• Fri. Mar 29th, 2024
    เทคนิค จัดสวนสไตล์มินิมอล รับรองว่าบ้านจะมี สวนสวยที่ไม่มีเอาท์

                   สไตล์ของคนรักบ้าน เมื่อได้จัดบ้านให้สวยงามในสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ ก็ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง ยิ่งถ้าหากบ้านมีบริเวณพอที่จะสามารถจัดสวนได้ ก็จะยิ่งทำให้คนรักบ้านทั้งหลาย ยิ่งมีความสุขมากขึ้นด้วย การจัดสวนในแบบยอดนิยมอย่างการจัดสวนสไตล์มินิมอล เป็นเทรนด์ที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะหลักของสไตล์มินิมอล คือ เรียบ แต่ดูดี และยังต้องคำนึงถึงประโยชน์การใช้สอยเป็นหลัก ซึ่งเหล่านี้ล้วนต้องมีไม่เว้นแม้แต่ในการจัดสวนอีกด้วย โดยมีทริคง่ายๆ ในการ จัดสวนสไตล์มินิมอล ดังนี้

    แนะนำ เทคนิค จัดสวนสไตล์มินิมอล

    จัดสวนสไตล์มินิมอล ต้องปรับภูมิทัศน์ดีๆ ก่อน

    1. ปรับภูมิทัศน์บริเวณที่ต้องการจัดสวน

    แน่นอนว่า ก่อนเริ่มต้น จัดสวนสไตล์มินิมอล เราจำเป็นต้องปรับภูมิทัศน์ในบริเวณสวนก่อนเป็นอย่างแรก โดยการจัดพื้นที่ให้มีบริเวณดูโล่ง สบายตา และผ่อนคลาย จัดข้าวของเครื่องใช้ให้เป็นระเบียบ เน้นใช้งานเท่าที่จำเป็น เน้นสีเรียบอย่างการนำกรวดหินสีขาวโรยทำเป็นทางเดิน หรือใช้กระถางต้นไม้แบบสีปูนเปลือย เลือกต้นไม้ฟอร์มสวยที่ดูแลไม่ยาก ก็สามารถบ่งบอกถึงสไตล์มินิมอลแท้ๆ ได้คือ เรียบ น้อย แต่ดูดีอย่างบอกไม่ถูก หรือจะหาเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันก็ได้เช่นกัน

    จัดสวนสไตล์มินิมอล ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นสีเอิร์ธโทน น้ำตาล ครีม ที่ดูเรียบ แพง

    2. เจือความอบอุ่นแบบเรียบง่าย อย่างสไตล์มินิมอล

    การจัดสวนแม้ว่าจะเน้นความผ่อนคลาย เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน ช่วยให้สบายตาก็จริง แต่เพื่อจะให้การตกแต่งสวนนั้นเข้ากันสไตล์มินิมอลแล้ว สามารถเพิ่มเติมกิมมิคอย่างอื่นได้ เช่น อาจใช้เฟอร์นิเจอร์เก้าอี้นั่งภายในสวนให้เป็นวัสดุที่ทำจากหวาย ไม้ก็ได้ หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น เน้นใช้สีแบบเอิร์ธโทน น้ำตาล ครีม ที่ดูเรียบ แพง หรือจะให้ได้กลิ่นอายวินเทจนิดๆ ก็ได้

    
จัดสวนสไตล์มินิมอล ด้วยต้นไม้ที่สามารถปลูกง่าย ไม่ต้องดูแลเยอะ หรือจะปลูกเพียงต้นกระบองเพชรจิ๋วก็เก๋ได้ไม่แพ้กันด้วย

    3.ในกรณีที่มีพื้นที่จำกัด

    แต่ต้องการ จัดสวนสไตล์มินิมอล ก็สามารถทำได้ ไม่ยาก โดยให้นำสิ่งของไม่จำเป็นออกไป และเน้นการปลูกต้นไม้จำพวกประเภททนแดด ทนฝน เน้นให้เป็นไม้ใบจะดีกว่า เพราะความเป็นมินิมอลนั้น ต้องการแค่เพียงสีเขียวสบายตา หรืออาจจะเป็นสีขาวเรียบๆ เพียงเท่านั้น เป็นต้นเฟินที่สามารถปลูกง่าย ไม่ต้องดูแลเยอะ หรือจะปลูกเพียงต้นกระบองเพชรจิ๋วก็เก๋ได้ไม่แพ้กันด้วย

                   แค่เพียงมีกลเม็ดเคล็ดลับเหล่านี้ ก็สามารถ จัดสวนสไตล์มินิมอล ได้อย่างไม่ยุ่งยาก หรือคุณอาจจะเพิ่มเติม ปรับเสริมอย่างอื่นได้ โดยดูจากพื้นที่และบริเวณที่ต้องจัดสวนได้ เพราะการจัดสวนนั้นไม่มีหลักตายตัว เพียงแต่เน้นให้คงคอนเซปต์ความเป็นมินิมอลที่เรียบแต่ดูมีสไตล์นั่นเอง

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง  บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ เอาใจสาย มินิมอล พาส่อง บ้านโมเดิร์นหลังคาทรงจั่ว สุดร่มรื่นจากออสเตเรีย

    By Joom