• Fri. Mar 29th, 2024
    รวบรวม ไอเดีย สำหรับ การติดตั้งระแนงไม้ ในบริเวณบ้าน

    ถ้าใครนึกไม่ออกว่าระแนงไม้เป็นอย่างไร ก็ให้นึกถึงผนังที่เป็นแท่งไม้หลายๆ อันเรียงตั้งต่อเนื่องกัน โดยเว้นระยะห่างระหว่างกันเป็นช่องเล็กๆ ส่วนมากเราจะเห็น การติดตั้งระแนงไม้ ตามโครงการคอนโดมิเนียม หรือโครงการบ้านจัดสรร นอกจากประโยชน์ในการใช้งานในทำนองที่ว่าช่วยพรางสายตา ช่วยบังแดด และช่วยกั้นพื้นที่ส่วนตัวแล้ว ระแนงก็ยังช่วยให้บริเวณที่ติดตั้งดูน่าสนใจมากขึ้นด้วย จากพื้นที่เรียบโล่งก็จะมีลูกเล่นมากขึ้นได้ และต่อไปนี้จะเป็นไอเดียสำหรับการมองหาจุดติดตั้ง ลองมาดูกันว่าเขานิยมใช้ระแนงไม้กับส่วนไหนของบ้านกันบ้าง

    แนะนำ ไอเดีย การติดตั้งระแนงไม้ ภายในบ้าน

    การติดตั้งระแนงไม้ เสริมบ้านให้สวยน่ามอง

    ติดตั้งเป็นผนังลอยในทิศที่มีแสงจ้า อย่างที่ได้บอกไปตอนต้นแล้วว่า ระแนงไม้มีส่วนช่วยในการบังแสงแดดได้ดี ดังนั้นจุดแรกที่จะนำเสนอในการติดตั้งระแนงไม้ก็จะเป็นด้านใดของบ้านก็ได้ที่มีแสงจ้าสาดส่องเข้ามา โดยทำเป็นผนังลอย ตั้งห่างจากตัวบ้านเล็กน้อย ช่องกลางระหว่างนั้นอาจทำเป็นทางเดิน แล้วติดไฟเพิ่มเติมสำหรับยามค่ำคืนก็ได้

    การติดตั้งระแนงไม้ เพิ่มช่องแสงให้กับตัวบ้านได้

    ติดตั้งเป็นหลังคาที่ต้องการความโปร่ง บางบ้านอาจจะการติดตั้งระแนงไม้ไว้ที่หลังคาโรงจอดรถ คือให้เป็นช่องเก็บยานพาหนะที่ดูมีลูกเล่นสักหน่อย แต่ถ้าเป็นคนรักรถมากๆ ก็ไม่ค่อยแนะนำ เพราะแสงแดดที่ลอดลงมาจะทำให้รถเสื่อมสภาพได้เร็ว บางบ้านอาจจะต่อเติมเป็นหลังคาซุ้มดอกไม้ ก็นับว่าเข้าท่าไม่เบาเลย หรือจะทำเป็นหลังคาบางส่วนในห้องนั่งเล่น ห้องสตู และแม้แต่ห้องครัวก็ยังได้

    การติดตั้งระแนงไม้ ใช้กั้นห้อง แล้วออกมาสวยน่ามอง

    ติดตั้งเป็นผนังกั้นห้อง การตั้งผนังทึบทุกครั้งที่ต้องการกั้นห้อง มันก็เป็นอะไรที่ทำได้ง่ายดี แต่มันจะทำให้บ้านดูไม่โปร่งเท่าไร และบางจุดมันก็ไม่จำเป็นต้องปิดทึบก็ได้ ลองใช้เป็นการติดตั้งระแนงไม้แทน ก็จะช่วยให้ห้องเป็นสัดส่วนโดยที่ไม่อึดอัดจนเกินไป และที่ลืมไม่ได้เลยก็คือ การเลือกใช้ระแนงไม้มาเป็นวัสดุตกแต่งภายในบ้าน จะต้องเลือกแบบที่ไม่หนาและใหญ่จนเกินไป อย่าลืมคิดถึงเรื่องสภาพแวดล้อมที่ไม้จะต้องเผชิญอยู่ตลอดเวลาด้วย

    ถ้าคุณอยากรู้เรื่อง บ้านและสวน การตกแต่งบ้านและสวน ให้สวยอย่างมีสไตล์ banlek-bannoi ที่ได้รวบรวมทุกอย่างไว้ สำหรับคุณแล้ว และต้องขอขอบคุณ jokerสล็อต777 ที่ได้สนับ ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านและสวนดีๆ กับเราเสมอมาด้วยคะ่

    By Joom