• Sun. Mar 31st, 2024
    ตรวจรับบ้านก่อนรับมอบ สำหรับบ้านโครงการ ควรดูอะไรบ้าง

    สำหรับผู้ที่ ซื้อบ้านจัดสรร ตามโครงการต่างๆรวมทั้ง คอนโดมิเนียม ก่อนที่จะรับมอบบ้านอย่างเป็นทางการ จะต้องเข้าตรวจเป็นระยะ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วหลายคนละเลยในจุดนี้ เมื่อมีการทำสัญญาการจอง ผ่อนดาวน์ จนถึงยื่นกู้ธนาคาร เอกสารทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยและพร้อมที่จะรับมอบบ้านก่อนเข้าอยู่อาศัย หลายคนไป ตรวจรับบ้านก่อนรับมอบ ในช่วงเวลากระชั้นชิด และไม่ได้ตรวจกันอย่างละเอียด รวมทั้งบางคนตรวจด้วยตัวเอง แต่ก็ยังมีปัญหาภายหลังจากการรับมอบบ้าน

    แนะนำต้อง ตรวจรับบ้านก่อนรับมอบ เพื่อให้ได้บ้านดีมีคุณภาพ

    แนะนำ ตรวจรับบ้านก่อนรับมอบ อย่างไรดีที่สุด

    ซึ่งจริงๆแล้วการ ตรวจบ้านที่ซื้อผ่านโครงการต่างๆนั้นควรจะเข้าไปดูเป็นระยะตั้ง แต่ขั้นตอนการก่อสร้าง จนถึงการตกแต่งหากไม่มีความรู้ทางด้านนี้แนะนำให้ใช้บริการผู้รับเหมาต่างๆ ที่มีบริการ ตรวจรับบ้านก่อนรับมอบ แม้จะต้องมีค่าใช้จ่ายแต่มั่นใจได้เลยว่าผู้รับเหมาต่างๆเหล่านั้น มีความรู้ความสามารถและดูจุดบกพร่องของบ้านหรือคอนโดมิเนียม แต่ละห้องที่จองไว้ได้อย่างตรงจุด ซึ่งการตรวจสภาพบ้านก่อนการรับมอบนั้น จะต้องดูค่อนข้างละเอียดไม่ว่าจะเป็นสภาพภายในภายนอก เช็คตามจุดต่างๆไม่ว่าจะเป็น พื้น ผนัง เสา เพดาน จุดต่อสายไฟ หรือ ระบบน้ำภายในบ้าน ต้องมีการตรวจสอบกันอย่างละเอียด 

    ตรวจรับบ้านก่อนรับมอบ จะต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร่วมด้วย และรับทราบข้อบกพร่องต่างๆ


    ซึ่งในวันที่ ตรวจรับบ้านก่อนรับมอบ นั้นทางโครงการจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร่วมด้วย และรับทราบข้อบกพร่องต่างๆ ซึ่งมีเจ้าของบ้านหลายคนที่ไม่ยอมเซ็นต์รับมอบในวันที่ตรวจบ้าน หากไม่มีการซ่อมแซมในจุดต่างๆให้เรียบร้อย ซึ่งโครงการส่วนใหญ่มักจะให้เซ็นต์รับมอบก่อนแล้วแก้ไขกันทีหลั งเพื่อที่จะได้ทำการปิดการขายได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งก็เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น มีการฟ้องร้องกันภายหลังเราจึงอยากจะบอกว่าการ ตรวจรับบ้านก่อนรับมอบ นั้นต้องมั่นใจ 100% ว่าไม่มีปัญหามีจุดบกพร่อง หรือข้อบกพร่องที่ต้องแก้ไข
    ควรให้ทางโครงการแก้ไขและซ่อมแซมให้เรียบร้อย ย้ำเลยว่าหากไม่มีความรู้ด้านนี้จริง ๆ เลือกใช้บริการ ผู้รับเหมาหรือวิศวกรทางด้านนี้เข้าไปช่วยตรวจสอบให้ดีที่สุด เสียค่าใช้จ่ายไม่สูงแต่ได้บ้านที่มีคุณภาพดีย่อมคุ้มค่ากว่า ที่จะมานั่งเสียยิบย่อยในภายหลัง

    คนรักบ้าน อยากรู้เรื่อง บ้านและสวน การตกแต่งบ้าน การตกแต่งสวน ให้สวยอย่างมีสไตล์ ที่นี้มีให้คุณครบทุกเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านและสวน และเมื่อได้ข้อมูลเรื่องบ้านและสวน กันจนหนำใจแล้ว เราแนะนำ Joker168 ที่นี้มีเกมออนไลน์ ให้ทุกคนได้เล่น เพื่อผ่อนคลาย และเพิ่มความสนุก ให้กับทุกคนอย่างมากมาย

    การถมดิน เรื่องที่หลายคนไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะซื้อบ้าน หรือปลูกบ้านเอง

    ถ้าเราจะ Renovate ดัดแปลงบ้าน …ต้องรู้อะไรบ้าง ก่อนลงมือทำ

    ซื้อบ้านมือสอง จากเจ้าของบ้านโดยตรง ไม่ผ่านนายหน้า มีข้อดี อย่างไร

    By Joom