• Fri. Mar 29th, 2024
    แนะนำ วิธีปลูกพืชผักในคอนโด มีพื้นที่จำกัด ก็สามารถปลูกได้

    วิถีชีวิตคนเมืองที่มีพื้นที่จำกัดนั้น ส่วนใหญ่ก็มักจะต้องอาศัยอยู่คอนโดเพื่อจะได้สะดวกสบายในการเดินทางไปยังที่ต่างๆ ได้ง่าย แต่พื้นที่คอนโดนั้นมักจะมีจำกัด ไม่เหมือนการได้อยู่บ้านที่มีบริเวณ การปลูกต้นไม้หรือแม้แต่พืชผักสวนครัวบางชนิด ไม่ว่าจะไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ต้องการให้ที่อยู่อาศัยมีพื้นที่สีเขียวจะได้ผ่อนคลาย หรือแม้แต่ต้องการปลูกพืชผักไว้สำหรับทานกันเองในบ้านแบบง่ายๆ จะได้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องหาซื้อนอกบ้านให้เสียเงินฟุ่มเฟือย แม้จะมีพื้นที่จำกัดก็สามารถทำเองได้ โดยมี วิธีปลูกพืชผักในคอนโด มีพื้นที่จำกัด ก็สามารถปลูกได้ ซึ่งนำไปปฏิบัติตามได้จริง ดังนี้

    วิธีปลูกพืชผักในคอนโด มีพื้นที่จำกัดก็ปลูกได้

    ปลูกพืชผักในคอนโด แบบแนวตั้ง

    1. วิธีปลูกพืชผักในคอนโดหลักการปลูกพืชผักสวนครัวในคอนโด มักจะต้องใช้พื้นที่บริเวณระเบียงของห้อง ซึ่งมักจะมีพื้นที่จำกัด หรือพื้นที่ไม่มากนัก ดังนั้น หนึ่งไอเดียที่จะช่วยคุณให้เพิ่มพื้นที่สามารถปลูกผักได้ง่ายคือการจัดสวนแบบแนวตั้ง โดยสามารถหาชั้นไม้ หรือชั้นวางเก่าๆ มาวางตรงระเบียง และทำให้พื้นที่สอยใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น หรือถ้าหากปรับแต่งไอเดียอีกนิด อาจใช้ท่อน้ำพีวีซี นำมาเจาะตามแนวนอน ทำเป็นแนวยาว หลายๆ ชิ้น และเจาะปลายทั้งสองข้าง สอดด้วยเชือก เป็นการตั้งสวนแนวแขวนก็เก๋ไปอีกแบบไม่แพ้กันด้วย

    ปลูกพืชผักในคอนโด ในขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว

    2. วิธีปลูกพืชผักในคอนโดรีไซเคิลเป็นอีกวิธีที่นอกจากจะรักษ์โลก ช่วยสิ่งแวดล้อม ลดขยะแล้ว ยังประหยัดงบค่าใช้จ่ายได้เพิ่มด้วย วิธีง่ายๆ แค่ลองหาขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว อย่างเช่น ขวดน้ำอัดลม ขวดน้ำเปล่า แต่ควรเป็นขวดที่มีขนาด 1.5 ลิตรขึ้นไป เพราะพลาสติกจะแข็งกว่าขวดน้ำที่มีขนาดเล็ก เจาะตรงกลางในแนวนอนให้มีขนาดไม่กว้างมากนัก เจาะรูเล็กๆ ไว้เพื่อระบายน้ำและให้เจาะรูตรงก้นขวด และขันน็อตตัวผู้ไว้ด้านนอก น็อตตัวเมียให้อยู่ด้านใน ให้หัวน็อตยื่นออกมา นำเชือกมาพันที่หัวขวดพลาสติก และท้ายที่หัวน็อตที่เจาะไว้ยื่นออกมา ทำเป็นสวนแนวแขวน ทำเช่นนี้หลายๆ ขวด ก็จะได้พื้นที่ในการปลูกพืชผักเพิ่มขึ้น และไม่ต้องเสียเงินซื้อกระถางต้นไม้อีกด้วย

    ปลูกพืชผักในคอนโด ในกระถางแนวยาว

    3. วิธีปลูกพืชผักในคอนโดกระถางแนวยาวที่มีขนาดไล่ระดับกัน สามารถช่วยให้พื้นที่ในการปลูกมีเพิ่มขี้นได้ แต่อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายซักหน่อย โดยให้ซื้อกระถางแนวยาวที่มีขนาดต่างกัน ให้ขนาดใหญ่ที่สุดเป็นฐานอยู่ด้านล่าง และวางขนาดไล่ระดับกันขึ้นไป แต่วิธีนี้ต้องมีพื้นที่ระเบียงของคอนโดพอสมควรด้วย และต้องจัดการในเรื่องของพืชผักที่ปลูกให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้พืชด้านล่างฉ่ำน้ำที่รดต้นไม้ เพราะจะทำให้พืชผักด้านล่างสุดเฉาน้ำตายได้เช่นกัน

    แม้ว่าจะอาศัยอยู่ในคอนโด อาพาร์ทเมนท์ที่มีพื้นที่จำกัด ก็สามารถปลูกพืชผักได้ หากปลูกแล้วได้ผลดี พืชผักเจริญงอกงาม นอกจากจะเก็บไว้ทานกันเองภายในบ้านได้แล้ว ยังสามารถนำมาขายเพื่อหาเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย

    รู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับ บ้านและสวน คุณต้องการอยากรู้อะไร banlek-bannoi.com มีให้ค้นหาในทุกๆ เรื่อง และถ้าได้รับรู้ทุกเรื่อง เกี่ยวกับบ้านและสวนแล้ว ถ้ากำลังมองหา แหล่งทำเงินออนไลน์ ufabet123 ที่นี้มีคำตอบให้กับคุณ

    By Joom