• Sun. Mar 31st, 2024
    เคล็ดลับ การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัด

    การเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนในการสร้างบ้านที่ค่อนข้างวุ่นวาย หลายคนก็เลือกที่จะใช้งานเฟอร์นิเจอร์แบบ Build in ไปเลยเพราะไม่ต้องคิดหรือเปลี่ยนแปลงการจัดวางให้ยุ่งยาก แต่สำหรับคนที่มีพื้นที่ในบ้านอย่างจำกัด ไม่สามารถที่จะสร้างเฟอร์นิเจอร์แบบ Build in ได้ การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวหรือ Movable Furniture คือทางเลือกที่ดีที่สุดนั่นเอง ครั้งนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับง่าย ๆ ในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวให้บ้านของคุณยังมีพื้นที่เหลือ ๆ มากขึ้น การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัด ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว

    การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัด แบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

    เคล็ดลับ การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัด

    1. วางเฟอร์นิเจอร์ให้ชิดมุม – การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัดด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว การจัดเฟอร์นิเจอร์แบบชิดมุมจะทำให้พื้นที่ตรงกลางบ้านมีมากขึ้น ทั้งยังไม่รู้สึกเกะกะอีกด้วยเพราะยังสามารถมีพื้นที่เหลือ ๆ ในการเดินไปเดินมาได้ หากวางไว้ตรงกลางจะทำให้เกะกะและเดินเตะเอาได้นั่นเอง

    2. ใช้เฟอร์นิเจอร์กั้นห้อง – การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัดด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หากจะวางเฟอร์นิเจอร์แบบไม่ชิดริมหรือชิดมุมเหตุผลหลัก ๆ ก็คือการใช้เฟอร์นิเจอร์ในการกั้นห้องขึ้นมานั่นเอง ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้เราสามารถมีห้องแยกขึ้นมาได้โดยที่ไม่ต้องต่อเติมอะไรให้ยุ่งยาก อาจวางตู้เสื้อผ้าหรือตู้หนังสือเพื่อกันเป็นห้องก็ได้ ทีนี้เราจะมีพื้นที่ของห้องเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งแล้วล่ะ

    3. เลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีสว่าง – การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัดด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หลายคนน่าจะทราบดีว่าโทนสีสว่างทำให้ห้องดูกว้างขึ้นมากว่าโทนมืด ดังนั้นในห้องที่มีพื้นที่จำกัด การทำให้ห้องมีความสว่างเข้าไว้จะทำให้เรารู้สึกว่าห้องมีความโล่งขึ้นและกว้างขึ้นนั่นเอง ดังนั้นเลือกโต๊ะ หรือตู้เป็นโทนสีสว่างเอาไว้จะดีที่สุด

    4. อย่าวางเฟอร์นิเจอร์เกะกะขวางทาง – การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัดด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องคือการที่ทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้เฟอร์นิเจอร์ในห้องเรานั้นเกะกะขวางทางเดินเรา ดังนั้นจะดันไปชิดกำแพง ชิดหน้าต่าง หรือไว้ที่มุมหรือตรงไหนก็ได้ที่ไม่เกะกะทางเดิน เพราะการวางของเกะกะทางเดินจะมีโอกาสให้เกิดอุบัติเหตุได้ในเวลาเร่งด่วนหรือตอนมืด

    5. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย – การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัดด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้กับห้องที่มีพื้นที่จำกัดนั้นควรเลือกเฉพาะของที่สามารถใช้งานได้มาก เช่น โต๊ะคอมที่มีตู้หนังสือและลิ้นชักในตัว ตู้ที่มีลิ้นชักและสามารถเปิดปิดได้สะดวก หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ที่มีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย เหล่านี้ส่วนใหญ่เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวจะมีให้เลือกเยอะ ดังนั้นเลือกให้ตรงกับความต้องการมากที่สุดล่ะ

    การจัดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัด อย่าวางเฟอร์นิเจอร์เกะกะขวางทาง

    ทุกเรื่องราวเกี่ยวกับ บ้านและสวน คุณต้องการอยากทราบอะไร banlek-bannoi.com มีให้ค้นหาในทุกๆ เรื่องราว และนอกจากเรื่องราว ในวันนี้เรามีแหล่งทำเงินออนไลน์ดีๆ มาแนะนำกับ ufacash รับรองความสนุก และทำเงินออนไลน์แบบเน้นๆ ได้ในทุกๆ วันทุกเวลา

    By Joom