• Fri. Mar 29th, 2024
    4 ข้อควรรู้ ก่อนคิด จัดสวน

    สำหรับคนที่ชื่นชอบใน การจัดสวน เพราะเห็นคนส่วนใหญ่หลายกลุ่ม ที่มีบ้านเป็นของตัวเอง เริ่มหันมานิยมจัดสวนหย่อม ที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่กันเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดกระแสการจัดสวนอย่างมาแรงในตอนนี้ แต่ถ้าหากว่าคุณ ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบในการจัดสวน แต่ยังไม่มีความรู้ และ ประสบการณ์ในด้านของการจัดสวน ทั้งวิธีการจัดสวนหย่อมขาดเล็กภายในบ้าน พืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดที่ควรนำมาจัดสวน รวมถึงวิธีการดูแลรักษาสวนหย่อม ให้ชุ่มชื้นคุณก็ควรที่จะรู้ 4 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจัดสวน ที่จะสอนเทคนิคให้คุณก่อนที่คุณจะได้ไปจัดสวนจริง ๆ

    4 ข้อควรรู้ ก่อนคิด จัดสวน

    พันธุ์ไม้ที่นิยมนำมาจัดสวน

              ส่วนใหญ่พันธุ์ไม้ที่นิยมนำมาจัดสวนหย่อมขนาดเล็ก หรือ สวนภายในบ้าน ได้แก่ ต้นเฟิร์น ต้นปรง ต้นมะลิ หญ้า ต้นเข็มอินเดีย ต้นแก้วสารพัดนึก ต้นบอนไซ ต้นแพรทอง ต้นหมากผู้หมากเมีย เป็นต้น นอกจากจะเป็นต้นไม้ที่มีนาดเล็กแล้ว อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมชวนน่าสัมผัส และมีสีสันที่สวยงาม

    ต้องมีพื้นที่ให้กับต้นไม้ภายในสวน

              การจัดสวนในแต่ละครั้งเราต้องมีการกำหนดพื้นที่ด้วย ว่าเราต้องการจะใช้พื้นที่ใน การจัดสวน ตรงไหน และ ใช้พื้นที่เยอะแค่ไหน หลังจากที่เราให้พื้นที่กับต้นไม้ภายในสวนแล้ว คุณอาจต้องเผื่อพื้นที่ให้ไม้เลื้อย (ในกรณีไม้เลื้อย) เพราะไม้ต้องใช้พื้นที่ในการเลื้อยและพาดลำต้นบนไม้

    มีเวลาให้กับการจัดสวน

               ในเมื่อคุณคิดจะ จัดสวน ไว้ภายในบ้านแล้ว ความรับผิดชอบของคุณก็จะต้องเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลต้นไม้ตั้งแต่ยังเป็นต้นกล้า จนถึงตอนโต นอกจากนั้นแล้วคุณยังต้องมีเวลาให้กับต้นไม้ เพื่อที่จะจัดแต่งสวน หรือ รดน้ำต้นไม้ในแต่ละวันอีกด้วย

    4 ข้อควรรู้ ก่อนคิด จัดสวน

    รู้วิธีการดูแลต้นไม้ และ สวนของคุณ

              ต้นไม้ที่นำมาใช้ใน การจัดสวน มักมีหลายสายพันธุ์ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น การรดน้ำ บางต้นชอบน้ำเยอะ บางต้นแทบไม่ต้องรดน้ำก็ยังอยู่ได้ หรือ เรียนรู้วิธีรักษาต้นไม้ การตัดแต่งให้เป็นรูปทรง คุณต้องฝึกให้เคยชิน เพื่อให้ต้นไม้ของคุณสามารถเจริญเติบโตได้อย่างสวยงาม  เพราะ การจัดสวน ไม่ได้ใช้เพียงแต่ความชอบ เพราะต้นไม้ก็ต้องการการดูแลเหมือนกัน ก่อนที่คุณจะเริ่ม การจัดสวน คุณถึงควรจะเรียนรู้ใน 4 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจัดสวน เพื่อให้คุณได้มีประสบการณ์ และรู้ในการปลูกต้นไม้จัดสวน เพื่อให้คุณสามารถจัดสวนได้สำเร็จ อย่างที่คุณหวัง สามารถค้นหาข้อมูลการตกแต่งบ้านได้ที่นี่