• Fri. Mar 29th, 2024

    วิธี จัดสวนง่าย ๆ ด้วยตัวเอง สไตล์มือใหม่

    จัดสวนง่าย ๆ

    จัดสวนง่าย ๆ ถ้าพูดถึงการการจัดสวนภายในบ้าน หลายคนคงมองว่าการจัดสวนภายในบ้านนั้น มีวิธีการทำและขั้นตอนที่ยุ่งยากเป็นอย่างมาก ด้วยประสบการณ์ที่ไม่เคยใช้ในการจัดสวน เลยไม่รู้ว่า จะจัดสวนในรูปแบบไหนดี และจัดสวนสไตล์ไหน ใช้พื้นที่ในการจัดสวนเท่าไหร่ แล้วงบประมาณเท่าไหร่ รวมไปจนถึง วิธีการจัดสวนตั้งแต่ขั้นแรก จนถึงขั้นสุดท้ายเลย วันนี้ นักเขียนจะมาสอน

    จัดสวนง่าย ๆ ด้วยตัวเอง สไตล์มือใหม่ ที่คุณเองก็สามารถทำได้เหมือนกัน

    เลือกพื้นที่ ที่ต้องการจัดสวน

    จัดสวนง่าย ๆ

              นี่คือ ขั้นตอนแรกเลยนะคะ ในการจัดสวน คุณสามารถเลือกพื้นที่ของคุณเอง ที่คุณต้องการจัดสวนภายในบ้าน ว่าคุณต้องการจัดสวนเท่าไหร่ ตรงไหนดี แต่ส่วนใหญ่ นิยมจัดสวนกันที่บริเวณหน้าบ้าน หลังบ้าน ข้างบ้าน ตรงนี้แล้วแต่ความชอบเลยค่ะ

    กำหนดพื้นที่ในการจัดสวน

    จัดสวนง่าย ๆ

              กำหนดพื้นที่ภายในบ้านของคุณ ที่คุณต้องการใช้ในการจัดสวน ว่าควรมีพื้นที่เท่าไหร่ ใช้ความกว้าง หรือ ความยาวเท่าไหน ข้อนี้ไม่บังคับค่ะ หากคุณมีพื้นที่จำกัดก็ยังสามารถจัดสวนได้ค่ะ ถ้าปรับพื้นที่ดี ๆ

    เตรียมพื้นที่ในการจัดสวน

    จัดสวนง่าย ๆ

              เตรียมพื้นที่ในการจัดสวน เช่นการปรับหน้าดิน การถางหญ้า การกำจัดศัตรูพืช ที่คุณสามารถทำได้ จัดเตรียมพื้นที่ให้เหมาะสมในการจัดสวน เช่น เป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีหญ้าใด ๆ ขึ้นแทรกซ้อน เพื่อเตรียมปลูกใหม่

    แบ่งพื้นที่ในการจัดสวน

    จัดสวนง่าย ๆ

               ควรมีการแบ่งพื้นที่ หากการจัดสวนของคุณไม่ได้มีเพียงแต่ สนามหญ้า เช่น คุณอาจต้องการปลูกไม้ประดับ หรือต้นไม้ที่มีขนาดเล็ก และทำสนามหญ้าด้วย ตรงนี้ควรจัดสรรพื้นที่ให้เป็นระเบียบ

    ลงมือจัดสวนด้วยตัวเอง และการดูแลสวน

              ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ๆ เลยในการจัดสวน ต้นไม้ที่คุณจะใช้ในการจัดสวน อาจเริ่มจากต้นกล้าเล็ก ๆ ก่อนก็ได้ เพื่อให้ต้นไม้ได้ปรับสภาพพกับดินและค่อย ๆ โต นำต้นไม้ขนาดเล็กมาไว้ในสวน ปลูกหญ้าบริเวณที่ว่าง เพื่อช่วยเพิ่มความสวยงาม หลังจากที่คุณจัดสวนเสร็จควรมีการดูแลสวนเป็นอย่างดี เช่น หมั่นรดน้ำต้นไม้ สนามหญ้า เพื่อให้ความชุ่มชื้น

    จัดสวนง่าย ๆ

              เพียงแค่นี้คุณก็จะได้สวนที่สวยงามภายในบ้านของคุณ กับเคล็ดลับง่าย ๆ กับวิธีจัดสวนง่าย ๆ ด้วยตัวเอง สไตล์มือใหม่ ที่คุณเองก็สามารถเริ่มจัดสวนได้ ตามสไตล์ของคุณ และ ภูมิใจกับสวนใหม่ของคุณ

    #ไอเดียแต่งสวน #การจัดสวน