• Mon. Apr 1st, 2024

    แนะนำ 5 ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน

    ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน

    ชื่นชอบใน ต้นไม้ขนาดเล็ก น่ารัก ๆ และ ยังรู้สึกกะทัดรัดดีด้วย อยากปลูกไว้เยอะ ๆ เลยค่ะ แต่ไม่รู้จะปลูกต้นอะไรบ้างดี การจัดสวนก็เหมือนกัน ชื่นชอบในการจัดสวนด้วย แต่ไม่รู้จะจัดสวนด้วยต้นอะไรดี วันนี้นักเขียนมีคำตอบมาให้ทุก ๆ คนได้เลือกต้นไม้จิ๋ว ขนาดเล็กมาจัดสวนกันภายในบ้าน กับการ แนะนำต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน ให้เข้ากับคนพื้นที่จำกัด แต่อยากจัดสวนในฝัน กับต้นไม้ต้นเล็ก ๆ หลากหลายสายพันธุ์ที่จะทำให้คุณหลงรักการจัดสวน

                 แต่ ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ ก็ยังมีหลายหมวดหมู่ ถึงจะจัดเป็นต้นไม้ที่มีขนาดเล็กแล้ว แต่ในวงการคนรักการจัดสวนก็ยังแบ่งแยกออกไปอีกว่า ต้นไม้ที่ชอบน้ำ หรือต้นไม้พันธุ์แห้งแล้ง

    1.ต้นอังกาบ

    ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน

              ต้นอังกาบเป็นต้นไม้ขนาดเล็กอีกสายพันธุ์หนึ่ง ที่ตอนนี้หลายคนได้นิยมนำกลับมาจัดสวนกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ที่เล็กกะทัดรัดจึงเหมาะกับคนที่มีพื้นที่จำกัด ดอกสีม่วง (แต่มีสีอื่นด้วยนะคะ) สวยงามเลยล่ะค่ะ

    2.ต้นเฟิร์น / มอส

    ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน

              เป็นอีกต้นไม้ชื่อหนึ่ง ที่มีอย่างมากมายหลายสายพันธุ์ เช่น เฟิร์นข้าหลวง นิยมนำมาจัดสวนกัน สีเขียวสวยงามให้ความชุ่มชื้น เป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำมาก ๆ เลยล่ะค่ะ มอสก็เช่นกันจะอยู่กับเฟิร์น แต่มอสจะติดดินค่ะ

    3.ต้นหลิวไต้หวัน

    ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน

              ต้นไม้คลุมดินขนาดเล็ก ทั้งต้นและใบ ดอกมีสีม่วงอ่อน บางคนเรียก สีชมพู เป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำ เช่นกัน ต้นเล็กปลูกง่าย นิยมนำมาจัดสวนเพราะให้ความสวยงาม

    4.ต้นปรง

    ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน

              ลักษณะพิเศษของต้นปรงคือ ใบเรียวยาวแหลม ถ้าทิ่มเราจะเจ็บมาก (อันตรายนิดหน่อย) ต้นไม้ขนาดเล็กไม่สูงมากเกินไป เหมาะกับการนำมาจัดสวน อาจจะสวนละ 1-2 ต้น

    5.ต้นเศรษฐี

    ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน

              ต้นเศรษฐีมีลำต้นขนาดเล็ก เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการจัดสวน มีใบที่ไม่เหมือนต้นไม้อื่น เป็นต้นไม้อวบน้ำใบใหญ่  ปลูกง่าย และปัจจุบันนิยมปลูกหลายบ้านมากค่ะ

              เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการ แนะนำ 5 ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน ต้นไม้ที่นำมายกตัวอย่างต่างก็เป็นต้นไม้ที่หาซื้อได้ง่าย และมีราคาไม่แพงอีกด้วย ทนต่อการเลี้ยงดี เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราเมืองร้อนอีกด้วย ลองปลูกดูนะคะ แล้วคุณจะหลงรักต้นไม้ขนาดเล็ก

    #ไอเดียแต่งบ้าน #การจัดสวน