• Fri. Mar 29th, 2024

    3 ต้นไม้ ที่แนะนำให้ ปลูกดอกไม้ในห้องนอน ช่วยให้หลับสบาย

    ปลูกดอกไม้ในห้องนอน

           รู้หรือไม่ว่าการ ปลูกดอกไม้ในห้องนอน สีสันของต้นไม้นอกจากจะช่วยทำให้บรรยากาศห้องนอนดูสดใส ช่วยฟอกอากาศเสียทำให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ ช่วยขจัดกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ มันยังสามารถช่วยทำให้คนที่นอนยาก นอนหลับได้สบายอีกด้วย แต่ก็ไม่ใช้ต้นไม้ทุกสายพันธุ์ที่จะมรคุณสมบัติกล่อมให้นอนหลับได้ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ ต้นไม้ที่ช่วยกล่อมให้นอนหลับสบาย ว่าแต่จะมีต้นอะไรกันบ้างนั้น แล้วสีสันจะสวยสดงดงามหรือไม่ ต้องไปดูกัน

    ปลูกดอกไม้ในห้องนอน

    1.ต้นมะลิ

    ต้นมะลิ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า (Jasmine) ต้นมะลิเหมาะอย่างมากที่จะนำไปปลูกไว้ในห้องนอน เพราะกลิ่นหอมของมันนั้นจะช่วยทำให้ร่างกาย และสมองรู้สึกปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย ได้มีการทดลองวิจัยจากมหาลัย WJU ในสหรัฐอเมริกา ได้มีการทดลองปลูกในห้องนอนของคนที่เป็นโรคนอนไม่หลับ มีความวิตกกังวล เมื่อได้ลองปลูกแล้ว ผลของมันคนเหล่านั้นอาการวิตกกังวลต่าง ๆ กลับลดน้อยลง อีกทั้งยังสามารถนอนหลับได้สบายอีกด้วย การที่เรานอนหลับสบาย จิตใจไม่มีความกังวล จะส่งผลให้เมื่อเราตื่นนอนก็จะสดชื่น การดูแลต้นมะลินั้นไม่ยากเลย รดน้ำอย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์ และหมั้นใส่ปุ๋ยเพียงเล็กน้อย เท่านี้ต้นมะลิก็จะอยู่คงทนไปยาวนานหลายปี

    2.ต้นเดหลี

     ต้นเดหลี มีชื่อเฉพาะว่า Peace Lily เป็นดอกไม้ที่มีลักษณะสวยงามอยู่แล้ว แต่นอกจากความสวยงามมันยังมีคุณสมบัติที่พิเศษอีกมากมายซ่อนอยู่อีกมาก สามารถกรองสารพิษต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชื้นของอากาศภายในห้องนอนได้อีกด้วย

    เมื่อความชื้นในห้องนอนมีมาก พวกจุลินทรีย์ที่เป็นตัวการในการทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ก็จะลดลง อีกทั้งมันยังช่วยทำให้ผู้ที่มีอาการคัดจมูก มีปัญหาในเรื่องของระบบการหายใจ จะดีขึ้นหายใจได้สะดวก และใครที่ตอนหลับไม่สนิทชอบสะดุ้งตื่นมาในตอนดึก เมื่อได้ปลูกดอกเดหลีไว้ในห้องนอน อาการเหล่านั้นจะค่อย ๆ หายไป  การดูแลดอกเดหลีอย่าตั้งต้นไม้ให้โดดแสงแดดจัด รดน้ำวันละครั้ง เมื่อสีของใบเป็นสีน้ำตาลให้เด็ดออก วิธีการดูแลมีเพียงเท่านี้

    ปลูกดอกไม้ในห้องนอน

    3ต้นดอกพุดซ้อน

     สถาบันวิจัยของญี่ปุ่นได้มีการทดลอง ค้นพบว่าต้นดอกพุดซ้อนนี้ นอกจากมันจะมีความสวยงามแล้ว มันยังช่วยรักษาโรคนอนไม่หลับได้เป็นอย่างดี ภายในดอกพุดซ้อนจะมีสารอย่างหนึ่งที่มีความคล้ายคลึงเหมือนกับยาไดอะซีแพมหรือยาแวเลียม สารชนิดนี้จะช่วยกล่อมประสาท ลดคามกังวลกระวายใจ นอนหลับได้ง่ายมากขึ้น วิธ๊การดูแลเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดดจัด ให้เรารดน้ำวันละ 2-3 ครั้ง 

    ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้มีมากมายเหลือเกิน สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะปลูกต้นไม้อะไรดีในห้องนอน ลองนำไอเดียต้นไม้ที่เรานำเสนอนี้ ไปปลูกในห้องนอนก็ได้ รับรองได้เลยนอกจากห้องจะมีความสวยงามแล้ว เราผู้ปลูกก็ยังจะนอนหลับสบายอีกด้วย

    ต้องการที่จะติดตามข่าวสารของเราได้ที่นี้ คลิกที่นี้ เพื่อไม่พลาดรายการของเว็บเราอัพเดททุกๆอาทิตย์