• Fri. Mar 29th, 2024

    ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน เสริมดวง เรียกทรัพย์ เป็นศิริมงคลให้กับผู้อาศัย

    ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน

    ความเชื่อเรื่องการเสริมดวงให้กับที่อยู่อาศัยเป็นความเชื่อที่ส่งต่อกันมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นความเชื่อทางฝั่งตะวันตกหรือตะวันออก โดยเฉพาะความเชื่อทางฝั่งตะวันออกด้วยแล้วมีความใกล้ชิดกับความเชื่อของคนไทยอย่างมากเลยทีเดียว ทั้งนี้เราจะมาพูดถึงต้นไม้มงคลกันเสียหน่อย เผื่อใครที่ต้องการจะปลูกต้นไม้เสริมดวงไว้หน้าบ้านหรือตกแต่งสวนหน้าบ้านจะได้เลือกต้นไม้มงคลเพื่อเสริมดวงของคนในบ้านไปเลยในตัว ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน เสริมดวง เรียกทรัพย์ เป็นศิริมงคลให้กับผู้อาศัย

    ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน

    ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน ให้ทั้งสวยงาม และเสริมดวงได้อีกด้วย

    1. ศุภโชค – ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน เสริมดวง เรียกทรัพย์ เป็นศิริมงคลให้กับผู้อาศัย แค่ชื่อต้นก็บอกแล้วว่านำพาเรื่องโชคลาภมาสู่เจ้าของบ้านอย่างแน่นอน ชื่อภาษาอังกฤษของเจ้าต้นศุภโชคคือ Money tree ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเป็นไม้มงคลที่เสริมโชคเรื่องเงินทอง ความมั่งคั่งร่ำรวย ต้นศุภโชคเป็นต้นต้นไม้ขนาดกลางไม่ใหญ่มาก เลี้ยงดูได้ง่าย แถมยังสามารถใส่กระถางเลี้ยงไว้ในบ้านได้อีกด้วย หรือจะแต่งสวนหน้าบ้านก็ออกมาสวยงาม ความสูงประมาณห้าเมตร

    ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน

    2. ไผ่กวนอิม – ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน เสริมดวง เรียกทรัพย์ เป็นศิริมงคลให้กับผู้อาศัยไม้มงคลขึ้นชื่อเรื่องการเรียกทรัพย์ เรียกโชค มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Lucky Bamboo เป็นต้นไม้ที่มีถิ่นกำเนิดจากทางแอฟริกาแต่ได้รับความนิยมอย่างมากทางฝั่งเอเชียด้วยความที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นไม้มงคลนั่นเอง โดยความหมายทั่วไปของไผ่คือความสุขและการมีชีวิตที่ยืนยาว ดังนั้นไผ่กวนอิมจึงเป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกกันมาก

    ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้านเสริมดวง

    3. หมากผู้หมากเมีย – ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน เสริมดวง เรียกทรัพย์ เป็นศิริมงคลให้กับผู้อาศัย ต้นหมากสีสวยดอกงามต้นนี้เป็นต้นที่คนไทยเชื่อกันว่าหากปลูกเอาไว้จะเรียกทรัพย์ให้กับเจ้าของบ้าน วิธีดูแลก็ไม่ยุ่งยาก เป็นพืชที่ชอบความชื้นเสียหน่อยและถูกแดดเล็ก ๆ น้อย เป็นพืชเมืองร้อนที่ไม่ชอบอากาศหนาว

    เลือกปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน

    4. พลูด่าง – ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน เสริมดวง เรียกทรัพย์ เป็นศิริมงคลให้กับผู้อาศัย เป็นต้นไม้ที่คนทำงานชอบซื้อไปตั้งโต๊ะกันเพราะมีสรรพคุณในการฟอกอากาศ แต่นอกเหนือจากสรรพคุณนี้แล้วยังมีความเชื่อว่าต้นพลูด่างเป็นต้นที่เรียกทรัพย์ด้วยเช่นกัน สามารถปลูกไว้ในบ้านหรือหน้าบ้านก็ได้ เป็นไม้เลื้อยมีขนาดเล็กและเลี้ยงง่าย ยิ่งช่วงนี้ที่อากาศไม่ค่อยดียิ่งเป็นทางเลือกที่เหมาะจะซื้อมาแต่งบ้านอย่างมากเลยล่ะ

    ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้านเสริมสิริมงคล

    5. ยางอินเดีย – ปลูกต้นไม้มงคลหน้าบ้าน เสริมดวง เรียกทรัพย์ เป็นศิริมงคลให้กับผู้อาศัย อีกหนึ่งในต้นไม้ที่มีสรรพคุณในการฟอกอากาศคล้ายกับพลูด่าง เป็นไม้ยืนต้นใบกลม มีความเชื่อว่าเป็นพืชเรียกเงินและความสำเร็จ ดังนั้นจึงเชื่อกันว่าให้ปลูกไว้ใกล้กับทางเข้าบ้านเพื่อเรียกสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน

    ที่หนึ่งของแหล่งข้อมูลเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับ บ้านและสวน ต้องที่ banlek-bannoi.com เท่านั้น และถ้าจะเอ่ยถึงเว็บทำเงินออนไลน์ก็ต้องบอกเลยว่าต้อง ufa777 ที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น ติดตามไว้เลยไม่ผิดหวังแน่นอน

    By Joom