• Fri. Mar 29th, 2024
    ข้อผิดพลาดที่พบได้บ่อยในการใช้งาน ระแนงไม้ ในการใช้ตกแต่งบ้าน

    วัสดุตกแต่งอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงมาก แล้วก็ยังใช้สำหรับตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ ก็คืองาน ระแนงไม้ ในรูปแบบต่างๆ บ้างก็เอามาติดตั้งไว้ภายนอก คือไม่ได้มีวัตถุประสงค์การใช้งานที่ชัดเจน เพียงแค่ไม่อยากให้ภายนอกตัวบ้านดูเรียบเกินไปเท่านั้น ขณะเดียวกันก็มีคนเอาไปติดตั้งเป็นส่วนหนึ่งภายในตัวบ้าน เช่น เป็นผนังกั้นห้อง เป็นผนังร่วมกับวัสดุชนิดอื่น เป็นต้น ทีนี้มันก็มีจุดผิดพลาดที่พบได้บ่อย ซึ่งควรคิดเผื่อไว้ตั้งแต่แรกดังนี้

    ระแนงไม้ ตอนแรกถึงมันจะดูสวยงามมากแค่ไหน แต่พอเวลาผ่านไปมันจะทรุดโทรมลงอย่างแน่นอน

    ตกแต่งบ้านด้วย ระแนงไม้ มีข้อระวังอะไรบ้าง

    ไม่ได้คิดถึงคุณสมบัติของวัสดุ อันที่จริงก็ไม่ใช่แค่ระแนงไม้เท่านั้น ทุกส่วนของบ้านต้องผ่านการคิดมาแล้วว่าจะเลือกใช้วัสดุอย่างไร ให้เหมาะกับบริเวณที่ติดตั้ง และเหมาะกับการใช้งานจริงๆ กรณีงานไม้แบบนี้ เจ้าของบ้านมักไม่ได้คิดมาก่อนว่า มันนจะโดนแดดมากน้อยแค่ไหน เจอความชื้นหรือไม่ พอนานไปก็เลยเกิดปัญหาในทำนองว่า ไม้มีรูปทรงที่บิดเบี้ยวไปจากเดิม เนื้อไม้มีอาการสีซีด จนกระทั่งผุพังเร็วกว่าที่ควรจะเป็น

    วางระยะในการติดตั้งไม่ดีพอ ก็เข้าใจอยู่ว่าเจ้าของบ้านเองก็แค่อยากจะมีส่วนของระแนงไม้เอาไว้ เพราะมันช่วยให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น จากบ้านปูนแข็งๆ ก็ดูนุ่มนวลสบายตามากขึ้นด้วย แล้วก็อาจจะไม่รู้ว่าระยะระหว่างไม้แต่ละแท่งมีความสำคัญแค่ไหน ตัวอย่างคือ การติดตั้งบริเวณห้องนอน แล้วเว้นช่องกว้างเกินไป คนภายนอกมองเข้ามาจึงเห็นความเคลื่อนไหวด้านในได้ง่าย ขาดความเป็นส่วนตัวไปเลย หรือการเว้นระยะที่ชิดกันมากไป ความสวยของระแนงก็ลดน้อยลง

    ลืมนึกถึงเรื่องการบำรุงรักษา ขนาดไม้เทียมก็ยังต้องมีระยะการซ่อมบำรุง นับประสาอะไรกับไม้จริงซึ่งนำมาทำระแนงไม้ ตอนแรกถึงมันจะดูสวยงามมากแค่ไหน แต่พอเวลาผ่านไปมันจะทรุดโทรมลงอย่างแน่นอน เราต้องคิดเผื่อไว้ด้วยว่าบริเวณที่ติดตั้งนั้น สามารถเข้าไปซ่อมบำรุงได้อย่างสะดวก หรือสไตล์ของการติดตั้งนั้น เวลาแก้ไขปรับเปลี่ยน มันไม่ก่อให้เกิดความยุ่งยากมากเกินไป

    ระแนงไม้เอาไว้ เพราะมันช่วยให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น แต่มีคำจำกัดความมากมายในการใช้
    ทุกไอเดีย การตกแต่งบ้านและสวน สไตล์การตกแต่งบ้านและสวน ทุกเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านและสวน อีกมากมาย สามารถติดตาม ได้ที่ banlek-bannoi 
    
    เมื่อทุกคนได้ไอเดียดีๆ ในการตกแต่งบ้านและสวนกันไปแล้ว ถ้าต้องการเล่นเกมออไลน์สนุกๆ แถมได้เงินเข้าบันชี ufa777 vip พร้อมบริการให้คุณตลอด 24 ชั่วโมง
    

    By Joom