• Tue. Apr 9th, 2024

    วิธีวางแผนในการเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ อย่างไร ไม่ให้เสียเที่ยว

    เฟอร์นิเจอร์

    การเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ บางครั้งก็เป็นปัญหาของใครหลายๆ คนที่ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกซื้ออย่างไร หรือแม้แต่ไปเดินดูร้านขายเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็พบแบบที่ไม่ชอบ หรือพอจะซื้อแล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าจะพอดีกับตำแหน่งที่ต้องการหรือเปล่า ซึ่งในบทความนี้จะขอแนะนำวิธีการวางแผนเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ วางแผนตั้งแต่ที่บ้าน ไปดูของจริงถ้าถูกใจ ก็สามารถซื้อได้เลย

    เฟอร์นิเจอร์

    วิธีการวางแผนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ก่อนไปจนถึงหน้าร้าน

    ก่อนที่เริ่มวางแผนให้สำรวจบ้าน คอนโด หรือที่อยู่อาศัยก่อนว่าจะเป็นการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่จะไปตกแต่งบ้านที่โล่ง , การไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งแทนที่กับเฟอร์นิเจอร์เก่าที่มีอยู่ และการซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเข้ามาในห้อง โดยไม่โยกย้ายของเก่า เมื่อทุกคนที่อ่านพิจารณาในส่วนตรงนี้แล้ว การวางแผนกจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

    1.ลิสต์รายการเฟอร์นิเจอร์ว่ามีอะไรบ้างที่อยากได้ ก่อนที่จะทำการเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ทางที่ดีควรรู้ว่าห้องที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าจะมีอะไรบ้าง เช่น โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เป็นต้น

    2.เลือกแบบหรือสไตล์ที่ต้องการให้เข้ากับที่อยู่ หลังจากนั้นให้ทำการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสไตล์บ้าน เช่น บ้านสไตล์ลอฟท์ บ้านสไตล์มินิมอล โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นธีมเดียวกัน

    เฟอร์นิเจอร์

    3.ลองออกแบบว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการจะอยู่ในตำแหน่งไหนบ้าง เมื่อได้รายการเฟอร์นิเจอร์และสไตล์มาแล้ว ลองเอาเฟอร์นิเจอร์มาจัดตำแหน่งในบ้านคร่าวๆดู

    4.ลองดูขนาดเฟอร์นิเจอร์ที่เลือก แล้วลองมาวัดกับในห้องที่ต้องการก่อน และลองกะด้วยสายตาดูว่า หากมีเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้จะทำให้ห้องแน่นเกินไปหรือไม่ มีแสงเข้าส่องถึงหรือเปล่า

    5.เมื่อเฟอร์นิเจอร์ลงล็อคตามที่ต้องการ ให้โทรไปเช็คจากร้านว่ามีสินค้านี้เหลืออยู่หรือไม่ ถ้าหากของยังไม่มาอาจเว้นเฟอร์นิเจอร์ในส่วนนี้ได้ หรือไม่ก็หาแบบใหม่

    6.หากเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างมีแล้ว แนะนำว่าก่อนออกจากบ้านเคลียร์พื้นที่ในรถให้เรียบร้อยแต่ถ้าหากใครจะให้บริการจัดส่งถึงบ้านก็ไม่จำเป็นต้องเคลียร์พื้นที่ในรถ

    8.เลือกที่จอดรถใกล้กับทางออก หรือบริเวณที่ขนย้ายได้ง่าย จากนั้นให้สอบถามพนักงานโดยโชว์รูปเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการเพื่อพาไปดูของจริง หรือหากใครอยากเดินเล่น ก็สามารถเดินหาเฟอร์นิเจอร์เองได้