• Wed. Apr 10th, 2024

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้าน แบบไทย เพื่อเป็นสิริมงคล ให้ผู้อยู่อาศัย มีอะไรบ้าง

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้าน แบบไทย

    หลายคนในยุคปัจจุบันที่เป็นคนรุ่นใหม่ อาจจะไม่เคยได้ยิน ความเชื่อเรื่องของการย้ายเข้าที่อยู่อาศัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือ คอนโดมีเนียม รวมทั้งยังรวมถึงการย้ายเข้าพักตามห้องเช่าอพาร์ทเม้นท์ต่างๆ ที่จะอยู่ในระยะยาวซึ่งความเชื่อเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องเล่าขานกันมาจากคนเฒ่าคนแก่ ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีความเชื่อนี้อยู่บ้างคนปฏิบัติตาม แต่บางคนถือเอาความสะดวกเป็นหลัก ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้าน นั้นมีอะไรบ้างลองมาดูกัน

    รวม ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้าน แบบไทย

    วันมงคล ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้าน

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้านควรเลือกวันมงคลที่เหมาะกับผู้อยู่อาศัยทุกคน ถือเป็นความเชื่อแรก ที่หลายคนทำตามเลือกวันที่ฤกษ์ ดีหรือฤกษ์สะดวกบางคนอาจจะใช้วิธีดูตามปฏิทิน หรือตามเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อกำหนดวันที่จะย้ายเข้าที่อยู่อาศัยใหม่ การเลือกวันดีๆเลือกวันที่ฤกษ์ดีก็จะทำให้ชีวิตมีความสุขนี่คือความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้าน พระพุทธรูปให้นำเข้าบ้านก่อน

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้านพระพุทธรูปให้นำเข้าบ้านก่อน สำหรับคนที่นับถือศาสนาพุทธ แน่นอนว่าการ ย้ายเข้าบ้านใหม่ มักจะนำพระพุทธรูปหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์บูชาต่างๆเข้าก่อน เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย และคุ้มครองดูแลผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้านสิ่งที่ห้ามลืม

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้านน้ำ เกลือ ข้าวสาร น้ำตาล ต้องนำเข้าก่อนสิ่งของอื่นๆ อีกหนึ่งความเชื่อที่คนเฒ่าคนแก่ได้เล่าขานกันมา คือสิ่งที่บอกไว้ทั้งหมดจะต้องนำเข้าบ้านก่อน เพราะมีความเชื่อที่ว่าสิ่งของเหล่านี้หมายถึงความกินดีอยู่ดี จะทำให้ไม่อดอยาก และมีกินมีใช้ตลอด

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้านต้องทำบุญ

    ความเชื่อเรื่องการย้ายเข้าบ้านในทำบุญบ้านได้ฤกษ์ที่เหมาะสม การทำบุญบ้านถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย และเสริมความมั่นใจให้กับผู้ที่อยู่อาศัยว่ามีการทำบุญปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกจากบ้านไป ซึ่งความเชื่อในเรื่องนี้ก็อยู่ที่ว่าใครจะสะดวกสามารถทำได้ในระดับไหนบ้างสำหรับ คอนโดมิเนียม หรือ อพาร์ทเม้นท์ อาจจะไม่สะดวกก็จะใช้วิธีทำบุญใส่บาตรในตอนเช้า ก่อนที่จะย้ายเข้า บางคนเลือกถวายสังฆทานเสริมด้วย แล้วค่อยย้ายเข้าอยู่อาศัย เรียกว่าปรับกันไปตามยุคสมัยเอาตามความสะดวก และความเหมาะสมเพราะบางสถานที่ไม่สามารถที่จะทำพิธีอะไรตามความเชื่อทางศาสนาได้

    ทุกเรื่องราวบ้านและสวน สไตล์การตกแต่งบ้านและสวน ไอเดียดีๆ ไอเดียเด็ดๆ สามารถติดตามได้ที่ banlek-bannoi.com 
    และในวันนี้เว็บไซต์ของเรา ต้องขอขอบคุณการสนับสนุกบทความดีๆ จาก 7SlotVip ด้วยค่ะ

    By Joom