• Fri. Mar 29th, 2024

    ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ Industrial ดิบๆ โดนๆ ห้ามพลาด

    Industrial

    กระแสบ้านที่มาแรงไม่แพ้สไตล์อื่นๆ อย่าง Industrial หรือก็คือ การออกแบบบ้านหรือคอนโดให้มีความเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งโรงงานอุตสาหกรรม โดยปกติแล้ว จะมีการใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทานมีความเป็นดิบๆ คือไม่มีการทำสี แต่ให้ยึดสีจากวัสดุที่เลือกใช้ โดยวัสดุก็มักจะเป็นปูน ไม้ และโลหะ

    Industrial

    ในแง่ของการตกแต่งสไตล์ Industrial คือการสร้างและตกแต่งโดยใช้วัสดุเบื้องต้นตามที่ได้กล่าวไป ในขณะเดียวกันจะเน้นการสร้างบ้านหรือคอนโดให้มีความกว้าง มีโถงที่ใหญ่โต และใช้การตกแต่งต่างๆ จากการสร้างหรือการต่อเติม อย่างเช่น ท่อแอร์ ท่อระบายน้ำ รวมทั้งสายไฟ ก็จะมีการโชว์ออกมาให้เห็น ซึ่งปกติบ้านทั่วมักจะเก็บซ่อนสิ่งเหล่านี้ เพื่อที่ว่าจะไม่รกสายตา แต่การตกแต่งแบบ Industrial จะดึงของที่มีอยู่ให้กลายเป็นของดีที่กล้าโชว์

    ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ Industrial มีอะไรบ้าง

    ต่อไปจะเป็นการให้ไอเดียในการตกแต่งบ้านสไตล์ Industrial ซึ่งอ่านเพื่อเอาเป็นไอเดียในการตกแต่งบ้าน ทุกการตกแต่ง หรือทุกสิ่งที่เลือกนั้นไม่มีถูก ไม่มีผิด สามารถนับสิ่งที่แนะนำไปปรับใช้ให้เข้ากับโครงสร้างบ้าน การเลือกของตกแต่งบ้าน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้านก็ได้ด้วยเช่นกัน

    Industrial

    1.ยืนพื้นด้วยปูนเปื่อยกับท่อต่างๆให้เป็นสีดำด้าน

    สำหรับ Industrial แบบแรกคือการทำกำแพง ผนัง และเพดานให้เป็นปูนเปื่อย โดยไม่จำเป็นเกลรี่ยให้เนี้ยบเป๊ะ ซึ่งลวดลายเรานี้สามารถดึงเสน่ห์ของห้องได้ นอกจากนี้ให้เลือกใช้ท่อหรืออื่นๆ ที่ต้องติดตั้งระบบภายในบ้านด้วยการใช้วัสดุที่เป็นโลหะ ดำด้านก็จะสามารถเพิ่มบ้านให้ดูมีเสน่ห์และน่าดึงดูดได้มากขึ้น

    2.ยืนพื้นด้วยกำแพงอิฐ เสริมทัพด้วยวัสดุไม้

    สำหรับ Industrial แบบที่สอง คือการเลือกใช้กำแพงอิฐที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นอิญสีแดงที่เมื่อเรียงตัวบนกำแพงก็สามารถดึงเสน่ห์ออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ และการหาอะไรที่เข้ากับอิฐอาจเป็นการเลือกใช้วัสดุที่ทำจากไม้ อาจจะเป็นไม้สีอ่อน หรือไม้สีเข็มก็ได้ในการตกแต่ง โดยตัวยึดถ้าเป็นเท็กเจอร์แบบโลหะก็คือเท่เลย