• Tue. Apr 2nd, 2024

    ซื้อบ้านมือสอง จากเจ้าของบ้านโดยตรง ไม่ผ่านนายหน้า มีข้อดี อย่างไร

    ซื้อบ้านมือสอง จากเจ้าของบ้านโดยตรง ไม่ผ่านนายหน้า มีข้อดี อย่างไร

    ปัจจุบันหลายคนอาจจะเคยพบเห็นการ ประกาศขายบ้านเดี่ยว ขายบ้านทาวน์เฮ้าส์ตามหมู่บ้าน หรือตามชุมชนต่างๆซึ่งการติดป้ายประกาศขายบ้านนั้น ก็จะมีทั้งจากเจ้าของบ้านโดยตรง หรือ จากตัวแทนนายหน้า ซึ่งหลายคนมองว่าการซื้อกับนายหน้าอาจจะต้องซื้อในราคาที่แพงเพราะส่วนใหญ่จะบวกเปอร์เซ็นต์การซื้อขายเข้าไปด้วย จึงทำให้หลายคนอยากจะ ซื้อบ้านมือสอง จากเจ้าของบ้านโดยตรง

    ข้อดีของการ ซื้อบ้านมือสอง จากเจ้าของบ้านโดยตรง

    ข้อดีของการ ซื้อบ้านมือสอง จากเจ้าของบ้านโดยตรง

    ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นการเจรจาที่ง่ายและสะดวก หากผู้ซื้อสามารถพบเจอผู้ขายโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านใครอีกทั้งยังสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับบ้านได้อย่างละเอียด เพราะการ ซื้อบ้านมือสอง นั้นมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมในบริเวณที่ตั้งของบ้าน เส้นทางการเดินทาง ประวัติของบ้าน ซึ่งหลายคนสนใจในจุดนี้มาก เพราะเกรงว่าทั้งเจ้าของบ้านหรือนายหน้าอาจจะไม่ให้ข้อมูลจริงเช่น 

    เคยมีเหตุร้ายในบ้านหรือประกาศขายเพราะมีเรื่องที่คาดไม่ถึง หรือเรื่องลี้ลับ ซึ่งความเชื่อของบ้านเรานั้นยังยึดถือในจุดนี้อยู่โดยเฉพาะกับการซื้อบ้านมือสองต้องดูปัจจัยดูทำเลอย่างที่กล่าวมารวมทั้งบางคนยังคำนึงในเรื่องของ ฮวงจุ้ย ด้วยดังนั้นหากเป็นไปได้การซื้อขายหรือเจรจากับเจ้าของบ้านโดยตรง จะได้ข้อมูลที่ละเอียดเพราะเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ มักจะอยากขายบ้านอยู่แล้วก็จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับผู้ซื้อเพื่อให้ตัดสินใจได้ง่ายและสามารถเจรจาต่อรองราคาได้กว่าการ ซื้อบ้านมือสอง ผ่านนายหน้า แต่การซื้อบ้านกับเจ้าของโดยตรงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะบางบ้านติดป้ายประกาศขายไว้แต่ไม่มีผู้อยู่อาศัยเบอร์โทรที่ให้ไว้ก็จะเป็นเบอร์ของนายหน้าหรือหากมีเจ้าของบ้านอยู่ก็สามารถพูดคุยได้ถ้าบ้านหลังนั้นไม่ได้ใช้บริการของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นโบรกเกอร์หรือนายหน้าในการขาย

    ซื้อบ้านมือสอง นั้นมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องตรวจสอบ

    ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจสำหรับใครที่กำลังมองหา ซื้อบ้านมือสอง และอยากจะพูดคุยกับเจ้าของบ้านหรือซื้อได้ง่ายๆก็คงจะต้องใช้ความพยายามกันสักนิดในการเข้าถึงตัวเจ้าของบ้านแต่เราเชื่อว่าไม่ยากจนเกินไปแนะนำให้ลองหาข้อมูลเสริมเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อขายบ้านผ่านทางหน้าเว็บไซต์นี้ ที่จะมีคำแนะนำในเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการมองหาบ้านมือสองเลือกโครงการบ้านจัดสรรที่น่าสนใจข้อมูลต่างๆเหล่านี้มีให้อ่านกันฟรีที่หน้าเว็บไซต์ของเรา

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง  บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ เปรียบเทียบระหว่าง บ้านกับคอนโด … เราควรเลือกซื้อ อันไหนดีกว่ากัน ?

    By Joom