• Fri. Mar 29th, 2024
    เคล็ดลับการตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น แบบง่ายๆ แต่ได้สวนสวย ดูดีมีสไตล์

    ใครที่มีพื้นที่หน้าบ้านและกำลังคิดที่จะลองแต่งสวนกันอยู่ เรามีไอเดียเล็กน้อยแนะนำในการแต่งสวนแบบญี่ปุ่นที่มีความร่มรื่นเย็นสบาย และดูผ่อนคลาย ที่อยากให้ลองแต่งสวนแบบญี่ปุ่นเพราะเป็นสวนที่ตกแต่งง่าย ไม่รก และสวยงามดูดีสามารถถ่ายรูปไปอวดเพื่อนบ้านได้นั่นเอง อย่างไรก็ตามมาดูเคล็ดลับง่าย ๆ ในการตกแต่งสวนสไตล์ญี่ปุ่นกันเสียหน่อย รับรองว่า การแต่งสวนหน้าบ้านของคุณจะง่ายขึ้น เคล็ดลับ การแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

    แนะนำ เทคนิคการตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

    แนะนำ เทคนิคการตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

    1. เน้นพื้นที่ว่างไม่จัดสวนรกจนเกินไป – เคล็ดลับ การตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น สวนสไตล์ญี่ปุ่นเป็นสวนที่เน้นที่ความสบายตา ไม่ต้องมีต้นไม้ใหญ่มาก มีต้นไม้ใหญ่เป็นจุดหลักนิดหน่อยพอที่เหลือให้ใช้เป็นต้นไม้ปลูกคลุมดิน เลือกต้นไม้ที่มีดอกเล็ก ๆ สีอ่อนไม่ฉูดฉาดเกินไป เน้นที่ความสบายตาเป็นหลัก ดังนั้นอย่าปลูกต้นไม้ให้แน่นแออัดไปหมดเพราะจะกลายเป็นการแต่งสวนแบบสวนป่าธรรมชาติแทน ดังนั้นเลือกต้นไม่มาปลูกแบบพอดี ๆ จะดีที่สุด

    2. ใช้น้ำเพิ่มความร่มเย็น – เคล็ดลับ การตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น สวนแบบญี่ปุ่นสวนใหญ่จะปลูกไว้ข้างแหล่งน้ำ ดังนั้นเพื่อเพิ่มความร่มรื่นสามารถเพิ่มบ่อน้ำ อ่างน้ำ หรือน้ำพุไม้ไผ่แบบญี่ปุ่นเพื่อสร้างบรรยากาศได้ ทั้งนี้หากมีบ่อน้ำสามารถเลี้ยงปลาไปด้วยเพื่อป้องกันการเติบโตของยุงลายและสร้างสีสันให้สวนหน้าบ้านได้

    3. ของตกแต่งเสริมสร้างบรรยากาศแบบญี่ปุ่น – เคล็ดลับ การตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น สวนแบบญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีของตกแต่งต่าง ๆ สไตล์ชินโต ไม่ว่าจะเป็นไฟโคมหิน พระพุทธรูป ศาลาไม้ สะพานไม้ และอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นญี่ปุ่น สามารถเลือกได้ตามความสวยงามเลยล่ะ แต่อย่าแต่งจนรกเกินไปเพราะจะดูเยอะเกินความพอดีได้

    4. ใช้หินเพิ่มความสวยงาม – เคล็ดลับ การตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น หินถือเป็นของตกแต่งที่ง่ายและราคาถูกหรืออาจไม่ต้องเสียเงินเลยก็ได้ แต่สามารถตกแต่งสวนให้ออกมาสวยงามได้ง่าย ๆ ในทุกสไตล์ที่ไม่ใช่เพียงการตกแต่สวนสไตล์ญี่ปุ่นเท่านั้น ทั้งนี้การแต่สวนสไตล์ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ใช้หินค่อนข้างมาก ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ การตกแต่งทางเดิน ไปถึงขอบสวนหรือแถวบ่อน้ำก็สามารถตกแต่งด้วยหินทั้งนั้น

    5. ใช้ไม้ในการตกแต่ง – การตกแต่ง สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น สวนสไตล์ญี่ปุ่นจะมีความน้อยแต่มากและตกแต่งด้วยหินและไม้ เน้นสีสันจากธรรมชาติ สีเทา น้ำตาล และเขียว ดังนั้นอาจสร้างขอบสวนด้วยไม้ได้เช่นกันเพื่อตกแต่งสวนให้สมบูรณ์

    สวนหน้าบ้านสไตล์ญี่ปุ่น สวยงามมินินอล
    ติดตาม สไตล์การตกแต่งบ้าน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้
    แนะนำ ไอเดีย จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น เน้นความเรียบง่าย และให้ความสงบ

    By Joom