• Sun. Mar 31st, 2024
    เปรียบเทียบ เตาแก๊สและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า แบบไหนน่าใช้งานมากกว่ากัน

    ในยุคที่ทุกอย่างสะดวกสบายทันสมัยไปหมด สิ่งของอำนวยความสะดวกต่างๆ มีเพิ่มมากขึ้น เพื่อที่จะตอบโจทย์ของผู้บริโภคอย่างเราๆ ให้ได้มากที่สุด ในเรื่องการทำอาหารที่เป็นหนึ่งในชีวิตประจำวันของมนุษย์ เพราะไม่ว่าอย่างไรปัจจัยหลักของคนเราคือกินอยู่หลับนอนนั่นเอง เครื่องครัวที่ต้องใช้ในการทำอาหารก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยอย่างเรื่อยมา สำหรับเตาแก๊สหน้าตาบ้านๆ ที่เราคุ้นเคย ก็มีเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นจนมีเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่พัฒนามาจากเตาแก๊สแบบเดิม โดยทั้ง เตาแก๊สและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า นั้น มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน รวมไปถึงลักษณะในการใช้งานด้วย ดังนั้น ลองมาเปรียบเทียบเตาทั้งสองชนิดเพื่อคุณจะได้ทราบว่า แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของตนเองมากที่สุด

    ข้อแตกต่างระหว่าง เตาแก๊สและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

    ข้อแตกต่างระหว่าง เตาแก๊สและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

    1. เตาแก๊สมีค่าใช้จ่ายในด้านพลังงานที่ถูกกว่า เมื่อเทียบกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า พลังงานจากเตาแม่เหล็กไฟฟ้าใช้ไฟฟ้าบ้านก็จริง แต่ถ้าหากคุณอยู่อพาร์ทเมนท์ คอนโด หอพัก ค่าไฟอาจบวกเพิ่มเกินความจริงเป็นอย่างน้อย 1-2 เท่า แต่เตาแก๊สแม้ว่าค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจะถูก แต่ก็สิ้นเปลืองเพราะหากหมดต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งในปัจจุบันนั้น ค่าใช้จ่ายแก๊สหนึ่งถังก็ไม่ใช่น้อยๆ เช่นกัน
    2. ความสะดวกสบาย เตาแก๊สและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า สำหรับเตาแก๊สนั้นสามารถหรี่ปรับระดับของไฟได้ตามต้องการ ใช้งานได้ง่าย เป็นแบบดั้งเดิมที่ใช้เป็นกันอยู่แล้วทุกคน เพียงแต่สลับปุ่มที่ถังแก๊ส และเปิดสวิชท์ตรงเตา ปรับระดับไฟสูง กลาง ต่ำได้ตามต้องการ แต่สำหรับเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้น การปรับระดับไฟมักจะตั้งค่ามาจากโรงงานผู้ผลิตอยู่แล้ว โดยมีระดับ 1,2,3,4 แตกต่างกันไปตามรุ่น และแบรนด์ผู้ผลิตเตาแม่เหล็กไฟฟ้า แต่เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นกลับมีข้อดีที่โดดเด่นกว่าเตาแก๊สธรรมดาตรงที่ มีไฟแรงกว่า และรวดเร็วกว่ามาก ใช้เวลาน้อยและที่สำคัญยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย
    3. ในเรื่องของความทนทาน เตาแก๊สและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า เรียกได้ว่าใกล้เคียงกัน เตาแก๊สนั้นหากชำรุดสามารถเปลี่ยนเฉพาะบางชิ้นส่วนแล้ว เพราะแยกส่วนกันถังแก๊สอยู่แล้ว แต่เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้น หากมีการชำรุดเสียหายอาจต้องเปลี่ยนหรือซ่อมยกชุด เพียงแต่การเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นอาจต้องมีเคล็ดลับเล็กน้อย เช่น  เลือกซื้อแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำ ที่มีประกันน่าเชื่อถือ รวมไปถึงบริการหลังการขายด้วยนั่นเอง
    เตาแก๊สและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า นั้น ต่างก็มีหลักการทำงานคล้ายกันคือ ทำให้อาหารอุ่นร้อน ปรุงสุก

    อย่างไรก็ตามทั้ง เตาแก๊สและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า นั้น ต่างก็มีหลักการทำงานคล้ายกันคือ ทำให้อาหารอุ่นร้อน ปรุงสุก เพื่อจะได้รับประทานและเมื่อทราบถึงข้อดีข้อเสียของเตาทั้งสองชนิดแล้ว ให้คุณลองพิจารณาเปรียบเทียบถึงความเหมาะสมในการใช้งาน แบรนด์ผู้ผลิต ราคาและบริการต่างๆ ซึ่งทุกอย่างล้วนมีผลในการตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้ทั้งสิ้น ให้คิดอยู่เสมอว่าเราเหมาะจะใช้งานแบบไหน และใช้ให้ปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดด้วย

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ไอเดียการ เปลี่ยนเก้าอี้ห้องครัว …ให้บ้านอย่างมีสไตล์

    By Joom