• Fri. Mar 29th, 2024
    การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติ ภายในบ้านเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ของการตกแต่งบ้าน

                   การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติ เป็นเหมือนการเพิ่มความสว่างให้กับบ้านของเราในช่วงกลางวันนั้นเอง เพราะบางบ้านหรือบางโซนแสงจากข้างนอกก็ไม่สามารถที่เข้าถึงได้ จึงต้องทำให้มีการเปิดไฟเพื่อให้เกิดความสว่างขึ้นมา ซึ่งการเพิ่มช่องแสงธรรมชาติก็ถือเป็นตัวเลือกอีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้บ้านของเรานั้นสามารถรับแสงจากภายในนอกได้อย่างเต็มที่ และเหมือนเป็นการทำให้บ้านดูไม่มืดอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

    การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติ ที่มีความหลากหลายในปัจจบัน

    การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติ ช่วยให้บ้านของเราดูสว่างและกว้างขึ้น

                   โดยวิธี การเพิ่มช่องแสงจากธรรมชาติ ก็มีอยู่หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนหลังคาแบบโปร่งเพื่อให้แสงสามารถทะลุลงมาได้ การเจาะกำเเพงแล้วแทนที่ด้วยกระจกด้านบน การเปิดฝ้า ล้วนก็เป็นสิ่งที่ทำให้ช่องแสงจากธรรมชาติเข้าถึงได้แทบทั้งนั้น อีกทั้งการทำแบบนี้ก็จะช่วยให้บ้านของเราดูกว้างขึ้นไปในทันทีเลย เพราะ แสงสว่าง จะทำให้เราสามารถมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้านได้อย่างถนัดตา 

    การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติ ทำให้ห้องดูกว้างขึ้นในทันที

                   ซึ่ง การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติ นั้น เขาจะเน้นเพิ่มในส่วนของบริเวณที่เป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือทางเดินมากกว่าส่วนอื่น ๆ หรือในบางบ้านก็เพิ่มความสว่างในห้องน้ำก็มี เพราะห้องเล่านี้มักจะเป็นห้องที่คนส่วนใหญ่จะใช้กลางวันมากกว่าห้องอื่น ๆ แต่ถ้าเป็นห้องนอนเขาจะไม่นิยมเพิ่มช่องแสงจากธรรมชาติกัน เนื่องจากว่าอาจจะไปรบกวนในเวลานอนของเราได้นั่นเอง ถ้าอยากจะตื่นสาย ๆ การที่ทำช่องแบบนี้ไว้ในห้องนอนรับรองว่าต้องไม่เกิดผลดีแน่อน จากที่จะตื่นสาย ๆ กลับกลายเป็นว่าต้องมานั่งตื่นแทบทุกวันเป็นแน่

    การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติ ทำให้บ้านสว่างโดยไม่ต้องเสียค่าไฟฟ้าเยอะ

                   และ การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติ นั้นนับว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะจะทำให้เราสามารถใช้แสงจากธรรมชาติได้อย่างร้อยเปอร์เซ็น โดยไม่ต้องมาเดินไปเปิดปิดให้เสียเวลาและเสียเงินค่าไฟเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราสามารถนำไปตกแต่งบ้านได้ และในปัจจุบันบ้านส่วนใหญ่เขาก็จะเน้นการใช้ แสงสว่าง จากดวงอาทิตย์หรือแสงจากข้างนอก มากว่าการใช้แสงจากหลอดไฟในช่วงเวลากลางวันเสียอีก

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง  บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ 3 ไอเดียการเพิ่ม ช่องแสงของตัวบ้าน ให้สว่าง จากธรรมชาติ ให้กับผู้อยู่อาศัย

    ขอบคุณ บทความดีๆ จาก ufa9999 สำหรับไอเดีย การแต่งบ้านและสวน ดีๆ อีกหนึ่งรูปแบบค่ะ

    By Joom