• Sun. Mar 31st, 2024

    5 ไม้รั้วยอดฮิตตกแต่งสวย ห้ามพลาดคนรัก บ้านและสวน

    บ้านและสวน

    บ้านและสวน คือหัวใจหลักของการพักผ่อน และนักจิตวิทยาก็เชื่อว่าบ้านคือหนึ่งในปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้คนรับประสบความสำเร็จนชีวิตอีกด้วย ฉะนั้นการมีบ้านที่ดีย่อมทำให้ผู้อยู่อาศัยเป็นสุข การแต่งบ้านจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ทว่าเราจะตกแต่งอย่างไรให้ออกมาดูดีในแบบที่เราชอบนั่นไม่ใช่เรื่องง่าย

    บ้านและสวน

    และสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับคนรักบ้านและสวนนั้นก็คือรั้วบ้าน แล้วยิ่งเป็นบ้านโครงการหรือบ้านจักสรรค์แล้วละก็ การตกแต่งเพื่อให้บ้านของคุณมีความโดดเด่นและแตกต่างย่อมเป้นเรื่องที่ยากเข้าไปอีก วันนี้เราจึงมีพื้นไม้รั้วไม้ประดับ ที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาดมาแนะนำ กับ 5 ไม้รั้วยอดฮิต

    1.ไทรเกาหลี 

    หนึ่งในบ้านยอดฮิตตลอดกาลของคนรักบ้านและสวน เนื่องจากใบนั้นมีความเขียวขจี จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจคนที่รักการถ่ายภาพ อีกทั้งยังดูแลง่ายโตไว และยังเป็นที่นิยมมากที่สุดอีกด้วย เพียงแต่ต้องคอยดูแลเรื่องกิ่งก้าน และใบที่ร่วงเป็นจำนวนมากเท่านั้น 

    2.คริสติน่า

    เป็นไม้รั้วอีกต้นที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน และมีคุณสมบัติใกล้เคียงกันทุกประการ แต่ความโดดเด่นที่ทำให้ไม้ประดับชนิดนี้พิเศษกว่าก็คือใบร่วงน้อย และเมื่อแตกใบอ่อนใบจะเป็นสีแดงอมชมพู

    บ้านและสวน

    3.ชาดัด

    ที่สุดของคำว่าตำนาน เนื่องจากเป็นไม้ที่อยู่คู่กับไทยมายาวนาน เรามักจะคุ้นตากับไม้ประดับชนิดนี้ตามศูนย์ราชการ เนื่องจากเป็นไม้ที่มีข้อดีด้านการตัดแต่งจัดทรง มีพุ่มหนาใบเล็กเลื้อยได้ทรงสวยงาม

    4.ต้นเข็ม

    ไม้รั้วที่คนรักบ้านและสวนมักมองข้าม เพราะนิยมนำไปทำเป็นพุ่มกลมเสียมากกว่า ทว่าไม้ชนิดนี้เมื่อนำมาทำเป็นไม้รั้วก็ให้ความสวยงามได้ไม่แพ้ตนชาดัด เพียงแต่การจะเลี้ยงให้สูงเท่าชนิดอื่นๆนั้นเป็นเรื่องยาก

    บ้านและสวน

    5.ต้นข่อย

    เป็นไม้ตกแต่งบ้านที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก เพราะลักษณะดูคล้ายกับชาดัดเพียงแต่จะใบใหญ่กว่า เติบโตจากลำต้นเดียวไม่แผ่ขยายลากเหมือนชาดัด อีกทั้งความหนาแน่นก็น้อยกว่า จึงนิยมปลูกเพียงเพื่อบังสายตาเท่านั้น 

    สรุป เดิมทีคนรักบ้านและสวนแต่ละคนอาจจะเป็นรั้วแบบปูนฉาบหรือปูนเปล่า ซึ่งนั้นอาจจะทำให้คุณรู้สึกถึงความจำเจและไม่สร้างความดึงดูดให้กับตัวบ้าน การตกแต่งบ้านด้วยไม้รั้วเพื่อเพิ่มลูกเล่นสีสันจึงเป็นสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องยาก ทว่า ไม้ประดับแบบไหนกันละที่จะเหมาะกับการเอามาทำเป็นไม้รั้วของท่านและต้องขอขอบคุณ เว็บ banlek-bannoi ที่มาแชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้เพื่อนได้รับฟังกัน