• Fri. Mar 29th, 2024
    รวมเด็ด วิธีแต่งสวนง่ายๆ เพื่อให้บ้านสวย โดยไม่มีความยุ่งยาก

    ถ้าจะพูดถึงสวนภายในบ้านแล้วถือว่าเป็นจุดพักผ่อนสำหรับใครหลายคนก็ว่าได้ อีกทั้ง การแต่งสวน ก็ยังมีวิธีมากมายและหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการนำต้นไม้เลื้อยแบบต่าง ๆ มาตกแต่งบริเวณบ้านหรือจะนำต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่มาทำกำแพงรั้วก็ดูเก๋ไปอีกแบบ แถมยังทำให้บริเวณบ้านรู้สึกร่มรื่นขึ้นอีกด้วย วันนี้ผู้เขียนจึงจะนำไอเดีย วิธีแต่งสวนง่ายๆ เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาวิธี การแต่งสวน ในแบบฉบับง่าย ๆ และไม่มียุ่งยาก

    ไอเดียเกี่ยวกับ วิธีแต่งสวนง่ายๆ ที่ไม่ยุ่งยาก

    ไอเดียเกี่ยวกับ วิธีแต่งสวนง่ายๆ ที่ไม่ยุ่งยาก

    1.วิธีแต่งสวนง่ายๆ ด้วยการปลูกไม้ประดับมงคล ไม้ประดับมงคลส่วนใหญ่จะเป็นต้นไม้ที่มีขนาดเล็กและมีความสวยงาม โดยเราสามารถนำไม้มงคลมาแต่งบริเวณหน้าบ้านด้วยการปลูกใส่กระถางเล็ก ๆในแบบน่ารัก ๆ ก็จะทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูสดชื่นมากขึ้น แถมการปลูกไม้มงคลยังช่วยเสริมความสิริมงคลให้กับตัวผู้ปลูกและคนในบ้านได้อีกด้วย

    2.วิธีแต่งสวนง่ายๆ ด้วยการแต่งสวนด้วยน้ำพุขนาดเล็ก ๆ ถือว่าเป็นการแต่งสวนที่เราสามารถทำได้ด้วย วิธีง่าย ๆ โดยการนำน้ำพุแบบแต่งสวนมาประดับบ้าน โดยในปัจจุบันถือว่ามีน้ำพุแบบต่าง ๆ ให้เราเลือกตั้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุแบบดินเผาหรือจะเป็นน้ำพุรูปทรงแปลก ๆ

    3.วิธีแต่งสวนง่ายๆ ด้วยการเพิ่มมุมนั่งเล่นหรือมุมพักผ่อนภายในสวน ถือว่าเป็น การแต่งสวน ที่จะทำให้บ้านของเรามีจุดพักผ่อนเพิ่มขึ้น โดยเราอาจจะนำโต๊ะม้านั่งชุดเล็ก ๆ มาตั้งในสวนบ้านเราเพื่อเอาไว้เป็นมุมสำหรับสังสรรค์ภายในบ้านหรือเอาไว้สำหรับการนั่งพักผ่อนได้อีกด้วย

    4.วิธีแต่งสวนง่ายๆ ด้วยการตกแต่งด้วยแผ่นปูทางเดินในสวน ส่วนการปูแผ่นทางเดินในสวนถือว่าเป็นการตกแต่งสวนในอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้สวนของเรามีความสวยงามมากขึ้น แถมยังช่วยป้องกันการลื่นล้มและยังช่วยป้องกันปัญหาเรื่องรั่วซึมของน้ำได้เป็นอย่างดี

    วิธีแต่งสวนง่ายๆ ที่มีความหลากหลาย

    สำหรับ วิธีแต่งสวนง่ายๆ ที่ผู้เขียนได้กล่าวไปข้างต้นก็จะมีวิธีการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป แถมวิธีการแต่งสวนในแต่ล่ะแบบก็จะช่วยทำให้บ้านของเราน่าอยู่และมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย

    ติดตาม ไอเดียแต่งบ้านและสวน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้
    แนะนำ ทำความรู้จัก ประเภทของ สวนสไตล์โมเดิร์น แบบไหนที่ใช่เรา

    By Joom