• Fri. Mar 29th, 2024
    ทำอย่างไร เมื่อเกิดปัญหา ฝ้าเพดานในห้องน้ำ เกิดการโก่งตัว

    ถือเป็นเรื่องปกติ ที่ห้องน้ำภายในบ้านจะเป็นจุดที่สร้างปัญหากวนใจได้มากที่สุด เนื่องจากมันมีทั้งการเดินระบบที่วุ่นวาย และต้องสัมผัสกับความชื้นอยู่ตลอดเวลา อย่าง ฝ้าเพดานในห้องน้ำ คนส่วนใหญ่ก็จะใช้ฝ้าชุดเดียวกันกับที่ติดตั้งในห้องอื่นๆ ของตัวบ้าน เพราะมันสะดวกกว่าในช่วงก่อสร้าง แถมช่างเองก็ไม่ได้แนะนำอะไรมากเป็นพิเศษ เมื่อเจ้าของบ้านชื่นชอบแบบนี้ก็ติดตั้งให้ไป พอต่อมาฝ้ามันเกิดโก่งตัวจนเสียหายก็เลยต้องมาตามซ่อมกันอีก

    ปัญหาเกี่ยวกับ ฝ้าเพดานในห้องน้ำ ที่พบบ่อยและแก้ยากมาก

    สาเหตุ ปัญหาเกี่ยวกับ ฝ้าเพดานในห้องน้ำ

    สาเหตุที่ฝ้าเพดานในห้องน้ำมีอาการโก่งตัว ก็เป็นเพราะการใช้งานที่ผิดประเภท คือเอาฝ้าแบบยิปซั่ม ซึ่งใช้กับทุกห้องของบ้านไปใช้ในห้องน้ำด้วย ทั้งที่ความจริงแล้วคุณสมบัติของฝ้ายิปซั่มมันไม่รองรับการใช้งานในลักษณะนั้น มันทนความชื้นไม่ได้ พอนานไปก็จะไม่ใช่แค่โก่งตัว จะมีอาการบวม บิด มีเชื้อรา ไปจนถึงเปื่อยยุ่ยเป็นผุยผง ซึ่งทางแก้ก็ไม่ยากอะไร เพียงแค่เปลี่ยนไปใช้แบบที่มันเหมาะสมก็พอ

    ทางเลือกเพื่อลดปัญหาฝ้าเพดานในห้องน้ำ

    ทางเลือกของการเปลี่ยนฝ้าเพดานในห้องน้ำมีอยู่ 2 ทางด้วยกัน อย่างแรกคือใช้ฝ้ายิปซั่มเหมือนเดิม แต่จะต้องไม่ใช่ประเภทธรรมดา ควรมีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อดูว่ามีฝ้ายิปซั่มเคลือบแบบใดที่ใช้กับห้องน้ำได้บ้าง อาจจะเป็นยิปซั่มเคลือบด้วยสารไวนิล หรือมีการผสมสารป้องกันความชื้นเอาไว้ จุดประสงค์สำคัญก็มีแค่ไม่ให้เนื้อยิปซั่มดูดซับความชื้นเอาไว้นั่นเอง

    การเปลี่ยน ฝ้าเพดานในห้องน้ำ ให้เป็นแบบไฟเบอร์ซีเมนต์แทน แก้ปัญหาการโก่งตัวของฝ้าเพดานในห้องน้ำได้อีก1ทาง

    อีกทางเลือกหนึ่งจะเป็นการเปลี่ยนฝ้าเพดานในห้องน้ำ ให้เป็นแบบไฟเบอร์ซีเมนต์แทน มันอาจจะหายากสักหน่อยในบางพื้นที่ แต่ก็ไม่เกินความสามารถของผู้รับเหมา วัสดุกลุ่มนี้จะมีน้ำหนักมากกว่ายิปซั่มที่หลายคนคุ้นเคยสักหน่อย ด้วยมันมีส่วนผสมหลักเป็นเส้นใยกับปูนซีเมนต์ ทนทานต่อความชื้นดีมาก ไม่ว่าจะติดตั้งในห้องน้ำหรือโถงสระว่ายน้ำก็ไม่มีปัญหา ใครที่กำลังคิดว่ามันอาจจะดูเชยก็ไม่ต้องกังวล เนื่องจากตอนนี้ฝ้าไฟเบอร์ซีเมนต์ได้มีการออกแบบผิวสัมผัสเป็นลวดลายแล้ว ชอบแบบเรียบหรือมีลูกเล่นก็จัดได้ตามใจชอบ

    ถ้าคุณเป็นคน ที่รักการแต่ง บ้านและสวน banlek-bannoi ที่นี้มี ข้อมูล เกี่ยวกับบ้านและสวน ให้คุณครบทุกเรื่องราว และถ้าคุณกำลังมองหา แหล่งทำเงินออนไลน์ UFABET982 ที่นี้ พร้อมบริการให้คุณแล้ว

    By Joom