• Tue. Apr 2nd, 2024

    ไอเดียแต่ง สวนในคอนโด ทำได้ไม่ยาก

    ส่วนในคอนโด

    สวนในคอนโด ผู้คนในสังคมเมืองทั้งหลายนั้น เชื่อว่าไม่ต่ำกว่า 50% นั้นมีที่พักอาศัยในรูปแบบคอนโด หรือหอพักกันอยู่มาก รวมถึงบ้านที่อาจจะไม่มีพื้นที่ว่างรอบบ้านอีกด้วย ซึ่งการที่จะมีสวนสีเขียว เพื่อช่วยให้ผู้พักอาศัยได้รับอากาศบริสุทธิ์ และความสวยงามสบายตาจากสวนสีเขียวนั้นมีอยู่น้อยมาก แต่นั้นก็ไม่เสมอไป

    สวนในคอนโด ได้มีรูปแบบการแต่งบ้าน หรือแต่งสวนที่เอื้ออำนวยให้กับผู้ที่ต้องการแม้จะมีพื้นที่น้อย

    สวนในคอนโด

    อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า ในปัจจุบันเรานั้นสามารถแต่งสวนได้ง่าย ๆ แม้จะอยู่ในคอนโด หรือบ้านพักที่มีพื้นที่น้อย ซึ่งการแต่งสวนนั้น นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวบ้านได้แล้วนั้น สวนที่จัดจำเป็นต้องมีความสวยงามอยู่ในนั้นด้วย อย่างการ แต่งสวนกลางบ้าน หรือกลางห้องคอนโด ในรูปแบบสวนแนวตั้ง ที่นอกจากสวนแนวตั้งนี้จะช่วยฟอกอากาศแล้วนั้น ยังเพิ่มความสวยงามในพื้นที่ห้องพักได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

    สวนในคอนโด

    การแต่งสวนกลางห้องคอนโดในรูปแบบสวนแนวตั้งนั้น ผู้พักอาศัยควรเลือกใช้ชั้นแนวตั้งที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ อาทิเช่น ชั้นวางของที่เป็นโครงเหล็กขนาดสูง หรือกระถางแบบแขวน สำหรับผู้ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง และอยากจัดสวนกลางห้องที่สามารถแบ่งใช้เป็นที่กั้นพื้นที่ห้องได้ หรือเลือกใช้ชั้นเล็ก ๆ ในแนวตั้งสูง ซึ่งจะเหมาะกับห้องคอนโดที่มีพื้นที่น้อย โดยเราจะนำสวนแนวตั้งนี้ชิดติดริมกำแพง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว แต่ดูไม่เกะกะพื้นที่ได้อย่างแน่นอน

    สวนในคอนโด

    และสิ่งสำคัญสำหรับการแต่งสวนแนวตั้งกลางห้องนั้น ผู้พักอาศัยควรเลือกพันธุ์ไม้ที่ดูแลง่าย และไม่ต้องการแสงแดดมาก และที่สำคัญควรเลือกพันธุ์ไม้ที่ไม่จำเป้นต้องรดน้ำในปริมาณที่เยอะ เพียงแค่การพรมน้ำ หรือฉีดระอองน้ำก็เพียงพอ เพราะเราต้องคำนึงถึงความสะอาดในการดูแลสวนกลางห้องอีกด้วย ในการที่เราเลือกพันธุ์ไม้แบบต้องรดน้ำจริงจังนั้นอาจจะทำให้พื้นห้องเปียกและเลอะเทะ จนทำให้เกิดความยุ่งยากมากขึ้นนั่นเอง  สำหรับพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับการนำมาแต่งสวนกลางห้องคอนโดนั้น ควรเลือกพืชตระกูลเฟิน หรือกระบองเพรช รวมไปถึงต้นใบเงิน ต้นแพดเดิล และอื่น ๆ อีกมากมาย

    #ไอเดียแต่งบ้าน #การจัดสวน