• Mon. Apr 1st, 2024

    แนะนำ 5 ข้อในการ จัดหน้า บ้าน ตามฮวงจุ้ย ใน ปี 2564

    บ้าน

    “บ้าน” เป็นที่พักอาศัยที่ทุกคนต้องกลับไปทุกวัน และเป็นเวลาที่ควรได้รับการพักผ่อน และบ้านจะเสริมดวงชะตาของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี ตามหลัก ฮวงจุ้ย ของศาสตร์จีนโบราณ ในบทความนี้มาพูดถึง จัดหน้าบ้านตามฮวงจุ้ย กัน เพื่อเรียงความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่พักอาศัยในบ้านให้ผ่อนคลาย และมีที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจนั้นเอง 

    บ้าน

    แนะนำ 5 ข้อ จัดหน้า บ้าน ตามฮวงจุ้ย ปี 2564

    1. ลาน บริเวณที่อยู่หน้าบ้าน ควรปรับและตกแต่งให้โล่ง เนื่องจากเป็นจุดที่เรียกทรัพย์ หากมีสิ่งที่ขีดขวาง เหมือนกับการไปขวางทางเงิน ทำให้เงินทองที่เคยจะไหลเข้ามาในบ้านต้องหลุดลอยออกไป หรือ เข้ามาไม่ถึงนั้นเอง 
    2. รั้ว เป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม แม้จะเป็นด่านแรกที่ต้องพบ การ จัดหน้าบ้านตามฮวงจุ้ย ให้มองไปรั้วบ้าน ถ้าบ้านใครมี โดยรั้วบ้านต้องไม่ทึบ และมีมุมแหลม เนื่องจากสีทึบ หมายถึง บ้านไม่มีบารมี และไม่มีพลัง ทุกอย่างมืดมนไปหมด และมุมแหลม เหมือนสิ่งที่ไม่มีจะทิ่มแทงคนในบ้านนั้นเอง และรั้วที่ดี ไม่ควรสูงจนเกินไป 
    3. ต้นไม้ ปลูกได้ แต่ไม่ใช่หน้าบ้าน บ้านที่มีต้นไม้ ถือว่าดี เสริมดวงเรื่องความสมบูรณ์ และความร่มเย็น แต่ควรวางในตำแหน่งถูกต้อง การวางที่หน้าบ้าน ห้ามเด็ดขาด! ทำให้บ้านขาดสิ่งดี ๆ ควรวางในตำแหน่งใต้ของบ้าน 
    4. โทนสี หน้าบ้านควรเป็นสีโทนเดียวกับบ้าน เป็นหลัก จัดหน้าบ้านตามฮวงจุ้ย ที่ดีหลายคนชอบทำ และได้ผล เพราะการทำโทนเดียวกัน หมายถึง ความสมดุล ไม่ขัดแย้ง และคนในบ้านจะร่มเย็นเป็นสุขนั้นเอง 
    5. สวนหน้าบ้าน สามารถทำได้ แต่ไม่ควรมีต้นไม้ใหญ่หน้าบ้าน เป็นต้นไม้เล็ก หรือ สนามหญ้า ได้หมดเลย แค่อย่างมีวัตถุใหญ่ ๆ ขวาง หน้าบ้านเป็นพอ 
    บ้าน

    ซึ่งหลักการที่กล่าวมาข้างต้น ทุกคนสามารถพิจารณาตามความเหมาะสมของสภาพบ้านได้เลย การเปลี่ยนแปลง ฮวงจุ้ย เป็นความเชื่อส่วนบุคคล สามารถทำตามได้ และควรพิจาณา วิเคราะห์กันเอง จะเป็นการดีที่สุด

    ต้องการที่จะติดตามข่าวสารของเราได้ที่ คลิกที่นี้ เพื่อไม่พลาดรายการใหม่ๆของเรา