• Wed. Apr 3rd, 2024
    5 ต้นไม้มงคล ปลูกสวนหน้าบ้าน

    ใครที่กำลังวางแผนแต่งสวนหน้าบ้านแต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกต้นไม้อะไรมาปลูกหน้าบ้านดี เรามีไอเดียแนะนำคนรักการแต่งสวนทั้งหลายว่าไหน ๆ ก็จะปลูกต้นไม้ทั้งทีทำไมไม่เลือกปลูกต้นไม้มงคลไปเลยล่ะ ปลุกทีเดียวได้ทั้งความสวยงามได้ทั้งฮวงจุ้ยเสริมความเป็นมงคล เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวกันไปเลย เอาล่ะมาดูกันว่ามีต้นไม้มงคลอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง กับ ต้นไม้มงคล จัดสวนหน้าบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์ ร่ำรวย สุดเฮง

    แนะนำ 5 ต้นไม้มงคล จัดสวนหน้าบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์

    ต้นไม้สวรรค์ ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านเสริมดวงได้

    ต้นไม้สวรรค์ – ต้นไม้มงคลจัดสวนหน้าบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์ ร่ำรวย สุดเฮง ต้นไม้สวรรค์หรือต้นใบเงินเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่เสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิต เชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่มีพลังบวกจึงเป็นต้นไม้ที่นิยมให้เป็นของขวัญต่าง ๆ อีกด้วย โดยต้นไม้สวรรค์เป็นต้นไม่อายุยืนที่สำคัญคือทนความเปลี่ยนแปลงของอากาศได้เป็นอย่างดี แต่ก็อย่าให้ชื้นหรือแห้งจนเกินไปไม่อย่างนั้นจะตายเอาได้

    สวีดิช ไอวี่ ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านเสริมดวงได้

    สวีดิช ไอวี่ – ต้นไม้มงคลจัดสวนหน้าบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์ ร่ำรวย สุดเฮง ไม้มงคลดึงดูดโชคลาภอีกต้นที่มีความสวนงาม เป็นไม้ประดับดอกสวย สามารถปลูกใส่กระถางห้อยเอาไว้ได้ ไม่ค่อยชอบโดนแดดจัด ๆ สามารถปลูกเอาไว้ในบ้านได้สบาย ๆ อีกด้วย หรือจะห้อยเอาไว้แถวหน้าต่างก็ได้ด้วยเช่นกัน

    ไพเลีย ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านเสริมดวงได้

    ไพเลีย – ต้นไม้มงคลจัดสวนหน้าบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์ ร่ำรวย สุดเฮง ต้นไม้เสริมดวงที่มีความน่ารัก ต้นเล็กกะทัดรัด สามารถใส่กระถางปลูกเอาไว้ได้อย่างสบาย ๆ เป็นต้นไม้ที่ไม่ควรให้โดนแดดจัด ๆ แต่ก็ต้องการแสงแดดด้วยเช่นกัน ต้นไพเลียต้องระวังให้รดน้ำเฉพาะเวลาที่ดินแห้ง

    ต้นกระเพรา ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านเสริมดวงได้

    กะเพรา – ต้นไม้มงคลจัดสวนหน้าบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์ ร่ำรวย สุดเฮง กะเพราะเป็นพืชพื้นบ้านของคนไทยที่ปลูกไว้ทำอาหารแต่นอกเหนือจากการนำมาทำอาหารก็ยังเสริมเรื่องโชคลาภอีกด้วย เป็นต้นที่ปลูกแล้วได้ประโยชน์สองต่อเลยล่ะ กะเพราะเป็นต้นไม้ที่ชอบแดด หมั่นรดน้ำให้เช้าเย็นก็เพียงพอ เหมาะกับการปลูกไว้นอกบ้านมากกว่าในบ้านเพราะมีกลิ่นและเป็นพืชที่ชอบแดดมากนั่นเอง

    ต้นส้มจี๊ดต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านเสริมดวงได้

    ส้มจี๊ด – ต้นไม้มงคลจัดสวนหน้าบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์ ร่ำรวย สุดเฮง ต้นนี้ไม่ต้องบอกหลายคนก็อาจจะรู้จักกันเพราะส้มจี๊เป็นต้นที่คนจีนเชื่อว่าเป็นต้นเรียกทรัพย์ บางคนถึงขนาดว่าซื้อต้นส้มจี๊ดปลอมมาไว้ในบ้านเลยก็มีด้วยเช่นกัน โดยต้นส้มจี๊ดมีหลากหลายขนาดสามารถปลูกนอกบ้านหรือในบ้านก็ได้ เป็นต้นไม้ที่ชอบแดดเช่นกันและชอบน้ำระดับปานกลาง ที่สำคัญคือหากเลี้ยงให้มีลูกดกก็สามารถรับประทานได้อีกด้วย

    banlek-bannoi.com แหล่งรวมทุกเรื่องราว เกี่ยวกับบ้านและสวน สไตล์การตกแต่งบ้านและสวน ไอเดียดีๆ ไอเดียเด็ดๆ สามารถติดตามได้ที่นี่ 
    และในวันนี้เว็บไซต์ของเรา ต้องขอขอบคุณการสนับสนุนบทความ การเลือกต้นไม้มงคลดีๆ จาก sagame66 ด้วยค่ะ

    By Joom