• Fri. Mar 29th, 2024
    ประโยขน์ของต้นไม้สวยงาม ที่ปลูกไว้ บริเวณในบ้าน และรอบบ้าน

    อย่างที่เราทราบกันดีว่า การปลูกต้นต้นไม้สวยงาม ไว้รอบๆบ้าน และภายในบ้านนั้น ก็เพื่อความสวยงาม และทำให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่มากขึ้น เรามักจะเห็นคนแก่ภายในบ้าน ลุง  น้า อา ท่านมักจะปลูกต้นไม้สวยงาม บริเวณรอบๆบ้านและภายในบ้าน และในปัจจุบันการปลูกต้นไม้สวยงามบริเวณรอบบ้าน ในบ้าน หรือปลูกต้นไม้สวยงามบริเวณหอพัก ในกลุ่มวันรุ่นหนุ่มสาวนั้นยังได้รับความนิยมกันมากขึ้นในปัจจุบันนี้อีกด้วย และวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ ประโยขน์ของต้นไม้สวยงาม ที่ปลูกไว้ บริเวณรอบบ้าน และในบ้านกันครับ จะมีประโยชน์อะไรบ้าง ไปดูกันเลย

    ประโยขน์ของต้นไม้สวยงาม ช่วยลดมลภาวะเป็นพิษทางอากาศได้

    ประโยขน์ของต้นไม้สวยงาม ที่นอกจากให้ความสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์อีกมากมาย

    1.เพื่อลดมลภาวะที่เป็นพิษภายในอากาศ ผลจากการวิจัยพบว่าการปลูกต้นไม้บริเวณที่อยู่อาศัย ในตอนกลางวันนั้น จะช่วยกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 10 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว อีกทั้งประโยขน์ของต้นไม้สวยงามถ้าปลูกต้นไม้บริเวณรอบๆบ้าน ยังช่วยให้มีอากาศที่ปลอดโปร่ง เย็นสบาย ช่วยลดการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหลอดเลือดในสมองอุดตัน โรคหัวใจขาดเลือด โรคหืด โรคปอด และโรคอื่นๆที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ได้อย่างดีเลยทีเดียว

    2.ช่วยกระตุ้นสมองให้ปลอดโปร่งและทำงานได้ลื่นขึ้น ตรงนี้เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบนั่งคิดงาน หรือหาไอเดียต่างๆ หรือแม้กระนั่งคิดอะไรไปเรื่อย ๆ เพราะการที่สมองได้รับก๊าซออกซิเจนอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้สมองของเรานั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งความจำ ความคิด และระบบการทำงานต่างๆของกระบวนการคิด

    3.มีสุขภาพจิตที่ดี คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประโยขน์ของต้นไม้สวยงามนั้น จะทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดี ผลการวิจัยบอกว่าหากใครที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้นั้น หมายถึงคนที่รักอิสระ มีโลกส่วนตัวของตัวเอง ดังนั้นหากเราอยู่กับต้นไม้ ป่า เขา และสายน้ำ จึงทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนนั่นเอง

    ประโยขน์ของต้นไม้สวยงาม ช่วยให้ ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านมีสุขภาพจิตที่ดี ได้อีกด้วย

    เป็นอย่างไรกับบ้างครับกับ ประโยขน์ของต้นไม้สวยงาม ที่ปลูกไว้ บริเวณในบ้าน และรอบบ้าน ถือว่ามีแต่ประโยชน์เอามากๆสำหรับการสร้างธรรมชาติเล็กๆ ไว้ในพื้นที่พักอาศัย เพราะนอกจากจะสวยงาม แถมยังมีแต่ประโยชน์ และสรรพคุณดีๆอีกมากมายเลยอีกด้วย

     banlek-bannoi เว็บไซต์ที่มี สไตล์การตกแต่งบ้านและสวน ไอเดียดีๆ มาแนะนำ คนรักการแต่งบ้านและสวน อย่างมากมาย ให้ค้นหา และถ้าใครที่กำลังค้นหา หรือมองหา เกมสนุกๆ ที่สามารถเล่นแล้วได้ทั้งความสนุกและได้เงินเข้าบัญชีไปพร้อมๆ กัน แนะนำ gclub5555 ที่นี้มีเกมสนุกๆ มากมาย ให้ทุกคนได้เล่นอย่างจุใจ

    By Joom