• Mon. Apr 1st, 2024
    การถมดิน เรื่องที่หลายคนมองข้าม ไม่ว่าจะซื้อบ้าน หรือปลูกบ้านเอง

    เราเชื่อว่าปัจจุบันหลาย ๆ คนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น โครงการบ้านจัดสรร หรือ โครงการห้องชุดคอนโดมิเนียมมักจะมองข้ามในจุดนี้ไปนั่นคือเรื่องของ การถมดิน การดูการเตรียมการสร้างโครงการ เพราะส่วนใหญ่แล้ว สำนักงานขายโครงการมักจะอยู่ห่างจากจุดก่อสร้างโครงการพอสมควร หรือมีการออกบูธตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ หลายคนจองผ่านงาน event ของโครงการแต่ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ของโครงการว่า 

    การซื้อบ้าน หรือสร้างบ้านเอง การถมดิน สำคัญแค่ไหน?

    การซื้อบ้าน หรือสร้างบ้านเอง การถมดิน สำคัญแค่ไหน?

    พื้นที่เดิมเป็นลักษณะไหนระยะเวลาถมดินหรือระยะเวลา ก่อสร้างโครงการ ในแต่ละช่วงเป็นอย่างไร ซึ่งเราอยากจะบอกเลยว่าหากคุณอยากจะได้ โครงการบ้านจัดสรรดีๆ หรืออยากจะได้ห้องชุดดีๆ ควรดูตั้งแต่แรกเริ่ม เพราะ การถมดิน ถือเป็นพื้นฐานแรกของ การก่อสร้างบ้าน จากประสบการณ์ที่เคยเห็นการก่อสร้างโครงการต่างๆมานั้น บอกได้เลยว่า โครงการบ้านหรือคอนโด บางแห่งและนั้นพื้นที่เดิมมีลักษณะเป็นบ่อน้ำ หรือเป็นที่มีน้ำชุ่ม หลังที่มี การถมดิน แล้วไม่ได้มีการพักดิน เมื่อลงเสาเข็มหรือมีการก่อสร้างก็เกิดการทรุด หรือในบางโครงการในช่วงระหว่างระยะเวลาก่อสร้างไม่มีปัญหา แต่เมื่อผู้ซื้อเข้าอยู่อาศัยกับพบ ปัญหาบ้านทรุดในส่วนต่างๆ 

    ซึ่งบอกได้เลยว่ามีแทบทุกโครงกา รไม่ว่าจะเป็นในระดับราคาไหน เพราะตามหลักการที่ถูกต้องนั้นหากเป็นพื้นที่บ่อน้ำ หรือ เป็นที่ที่มีน้ำชุ่มจะต้องสูบน้ำออกให้หมด และทิ้งให้พื้นที่ ที่จะถมดินนั้นแห้ง หรือบางแห่งอาจจะต้องรีบสร้างโครงการ จะใช้วิธีถมดินหลังจากสูบน้ำทันที แต่จะมีการบดอัดให้ดินแน่น และทิ้งช่วงระยะเวลาการลงเสา หรือ การวางโครงสร้างต่างๆเพื่อให้ดินมีความแน่นและลดความเสี่ยงในการที่จะเกิดอาการ บ้านทรุดหลังการก่อสร้าง 

    การถมดิน เรื่องนี้อาจจะทำให้หลายคนกังวลแน่นอน เกี่ยวกับปัญหาที่จะเกิดกับตัวบ้าน

    การถมดิน เรื่องนี้อาจจะทำให้หลายคนกังวลแน่นอน หรือ หากไม่มีเวลาจริงๆการเลือกดู บ้านจัดสรร หรือโครงการต่างๆ แนะนำให้ค้นหาข้อมูลในหลายๆด้านหรือสอบถามจากผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นว่า ก่อนก่อสร้างโครงการนี้ที่ดินเดิมเป็นแบบไหน ระยะเวลาก่อสร้างเป็นอย่างไร และการเข้าชมโครงการก็จะต้องดูความแข็งแรงแน่นหนาของโครงสร้างต่างๆ พยายามสังเกตไม่ว่าจะเป็นพื้นดินหรือตัวอาคารว่าอยู่ในระดับเสมอเดียวกันหรือไม่ มีอาการทรุดหรือมีอาการแตกร้าวตรงจุดไหนหรือเปล่า บอกได้เลยว่าการซื้อบ้านไม่ว่าจะในลักษณะไหนเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะต้องใส่ใจและให้ความละเอียดพอสมควรเลยทีเดียว ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาตามมาอีกมากมาย

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง  บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ การสร้าง บ้านชั้นเดียว ประหยัดงบกว่า บ้านหลายชั้น จริงหรือ?

    By Joom