• Mon. Apr 1st, 2024
    ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ไม่มีต้นไม้สูงขวางประตูบ้าน

    ทางเข้าออกบ้านเปรียบเสมือนสิ่งแรกที่นำเข้าสู่บ้านดังนั้นจะนำสิ่งดีเข้าหรือพาสิ่งร้ายเข้าก็แล้วแต่ความเชื่อของการสร้างประตูบ้านกันเลยล่ะ หลายคนมักคิดว่าประตูบ้านก็แค่ตั้งให้อยู่หน้าบ้านก็เพียงพอแล้ว แต่ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นมีความละเอียดอ่อนกว่านั้นมาก ดังนั้นเพื่อการสร้างบ้านและวางประตูบ้านให้เป็นมงคลมาดูกันว่าประตูบ้านควรมีลักษณะไหน และตั้งเอาไว้ตรงไหนได้ถึงจะดี ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เป็นมงคล อยู่แล้วรวย รับทรัพย์ ตลอดปี ควรเป็นอย่างไร?

    ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ต้องมีความสมดุล

    ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เปิดรับแต่งสิ่งๆ ให้บ้าน

    1. ทรงประตูบ้านต้องมีลักษณะสมดุล – ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีเป็นมงคล อยู่แล้วรวย รับทรัพย์ ตลอดปี ควรเป็นอย่างไร? หลายคนมีความเชื่อผิด ๆ ว่าหากประตูบ้านตรงกับรั้วหรือมีต้นไม้บังให้ทำประตูฉียงแทนประตูสี่เหลี่ยซึ่งบอกเลยว่าความจริงแล้วไม่ได้ช่วยอะไรแถมยังทั้งให้บ้านขาดความสมดุลไปเสียอย่างนั้นซึ่งอาจจะนำเคราะห์มาสู่บ้านได้ ดังนั้นง่าย ๆ เลยประตูบ้านต้องมีความสมดุลมั่นคง และดูโอ่อ่าสวยงาม

    2. ไม่อยู่ตรงกับประตูรั้วบ้าน – ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีเป็นมงคล อยู่แล้วรวย รับทรัพย์ ตลอดปี ควรเป็นอย่างไร? อย่างที่ทราบกันว่าเมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านแล้วจะต้องไม่มีประตูอยู่ตรงกัน ซึ่งกับรั้วหน้าบ้านก็ด้วยเช่นกัน รั้วทางเข้าหน้าบ้านไม่ควรอยูตรงกับประตูบ้านเพราะจะดึงกระแสไม่ดีต่าง ๆ เข้ามาได้ง่าย หากจะเป็นต้องตรงกันรั้วต้องอยู่สูงกว่าประตูบ้าน หากอยู่ในระดับเดียวกันแล้วยังเป็นรูปจั่วอีกยิ่งไม่ดี จะพาลให้คนในบ้านเจ็บป่วยกันเสียเปล่า ๆ ดังนั้นควรวางประตูบ้านและรั้วบ้านนขนาดและตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อเสริมสร้างความเป็นมงคล

    3. ไม่มีต้นไม้สูงขวางประตูบ้าน – ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีเป็นมงคล อยู่แล้วรวย รับทรัพย์ ตลอดปี ควรเป็นอย่างไร?  ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ เสา หรือสิ่งต่าง ๆ ก็ไม่ควรมีอยู่ขวางทางประตูบ้านเพราะจะทำให้เกิดอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต อะไรที่จะขวางทางเดินเข้าออกบ้านให้เอาออกไปเสียเพื่อให้สิ่งดี ๆ สามารถผ่านเข้ามาให้บ้านได้ นอกจากนี้ตามความเชื่อหากมีต้นไม้รูปตัว Y อยู่หน้าบ้านนั่นอาจทำให้คนในบ้านเจ็บป่วยได้ ทางที่ดีให้รีบนำออกไปเสีย

    4. มองเข้ามาในบ้าน หรือมองออกมาจากบ้านเห็นความโปร่งโล่งสบาย – ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีเป็นมงคล อยู่แล้วรวย รับทรัพย์ ตลอดปี ควรเป็นอย่างไร? เนื่องจากประตูคือทางเข้าออกของเรื่องราวที่ดีและร้าย ดังนั้นหากอยากให้มีเรื่องราวที่ดีก็ควรมองเห็นสิ่งที่สะอาดตาโล่งสบาย เพื่อดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้านและคนที่อยู่อาศัยในบ้าน ดังนั้นควรจัดหน้าบ้าและภายในบ้านให้ดีเพื่อความเป็นมงคลของบ้าน

    ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี มองออกตัวบ้านโปร่งโล่ง

    ไอเดียดีๆ เกี่ยวกับ บ้านและสวน การตกแต่งบ้านและสวน การสร้างบ้านอย่างมีสไตล์ banlek-bannoi ที่ได้รวบรวมทุกอย่างไว้ สำหรับคุณแล้ว และในวันนี้เว็บไซต์ของเรา ต้องขอขอบคุณ mm888bet ที่ได้สนับ ไอเดียดีๆ เกี่ยวกับ บ้านและสวน ให้กับเว็บไซต์ของเราด้วยค่ะ

    By Joom