• Fri. Mar 29th, 2024
    บ้านชั้นเดียว vs บ้านสองชั้น แนะนำทริค เพื่อเป็นตัวช่วย ในการตัดสินใจเลือกบ้าน

    อีกหนึ่งปัญหาโลกแตก และเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับผู้ที่ต้องการจะสร้างบ้าน ซื้อบ้าน หรือแม้กระทั่งวางแพลนจะมีบ้านซักหลัง นั่นคือ ควรซื้อบ้านกี่ชั้นดีนะ บ้านชั้นเดียว vs บ้านสองชั้น หรือหลายๆชั้นไปเลย  เพราะบ้านแต่ละแบบนั้น ย่อมมีข้อดีและข้อเสียของตัวเองกันทั้งหมด และวันนี้ผมจะมาแนะนำทริคเล็กๆน้อยๆ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกบ้านให้กับเพื่อนๆได้รับฟังกันครับ ว่าจะมีแบบไหนกันบ้าง เราไปดูพร้อมๆกันเลย

    บ้านชั้นเดียว vs บ้านสองชั้น บ้านแบบไหนเหมาะกับเรา

    บ้านชั้นเดียว vs บ้านสองชั้น บ้านแบบไหน เหมาะกับเรา

    1.เรื่องของพื้นที่ บ้านชั้นเดียว vs บ้านสองชั้นตรงนี้ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างเลยสำหรับการเลือกสร้างบ้านเพราะหากคุณมีพื้นที่ ที่ค่อนข้างจำกัด ไม่ได้มีบริเวณรอบๆบ้านที่กว้างใหญ่มากเท่าที่ควร คุณควรหันไปมองบ้าน 2-3 ชั้น หรือบ้านในลักษณะเหมือนตึกแถว  น่าจะเหมาะกว่า เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ ละเพิ่มพื้นที่ของห้องต่างๆ ให้เพียงพอสำหรับคนในบ้าน ให้มีพื้นที่ความเป็นส่วนตัวกันกันมากขึ้น และบ้านลักษณะตึกแถวยังสามารถเปิดเป็นร้านขายของได้อีกด้วย

    2.ผู้สูงอายุภายในบ้าน บ้านชั้นเดียว vs บ้านสองชั้นในส่วนตรงนี้ อาจจะเป็นการคิดที่มองการไกล และมองการใกล้ได้เช่นกัน เพราะหากเป็นบ้าน 2-3 ชั้น ก็คงจะไม่เหมาะที่มีพาผู้สูงอายุมาอยู่ภายในบ้านได้เช่นกันครับ เพราะการที่ผู้สูงอายุต้องเดินขึ้น ลง บันไดบ้านนั้น ถือว่าค่อนข้างลำบาก และอาจเกิดอันตรายได้เช่นกัน ดังนั้น ควรมองหาบ้านชั้นเดียวที่มีพื้นที่บริเวณบ้านให้ท่านได้ ขยับออกกำลังกาย และมีพื้นที่ ที่มีอากาศถ่ายเท หายใจได้สะดวก บ้านชั้นเดียวจึงตอบโจทย์ผู้สูงอายุได้เป็นอย่างมาก

    3.ดูแล ตกแต่ง ต่อเติม บ้านชั้นเดียว vs บ้านสองชั้นชั้นด้วยลักษณะของบ้านที่ เข้าออกง่าย บ้านชั้นเดียวจึงเหมาะสมที่จะตกแต่ง ซ่อมแซม และต่อเดิมมากกว่าบ้านหลายๆชั้น ไม่ว่าจะเป็นการขนของเข้าออกภายในบ้านก็เช่นกัน อย่างเช่นหากต้องยกเตียงขึ้นชั้น 3 ของบ้านก็คงจะเล่นเอาเหงื่อตกกันได้เลยทีเดียว บ้านชั้นเดียวจึงเหมาะกับการขยับขยาย ต่อเติมบ้านมากกว่าบ้านหลายๆชั้นนั่นเอง

    บ้านชั้นเดียว vs บ้านสองชั้น แบบไหนดีกว่ากัน

    และทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นเล็กๆน้อยๆในการเลือกบ้านเบื้องต้นเพียงเท่า ความจริงแล้วยังมีอีกหลากหลายเหตุผลเยอะแยะมากๆมาย ยังไงเพื่อนๆก็ลองนำไปชั่งน้ำหนังกันดูนะครับ ว่าตัวเองนั้นเหมาะกับบ้านแบบไหน เพื่อให้ได้บ้านที่ดีและถูกใจเรามากที่สุด

    รวมไอเดียตกแต่ง บ้านและสวน ที่มากมาย ถ้าคุณอยากรู้ ติดตามได้ที่นี้ และถ้าคุณต้องการ สร้างรายได้ออนไลน์ ทำเงินรายวัน Gclub Casino บอกเลยที่นี้ แหล่งทำเงินออนไลน์ ที่ดีที่สุด

    By Joom