• Wed. Apr 3rd, 2024

    เปรียบเทียบระหว่าง บ้านกับคอนโด … เราควรเลือกซื้อ อันไหนดีกว่ากัน ?

    เปรียบเทียบระหว่าง บ้านกับคอนโด … เราควรเลือกอันไหน ดีกว่ากัน ?

                   ยิ่งที่อยู่อาศัยมีอายุนานเท่าใด  ราคาจะสูงตามไปด้วย  คงเป็นเรื่องจริง ตามที่ใครๆ ว่า  การที่เราจะเลือกซื้อที่พักอาศัย  ทุกคนต้องนึกถึง บ้านกับคอนโด ใช่ไหม  เพราะมันตอบโจทย์ในเรื่องการพักอาศัยในด้านปัจจัย 4 ซึ่งเป็นความจำเป็นพื้นฐานของมนุษย์ที่ต้องมีที่ซุกหัวนอน  แต่ในส่วนของราคายอมรับว่าเรื่องราคาที่พักอาศัยมีราคาสูงขึ้น  การกู้เพื่อซื้อที่พักอาศัยมีดอกเบี้ยสูงขึ้น  ทำให้การซื้อขายยุ่งยาก  จะมีบ้านมีคอนโดเป็นของตัวเองจะกลายเป็นเรื่องห่างไกลไปเลยในปัจจุบันที่กำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ทำได้ยาก

    บ้านกับคอนโด เลือกซื้ออันไหนดี ที่เหมาะสำหรับเรา

    แต่ก็มีเรื่องน่ารู้ว่า  ระหว่างการมีบ้านกับคอนโดเราควรจะเลือกอันไหนถึงจะตอบโจทย์ในชีวิตของเรามากที่สุด  เรามาแยกข้อแตกต่างกันว่าเพราะอะไร  เพื่อที่จะชั่งน้ำหนักว่าควรเลือกอันไหนดี?

    บ้านกับคอนโด เลือกอันไหนดี ที่เหมาะสำหรับเรา

    การมีบ้าน

    บ้านกับคอนโดอันดีกว่ากัน ? ถ้าเราก็อยากมี ”บ้าน” สักหลังที่จะเป็นบ้านในดวงใจที่เราอยากจะสร้างขึ้น  อยากจะทุ่มเพื่อสิ่งที่เราใฝ่หา  และจับต้องได้เป็นชิ้นเป็นอัน  หรือใครที่อยากเผื่อเนื้อที่บ้านให้กับครอบครัวในอนาคต  และต้องการสร้างเนื้อสร้างตัว  การสร้างบ้านหรือซื้อบ้านสักหลังจะตอบโจทย์มากกว่าเนื่องจากเพิ่มเนื้อที่ในการขยับขยายครอบครัว  และการรวมครอบครัวเป็นหนึ่งเดียวกันในกลุ่มที่มีพี่น้องห่างไกล  แต่อยากให้กลับมาอยู่ด้วยกัน

    • เนื้อที่บ้านยังเป็นของตนเอง  กรรมสิทธิ์ยังเป็นของตนเองทุกประการ  สามารถจัดการบ้านได้เอง   การรังโฉนดยังเป็นกรรมสิทธิ์ในการถือครองบ้านของตน  ทำให้เราสามารถพักอาศัยได้อย่างสบายใจ  ไม่ต้องกังวลว่าเราจะมีปัญหาว่าใครจะตามจี้
    • สามารถเลือกสรรในการปรับปรุงบ้านได้สะดวก  ไม่ว่าเราจะเลือกแปลนบ้านแบบไหน  ตกแต่งบ้านหรือ  Renovate  บ้านของตนเองให้อยู่ในสภาพดีขึ้น  เป็นสิทธิ์ที่จัดการเองได้เต็มที่
    • การเลือกโซนในการสร้างบ้าน  ควรไม่ใช่ที่เปลี่ยวเกินไป  เนื้อที่ต้องพร้อมสร้าง
    บ้านกับคอนโดอันไหนดีกว่ากันซึ่ง“คอนโดมิเนียม” จะตอบโจทย์ในกลุ่มที่รักความเป็นส่วนตัว  ต้องหาเช้ากินค่ำมากกว่า

    การมีคอนโดมิเนียม

                   บ้านกับคอนโดอันไหนดีกว่ากัน “คอนโดมิเนียม ตอบโจทย์ในกลุ่มที่รักความเป็นส่วนตัว  ต้องหาเช้ากินค่ำมากกว่า  เนื่องด้วยเน้นความเป็นห้องชุดที่อยู่  เน้นอยู่กันไม่กี่คนมากกว่าที่จะอยู่เป็นครอบครัวเหมือนบ้าน  แม้ว่าจะมีเอกสารด้านกรรมสิทธิ์เรื่องห้องชุดคอนโดมิเนียมของตนเอง  แต่ก็ยังมีข้อจำกัดบางประการ  เช่น

    • ข้อจำกัดในการปรับปรุงห้อง  จะต้องติดต่อผู้ดูแลคอนโดมิเนียม  ไม่สามารถทำเองโดยพลการได้
    • การชำระค่าน้ำค่าไฟแม้จะคิดตามที่ใช้งานจริง  แต่ก็คิดตามเรทที่ทางคอนโดมิเนียมกำหนดเอาไว้
    • ต้องระวังเรื่องการรบกวนซึ่งกันและกัน  เนื่องด้วยเป็นห้องติดกัน  จะเกิดการกระทบกระทั่งกันง่ายกว่า  หากจะเลือกซื้อคอนโดมิเนียมจริงๆ ต้องดูวัตถุประสงค์ก่อน  เช่น  ใกล้ที่ทำงาน  กลับบ้านสะดวก

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง  บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ มาเลือก โต๊ะอาหาร เฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งบ้าน และคอนโด กันเถอะ

    ขอบคุณ บทความดีๆ จาก ufa6666 สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ บ้านและสวน อีกหนึ่งข้อมูลดีๆ ค่ะ

    By Joom