• Mon. Apr 1st, 2024

    แนะนำ 5 ต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่นิยมนำมาใช้ใน การจัดสวน

    การจัดสวน

    การจัดสวน ว่ายากแล้ว…เจอการเลือกต้นไม้ในการจัดสวน ยิ่งยากไปใหญ่ 555 ถึงกับเป็นลมกันเลยทีเดียว เพราะต้นไม้ที่กลุ่มคนส่วนใหญ่นิยมนำมาจัดสวนนั้น ก็มีมากมายหลายแบบ จริง ๆ นะคะ ไม่ได้มีแค่หลากหลายพันธุ์แค่นั้น แต่ยังมีการแบ่งแยกกันอีกขั้นต่อไปอีกว่า ต้นไม้ชอบน้ำ ต้นไม้ชอบแสง ต้นไม้ขนาดเล็ก ต้นไม้ขนาดกลาง ต้นไม้ขนาดใหญ่ โอ้..พระเจ้า นี่ยังพูดไม่หมดเลยนะคะ 555 เอาหล่ะค่ะ วันนี้นักเขียนจะลองมาแนะ

    5 ต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่นิยมนำมาใช้ในการจัดสวน ช่วยเป็นแนวทางในการตัดสินใจ เลือก การจัดสวน กันนะคะ

    ต้นหูกระจง

    การจัดสวน

              เป็นวลีเด็ด “หูกระจง ควรปลูกห่างจากตัวบ้าน” ต้นหูกระจง มีรากที่ใหญ่และยาวมาก ควรปลูกห่างจากต้นไม้ ต้นอื่น เพราะเป็นต้นไม้ที่แผ่ใบ และให้ร่มเงา  และ ออกดอกปีละ 1 ครั้งใบเล็กน่ารักมาก

    ต้นปีป หรือ กาสะลอง

    การจัดสวน

                 ต้นปีป เป็นต้นไม้ยืนต้นที่สูงและมีขนาดใหญ่ เอกลักษณ์เลย ก็คือ ดอกปีป เพราะ ดอกปีป มีสีขาวสวยงาม และ กลิ่นของดอกปีป ก็มีกลิ่นหอม ให้ชวนดอมดม กลิ่นหอมเย็นสบาย ชวนให้นึกฝัน

    ต้นเสลา

    การจัดสวน

              ต้นเสลา เป็นต้นไม้ที่มีดอกงดงาม มาก ๆ ค่ะ สีสวยงาม ดอกเสลาผลิบานสะพรั่ง เป็นต้นไม้ที่มีลักษณะสูงใหญ่ และ ยังให้ร่มเงาอีกด้วย จึงเป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกกัน

    ต้นตีนเป็ด

    การจัดสวน

              เมื่อไหร่ที่ได้ยินชื่อนี้ คือ ปวดหัวมากค่ะ เพราะต้นตีนเป็ด เป็นต้นไม้ที่มีกลิ่นรุนแรงมาก บางคนจะอม บางคนจะเหม็น แตกต่างกันออกไป แต่ดอกต้นตีนเป็ดมีสีที่สวย เหมาะกับการปลูกเป็นแถว

    จำปี และ จำปา

    การจัดสวน

              ดอกปี ไม่มา ดอกจำปา ไม่มี อ่าว555 ร้องเพลงเฉยเลย ทั้ง 2 ดอกนี้มีลักษณะดอกที่คล้ายกัน บางคนมักแยะไม่ออก ดอกจำปาสีขาว แต่ดอกจำปีสีเหลือง แต่สิ่งที่ดึงดูดเลยก็คือกลิ่นของทั้งสอง หอมมาก

              ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ใช้ในการจัดสวนยังมีอีกเยอะแยะมากมาย แต่วันนี้ที่นักเขียนมา แนะนำ 5 ต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่นิยมนำมาใช้ในการจัดสวน เพราะทั้ง 5 ต้นไม้นี้นิยมปลูกกันมากขึ้นอย่างทั่วถึง และนักเขียนหวังว่า ทุกคน จะนำไปเป็นตัวเลือกเพื่อเลือกต้นไม้มาจัดสวน รูปแบบและไอเดีย สวัสดีค่ะ

    #ไอเดียแต่งบ้าน #การจัดสวน