมากมักปลูกคู่กันกับต้นเคราฤๅษี

    2.ออมชมพู

    ไม้ประดับยอดนิยมที่คนรักบ้านและสวนเลือกซื้อเป็นอันดับแรก เนื่องจากสีของใบที่สวยงามเมื่อนำลงดินจะตัดกับสีเขียวของพื้นหญ้าได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่ในที่แสงรำไรและหมั่นรดน้ำ

    3.เปปเปอร์โรเมียลายแตงโม

    พืชตกแต่งบ้านที่มักนำมาไว้ภายใน ยิ่งใส่คู่กับกระถางสวยๆ จะทำให้ห้องของคุณดูมีชีวิตชีวา ด้วยขนาดเล็กของใบคนส่วนมากมักปลูกแซมกับพืชที่มีสีต่างกัน

    บ้านและสวน

    4.ซานาดู

    เป็นพืชที่คนรักบ้านและสวนนิยมปลูก เพราะมีรูปร่างที่ใกล้เคียงกับมอนสเตอร์ล่าแต่ราคาถูกกว่า และยังมีขนาดที่เล็ก เพียงแต่ต้องวางในจุดที่แดดส่องถึง และหมั่นรดน้ำ หากปลูกคู่กับเปปเปอร์โรเมียลายแตงโมจะช่วยให้ทั้งคู่โดดเด่นยิ่งขึ้น

    5.ว่านงาช้าง

    ไม้ประดับยอดนิยม และยังเป็นไม้มงคลที่นิยมกันเป็นอย่างมาก เนื่องกจากการดูแลนั้นแสนง่ายและยังทนทานจะอยู่ในร่มหรือกลางแจ้งก็ไม่มีปัญหา อีกทั้งยังฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี

    6.เดหลี

    เป็นพืชที่ชอบความชื้น และสามารถเติบโตได้ดีในร่ม นับว่าเป็นหนึ่งในไม้ดอกที่สามารถปลูกภายในได้ คนรักบ้านและสวนนิยมนำไปปลูกเป็นจำนวนมาก

    บ้านและสวน หากเราดูแลด้วยความเอาใจใส่เป้นอย่างดี ก็จะช่วยให้การพักผ่อนนั้นเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเมื่อคุณกินอิ่มนอนหลับ และยังเพลิดเพลินกับดอกไม้ประดับยอดนิยมตกแต่งบ้านแล้ว ก็จะยิ่งทำให้กราฟชีวิตพุ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี