• Thu. Apr 4th, 2024

    สมุนไพรไล่แมลง มีข้อดีอย่างไร เมื่อนำมาใช้กับแมลงที่บุกรุกบ้านของเรา

    สมุนไพรไล่แมลง

    สิ่งหนึ่งที่สร้างความรำคาญใจให้กับคนรักบ้านทั้งหลายก็คือเหล่าแมลงที่ไม่ได้รับเชิญ ต่อให้เราไม่ได้ทำสวนหรืออยู่ใกล้ต้นไม้เลย ก็ยังมีแมลงตัวเล็กตัวน้อยบุกรุกเข้ามาไม่หยุดหย่อน การใช้ สมุนไพรไล่แมลง จึงเป็นตัวเลือกที่หลายคนให้ความสนใจมากกว่าการใช้สารเคมี เพราะเชื่อว่ามันปลอดภัยต่อคนในบ้านมากกว่า และน่าจะใช้ได้ต่อเนื่องเป็นเวลานานโดยไม่มีผลกระทบอะไรด้วย แต่ความจริงจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ วันนี้เราจะมาขยายความให้เข้าใจกันมากขึ้น

    สมุนไพรไล่แมลง

    ข้อดี การใช้ สมุนไพรไล่แมลง ภายในบ้าน

    ก่อนอื่นคงต้องพูดถึงข้อดีของสมุนไพรไล่แมลงกันก่อน เนื่องจากวัตถุดิบเกือบทั้งหมดเป็นสิ่งที่มาจากธรรมชาติ และมีฤทธิ์เป็นยาได้เองโดยไม่ต้องผ่านการปรุงแต่งอะไร ทำให้ความเป็นพิษระหว่างการใช้งานมีค่อนข้างน้อย มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาก และส่วนใหญ่มักจะมีราคาค่อนข้างถูก หรือถ้าใครไม่สะดวกจะซื้อหามาใช้ ก็สามารถค้นสูตรในอินเทอร์เน็ตแล้วลองทำน้ำสมุนไพรขึ้นมาใช้ได้เอง

    ในแง่ของสรรพคุณของสมุนไพรไล่แมลง ก็เรียกว่าค่อนข้างครอบคลุม และมีประสิทธิภาพดีกว่าสารเคมีเสียอีก เพราะปกติเวลาซื้อสารเคมีมาใช้ เราจะต้องเลือกว่าจะใช้กำจัดสัตว์ชนิดใด อย่างมากก็กำจัดแมลงในกลุ่มเดียวกันได้ไม่เกิน 3-4 ชนิดเท่านั้น ในทางกลับกัน สมุนไพรตัวเดียวอาจไล่แมลงได้เกือบทั้งหมด หรือจะใช้การประยุกต์ดัดแปลงให้สอดคล้องกับการใช้งานมากยิ่งขึ้นก็ทำได้ แต่เห็นข้อดีมากมายขนาดนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียเลย เพราะทุกอย่างล้วนมี 2 ด้านเสมอ

    สมุนไพรไล่แมลง

    แม้ว่าความเสี่ยงในการใช้สมุนไพรไล่แมลงจะมีน้อย แต่คนที่แพ้พืชสมุนไพรบางชนิดก็อาจเป็นอันตรายได้เหมือนกัน เช่น บางคนแพ้น้ำมันหอมระเหยที่ได้จากใบยูคาลิปตัส บางคนมีผิวแพ้ง่ายจนระคายเคืองกับกรดของเปลือกมะกรูด เป็นต้น ดังนั้นก่อนเลือกใช้สมุนไพรตัวไหน นอกจากจะต้องดูให้ตรงกับประเภทของแมลงที่จะกำจัดแล้ว ต้องดูด้วยว่าคนในบ้านรวมถึงสัตว์เลี้ยงมีโอกาสจะได้รับผลกระทบในเชิงลบหรือไม่ หากไม่รู้ก็ให้ทดสอบการใช้งานด้วยปริมาณน้อยๆ ก่อน

    แหล่งรวมไอเดีย เรื่องราว บ้านและสวน  เอาใจคนรักบ้านติดตาม banlek-bannoi.com ไว้ไม่ผิดหวังแน่นอน เราได้รวมรวมสิ่งที่คุณชอบไว้สำหรับคุณแล้ว และในวันนี้เว็บไซต์ของเรา ต้องขอขอบคุณ ufa9889 ที่ได้สนับ เคล็ดลับการดูแลบ้านและสวน ให้กับเว็บไซต์ของเราในวันนี้ด้วยค่ะ

    By Joom