• Sat. Mar 30th, 2024
    แนวทางการ จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง ผู้อยู่อาศัยมีความสุขกายสบายใจ

    จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง ในเรื่องของที่อยู่อาศัยนั้น จะว่าไปก็มีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆเลยก็ว่าได้ เพราะการที่เราวางจุดสิ่งของต่างๆไม่เป็นที่เป็นทาง อาจจะนำพาสิ่งที่ไม่ดีเข้ามาสู่ภายในบ้านของเราได้นั่นเอง วันนี้เราจะมาดูกันว่า ในการวางโหงวเฮ้งของบ้านที่ดี มีอะไรกันบ้าง ถ้าเช่นนั้นตามมาดูกันเลยค่ะ

    จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง มีอะไรบ้าง ?

    จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง ต้องมีบ่อน้ำอยู่หน้าบ้าน

    จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง ควรมีน้ำอยู่หน้าบ้านหรือไม่? ตามหลักของบ้านที่ดี การที่มีบ่อน้ำ หรือน้ำตก อาจจะเป็นบ่อปลาก็ได้ เราถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะน้ำเปรียบเสมือนความเย็น ความร่มรื่น เมื่อบ้านใดก็ตามที่ บริเวณหน้าบ้าน มีสิ่งเหล่านี้อยู่จะช่วยให้บ้านนั้นๆมีความสุข มีความร่มเย็น คนในบ้านก็จะไม่มีความใจร้อน และไม่ทะเลาะกันอีกด้วย ไม่เชื่อเราก็ไม่ลบหลู่นะคะ

    จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง มีรูปม้าวิ่งอยู่หน้าบ้านหรือในบ้าน

    แนวทางของ จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้งในบ้านควรมีรูปม้าวิ่งค่ะ อีกด้านหนึ่งคือ ในบริเวณบ้านส่วนหน้า หรือเรียกว่าบริเวณช่วงห้องรับแขกนั้น เราควรมีรูปม้าวิ่ง8ตัว ตามหลักโหราศาสตร์จีน เพื่อเรียกเงินเรียกทองเข้ามาสู่บ้าน โดยเราต้องหันหน้าของม้าวิ่งเข้าบ้านนะคะ เงินทองจะได้ไหลเข้ามาในบ้านนั้นๆค่ะ สร้างความสมบูรณ์พูนสุขมาให้ อันนี้คนที่มีความเชื่อแบบนี้ร่ำรวยทุกคนค่ะ

    จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง มีต้นมะยมอยู่ในบ้าน

    บริเวณของ จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง หน้าบ้านควรมีต้นมะยม…ในส่วนนี้เป็นอีกความเชื่อหนึ่ง ที่ใครๆก็เชื่อกันมากกว่า90%เลยว่า การที่เราปลูกมะยมไว้ที่หน้าบ้านนั้น จะทำให้มีคนนิยมชมชอบ มีคนเมตตารักใคร่เอ็นดูเราและคนในครอบครัว นำพามาซึ่งความดีงามทั้งหลาย โดยคนไทยส่วนมากก็มีความเชื่อแบบนี้ จึงนิยมปลูกต่อๆกันมาจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว

    ตั้งแต่ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น เป็นลักษณะของ จัดบ้านที่ดีตามโหงวเฮ้ง ใครที่ทำก็มีความสุข เพราะการที่เราทำแล้วสบายใจก็ควรที่จะทำกันนะคะเพื่อนๆ ไม่เสียหายอะไรเลย แถมยังมีแต่สิ่งที่ดีๆเข้ามาภายในบ้านอีก เรียกได้ว่าดีจริงๆเลยค่ะ ไปลองหาสิ่งเหล่านี้มาไว้ที่บ้านกันนะคะ รับรองได้ว่าดีแน่นอน

    ติดตาม ไอเดียแต่งบ้าน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้
    แนะนำ แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย แต่งแบบไหนถูกต้อง ทำให้ผู้อยู่อาศัยร่มเย็น

    By Joom