• Fri. Mar 29th, 2024

    วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดาน มีข้อดีข้อเสีย แต่ละชนิดที่แตกต่างกันอย่างไร

    ทำความรู้จักกับ วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดาน

    ฝ้ายเพดานเป็นส่วนประกอบของบ้านที่ขาดไม่ได้ แม้จะดูเหมือนเป็นเพียงการตกแต่งที่จะมีหรือไม่ก็ได้ แต่การติดฝ้าเพดานเพื่อซ่อนร่องรอยของท่อน้ำและสายไฟต่าง ๆ ก็ช่วยให้บ้านของคุณดูสะอาดตามากขึ้นนั่นเอง ทั้งยังป้องกันฝุ่นที่ตกลงมาด้านล่างได้อีกด้วย แถมยังช่วยคลายร้อนและระบายลมจากหลังคาได้ดีอีกต่างหาก ทั้งนี้ฝ้าเพดานมีหลากหลายรูปแบบตามลักษณะการติดตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบแขวน นอกจากวิธีการติดที่เยอะแล้ววัสดุที่ใช้ทำฝ้าเพดานก็มีมากมายอีกด้วย วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดาน มีข้อดีข้อเสีย แต่ละชนิดที่แตกต่างกันอย่างไร

    ข้อดีข้อเสีย 5 วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดาน

    วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดาน แบบยิปซั่ม

    1. วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดานแบบยิปซั่ม –  ข้อดีของฝ้าเพดานแบบยิปซั่มคือมีน้ำหนักเบา มีคุณสมบัติในการลดเสียงและกันความร้อน ทั้งยังเป็นวัสดุที่หาง่ายที่สุดอีกด้วย ถือว่าเป็นวัสดุพื้นฐานในการสร้างฝ้าเพดานเลยล่ะ ข้อเสียคือเปราะหักง่าย (เป็นข้อดีเจาะหรือตัดแต่งง่าย) ไม่สามารถทนความชื้นได้ ไม่เหมาะกับห้องน้ำ

    2. วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดานแบบไฟเบอร์ซีเมนต์ – เป็นฝ้าเพดานที่ทนทานมาก ๆ ไม่เปราะง่าย ๆ สามารถใช้งานเพื่อกันร้อน ชื้น หรือกระทั่งไฟไหม้ได้ เพราะไม่ทำให้ไปลามไปทั่วนั่นเอง ถือเป็นฝ้าเพดานในดวงใจใครหลายคน ทั้งนี้ข้อเสียคือเห็นรอยต่อชัด ไม่ค่อยเรียบ ทาสีไม่สวย

    3. วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดานแบบไม้เทียม – ทั้งนี้มีเพดานที่ทำจากไม้ไม่ว่าจะเป็นไม้จริงหรือไม้ปลอม ข้อดีของไม้เทียมคือความทนทานซึ่งทนทานเท่าไฟเบอร์ซีเมนต์แต่น้ำหนักเบากว่า แถมยังติดตั้งง่ายและนำกลับมารีไซเคิลได้อีก แน่นอนว่าไม่ติดไฟอีกด้วย ข้อเสียคือมีโอกาสเหี่ยวได้และซ่อมยาก

    4. วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดานแบบไวนิล – ฝ้าเพดานไวนิลเป็นฝ้าเพดานที่มีน้ำหนักเบาและติดตั้งง่าย ทั้งยังมีความทนทานมากอีกด้วย การทำความสะอาดก็สามารถทำได้ง่าย ทว่าข้อเสียคือราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับวัสดุที่มีความคล้ายคลึงกันและอ่อนตัวได้น้อย

    5. วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดานแบบอลูมิเนียม – ฝ้าเพดานที่มีความทนทานที่สุดก็ต้องยกให้การฝ้าที่ใช้วัสดุอลูมิเนียม เป็นฝ้าที่มีความเบาติดตั้งง่ายและไม่เป็นสนิม แถมซ่อมแซมก็ง่ายอีกด้วย ข้อเสียหลัก ๆ คือมีราคาค่อนข้างแพง ดังนั้นส่วนใหญ่จึงใช้ฝ้าอลูมิเนียมตามอาคารใหญ่ ๆ เสียมากกว่า นอกจากนี้ยังไม่ค่อนทนต่อแรงกระแทกสักเท่าไหร่

    วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งฝ้าเพดาน แบบอลูมิเนียม

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน banlek-bannoi.com เรามีทุกไอเดียการแต่งบ้านและสวนมาพร้อมเสิรฟ์ให้คุณแล้วและในวันนี้เว็บไซต์ของเราต้องขอขอบคุณ slotz999 กับการสนับสนุนของมูลเกี่ยวกับฝ้าเพดานให้กับเราด้วยค่ะ

    ไอเดียแต่งฝ้า สวยเก๋ ให้บ้านสวยทนทาน และติดตั้งง่าย

    คุ้มไหมที่จะเลือกใช้ ฝ้าเพดานแบบงานไม้ กับการตกแต่งบ้าน ของเรา

    พาส่อง ไอเดียการตกแต่งฝ้า ใช้ฝ้าชนิดไหนช่วยให้บ้านของคุณน่าดึงดูดมากขึ้น

    By Joom