• Fri. Mar 29th, 2024

    แต่งบ้านด้วย ซุ้มบังแดด สุดเก๋ดังเทพนิยายกับไม้เลื้อย

    ซุ้มบังแดด

    แสงแดดในปัจจุบันนั้น ถือว่าแผดเผาผิวกายของเราได้อย่างง่ายดาย แถมยังเพิ่มอุณภูมิภายในบ้านของเราให้ร้อนระอุดั่งทะเลทรายได้เพียงไม่กี่เสี้ยงวินาที ดังนั้น ซุ้มบังแดด ช่วยลดความร้อนให้กับบ้านเรา แต่ต้องมีต้นไม้ที่ช่วยให้ร่มเงา และยังดูสวยงามดุงดั่งเทพนิยายแล้วล่ะก็ คงหนีไม้พ้นต้นไม้ประเภท ไม้เลื้อย ที่นอกจากสวยงามแล้วยังดูแลง่ายอีกด้วย

    ซุ้มบังแดด เพื่อลดความร้อนจากแสงแดด เรามาดูกันพันธุ์ไม้ที่นิยมใช้กัน

    ซุ้มบังแดด

    การแต่งบ้านด้วยไม้เลื้อยนั้น ถือว่าเป็นพันธ์ไม้ที่นอกจากให้ร่มเงาได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบริเวณบ้านได้อีกด้วย และที่สำคัญคือการช่วยลดอุณหภูมิภายในพื้นที่ได้อย่างดีเยี่ยม และยังมีกลิ่นหอมชื่นใจอีกด้วย ซึ่งบทความนี้ขอนำเสนอพันธุ์ไม้เลื้อยที่เป็นที่นิยม และยังสวยงามมาก ๆ อีกด้วย ซึ่งจะมีพันธุ์ใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

    ซุ้มบังแดด

    1. การแต่งบ้านด้วยต้นม่านบาหลี   :   เรียกได้ว่าเป็นไม้เลื้อยที่พบเจอได้บ่อยสำหรับโรงแรมหรู หรือรีสอร์ทราคางาม ด้วยลักษณะของไม้เลื้อยม่านบาหลีที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง รากอากาศที่ห้อยลงมาเปรียบดั่งม่านธรรมชาติสุดงดงาม ซึ่งรากอากาศนี้มีหน้าที่ช่วยบังแสงแดดได้อย่างดีเยี่ยม และมีใบเป็นรูปคล้ายหัวใจปลายแหลม เมื่อออกดอกจะมีลักษณะเป็นช่อสีขาวอมเหลือง ซึ่งถือว่าเป็นพันธ์ไม้เลื้อยที่เติบโตได้เร็วมากอีกด้วย

    ซุ้มบังแดด

    2. การแต่งบ้านด้วยต้นลดาวัลย์   :   สำหรับพันธุ์ไม้เลื้อยอย่าง ต้นลดาวัลย์นี้ ถือว่าเป็นไม้เลื้อยที่เหมาะมากสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล หรือทำความสะอาดบริเวณบ้านเสียเท่าไหร่ เพราะต้นลดาวัลย์นี้เป็นไม้เลื้อยแบบไม่ผลัดใบ โดยลักษณะเด่นของไม้เลื้อยลดาวัลย์นั้น จะมีดอกที่เป็นช่อสีขาวสวยงามคล้ายปุยหิมะ ซึ่งจะขึ้นอยู่ตามซอกใบทั่วทั้งต้น และมีใบเป็นรูปหัวใจสีเขียวเข้ม ที่สำคัญดอกลดาวัลย์นอกจากช่วยบังแสงแดดยามเที่ยงแล้วนั้น ยังคอยส่งกลิ่นหอมในยามเช้าอีกด้วย

    ไม้เลื้อยนั้น เรียกได้ว่าเป็นสิ่งคู่ควรกับการปลูกไว้ใช้งาน และเพื่อความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เหมาะที่จะนำมาตกแต่งบ้านมากๆ และถ้ามีการวางโครงให้สวยงามได้แล้วนั้น ไม้เลื้อยเหล่านี้ก็จะกลายเป็นซุ้มบริเวณบ้านอย่างกับเทพนิยายได้เลยทีเดียวเชียว

    #การตกแต่งบ้าน #ไอเดียแต่งบ้าน