• Mon. Apr 1st, 2024
    ออกแบบ บ้านวิถีเซน ตอบโจทย์ความตึงเครียด ในปัจจุบัน

    แม้สังคมปัจจุบันจะอยู่ในยุคที่มีการแข่งขันสูงขึ้น แต่เชื่อไหมว่าสิ่งที่ตามมาคือมนุษย์ขาดสมดุลการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้ความตึงเครียดจากการใช้ชีวิตประจำวันมีสูงขึ้น  ในขณะเดียวกันวิธีการแต่งบ้าน ตกแต่ง บ้านวิถีเซน ก็สามารถช่วยลดความเครียดในจิตใจได้มากเช่นกัน เรามาทำความรู้จักกับการแต่งบ้านแบบเซนดีกว่า ว่าทำไมถึงมีความสำคัญมากต่อการใช้ชีวิตประจำวันที่พร้อมจะเครียดและซึมเศร้าได้ตลอดเวลา

    ทำไม ? เราจึงควรตกแต่ง บ้านวิถีเซน  (Zen  Style)

    ทำไม ? เราจึงควรตกแต่ง บ้านวิถีเซน  (Zen  Style)

    การตกแต่ง บ้านวิถีเซน (Zen  Style) จะเป็นการตกแต่ง ออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นเน้นความเรียบง่ายบนความเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะไม่มีความหรูหราอะไรมาก เพราะมันแทบไม่จำเป็นเลยในการแต่งบ้านสไตล์เซน บรรยากาศในบ้านจะปลอดโปร่ง เรียบง่าย ไม่มีความวุ่นวายใจ สงบ สบาย ผ่อนคลาย  ให้ความรู้สึกสงบนิ่งต่อผู้พักอาศัยอย่างมาก

    • การตกแต่งบ้านเป็นสไตล์เอิร์ธโทน หรือสีที่เป็นโทนธรรมชาติ ให้ใกล้เคียงกับสภาพแวดล้อมที่อุดมไปด้วยต้นไม้  ก้อนหิน  สายน้ำ  หรือบางคนอาจจะมีการเลี้ยงปลาเข้ามาเพิ่ม  เนื่องด้วยวิถีเซนจะเป็นการนำความเป็นธรรมชาติจากที่ที่สงบ ซึ่งจะให้ความเป็นตัวตน  และความสมดุลต่อชีวิตและร่างกายมากกว่า  การตกแต่งบ้านจะเน้นเฟอร์นิเจอร์แบบไม้  อาจจะมีต้นไม้จริงๆ  อยู่ในบ้านเพื่อความสดชื่น
    • เป็นการเพิ่มอากาศดีไปในตัว  เนื่องด้วยความเป็นธรรมชาติของ บ้านวิถีเซน จะช่วยให้อากาศถ่ายเทในบ้าน  ทำความสะอาดบ้านง่าย เพิ่มออกซิเจนและการตกแต่งบ้านจะนำต้นไม้มาด้วยเพื่อช่วยเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน และปลอดโปร่งจากความวุ่นวายในชุมชนเมืองได้ดี  นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลทางจิตใจให้สบาย เนื่องด้วยความเป็นธรรมชาติ จะช่วยเพิ่มพลังให้กับผู้อาศัยและสมดุลร่างกายด้านหยินหยางดีขึ้น จึงเป็นการตกแต่งบ้านด้วยวิธีธรรมชาติฟื้นฟูจิตใจเป็นอย่างดี
    • เนื้อที่บ้านจะโล่ง  ร่มรื่นเพิ่มการเก็บของใช้สอย อีกทั้งมีการจำกัดของตกแต่งบ้านที่หรูหรา และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิด เช่น โทรทัศน์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้กำลังไฟสูง เพื่อป้องกันการใช้ไฟฟ้าเกินจำเป็น  ตัดความวุ่นวาย ความสิ้นเปลือง จะเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ลดภาวะโลกร้อน
    • การตกแต่งบ้านราคาจับต้องได้ ตอบโจทย์สำหรับคนต้องการมีบ้านในฝัน  แต่ลดค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ฟุ่มเฟือย เนื่องด้วยการออกแบบ บ้านวิถีเซน จะมีค่าใช้จ่ายถูกมาก เนื่องด้วยตัดเฟอร์นิเจอร์บางตัวที่ไม่เข้าพวกออกไปค่อนข้างเยอะ ราคาจะตกอยู่ที่ 17,000-23,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งเป็นราคาที่มือใหม่สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายง่ายขึ้น
     บ้านวิถีเซน จะช่วยให้อากาศถ่ายเทในบ้าน  ทำความสะอาดบ้านง่าย
    ติดตาม สไตล์การตกแต่งบ้าน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้
    แนะนำ เคล็ดลับการตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น แบบง่ายๆ แต่ได้สวนสวย ดูดีมีสไตล์

    By Joom