• Fri. Mar 29th, 2024
    แนะนำ ต้นไม้แมวกินได้ สามารถปลูกได้ ในบ้านที่เลี้ยงเจ้าเหมียว

                   การปลูกต้นไม้นอกจากจะช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับที่อยู่อาศัยแล้ว ยังเป็นเทรนด์ยอดฮิตที่มีประโยชน์ โดยต้นไม้ที่เป็นกระแสในช่วงนี้นั้น มักเป็นต้นไม้ที่ฟอกอากาศ หรือแม้แต่ต้นไม้ที่ปลูกเพื่อความสวยงามก็ตาม แต่ก็มีอีกหลายบ้านที่มีเจ้าจอมซนตัวแสบอย่างเจ้าเหมียวที่มักจะเล่นซนกับต้นไม้ต่างๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ เพราะต้นไม้บางชนิดแม้ไม่มีพิษต่อมนุษย์ แต่ไม่ใช่สำหรับสัตว์เลี้ยงเสมอไป ต้นไม้แมวกินได้ ต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ในบ้านที่เลี้ยงเจ้าเหมียว ไม่เป็นอันตรายต่อเจ้าเหมียว มีดังนี้

    ต้นไม้แมวกินได้ ปลูกภายในบ้านที่เลี้ยงเจ้าเหมียวได้

    ต้นไม้แมวกินได้ ต้นไผ่เงิน

                   1. ต้นไผ่เงิน

                   เป็น ต้นไม้แมวกินได้ และเป็นต้นไม้ยอดฮิตของเจ้าเหมียว ที่นอกจากจะสามารถปลูกไว้ทั้งภายในและภายนอกของบ้าน ต้นไผ่เงินยังช่วยในระบบขจัดก้อนขนในกระเพาะอาหารของเจ้าเหมียว ลำต้นเล็ก มีข้อปล้องชัดเจน ใบปลายแหลมเดี่ยวที่ช่วยทำความสะอาดช่องปากของเจ้าเหมียว ลดอาการท้องอืด ปรับสมดุลให้กับลำไส้ วิธีปลูกและดูแลก็ไม่ยาก แค่เพียงแยกเป็นกอปลูก หมั่นรดน้ำเช้าเย็น อยู่ในที่มีแสงแดดส่องถึงก็เพียงพอ โดยต้นไผ่เงินนั้นสามารถทานได้ทั้งสุนัข แมวและกระต่าย อีกทั้งราคาถูกและมีความหมายมงคลด้วย

    ต้นไม้แมวกินได้ ใบตำแยแมว

                   2. ต้นตำแยแมว

                   หรือกัญชาแมว ต้นไม้แมวกินได้เป็นไม้ล้มลุกขนาดเล็ก ปลูกง่าย ชอบน้ำมักขึ้นอยู่พื้นดินเย็น ชื้น ส่วนของรากต้นตำแยแมว จะเป็นที่โปรดปรานของเจ้าเหมียวมากที่สุด ประโยชน์ของต้นตำแยแมวนั้นนอกจากจะทำให้เจ้าเหมียวมีอาการเคลิบเคลิ้ม ผ่อนคลายแล้วยังช่วยขับพิษออกมาในรูปแบบของการอาเจียนและสำรอกออกมา ช่วยให้หายไข้และแข็งแรงขึ้นได้

    ต้นไม้แมวกินได้ ต้นอ่อนข้าวสาลี

                   3. ต้นอ่อนข้าวสาลี

                   ประโยชน์ของต้นอ่อนข้าวสาลีสำหรับเจ้าเหมียวนั้น มีทั้งช่วยในเรื่องการขับถ่าย มีทั้งกรดอะมิโน วิตามิน และไฟเบอร์สูง ล้างสารพิษในร่างกายและทำให้ดูดซึมอาหารได้ดี ต้นอ่อนข้าวสาลีปลูกง่ายแค่เพียงเพาะเมล็ดแล้วนำมาหว่านลงดิน รดน้ำสม่ำเสมอ จนมียอดอ่อนขึ้นมา ใช้เวลาไม่เกิน 4-5 วันเจ้าเหมียวก็สามารถทานได้

    ต้นไม้แมวกินได้ต้นตระใคร้หอม

                   4. ต้นตะไคร้หอม

                   เป็น ต้นไม้แมวกินได้ซึ่งเป็นพืชตระกูลเดียวกับตะไคร้บ้านทั่วไป เพียงแต่มีกลิ่นแรงกว่า มีประโยชน์กับเจ้าเหมียวอย่างเช่น ช่วยในเรื่องอาการท้องอืด หวัดหรือมีน้ำมูก มีประโยชน์ทั้งต่อคนและสัตว์เลี้ยง ปลูกง่าย หมั่นรดน้ำทุกวัน ชอบแดดจัด นอกจากนี้ยังช่วยไล่ยุงได้ด้วย

    ต้นไม้แมวกินได้ต้นเปเปอร์มินท์

                   5. ต้นเปเปอร์มินท์

                   เป็นพืชตระกูลเดียวกันกับต้นสาระแหน่ แต่คนละสายพันธุ์ โดยต้นเปเปอร์มินท์นั้นจะมีกลิ่นแรงกว่า ขยายพันธุ์ด้วยวิธีปักชำในดินร่วนซุย และรดน้ำให้ชุ่ม มีประโยชน์กับเจ้าเหมียวทั้งช่วยผ่อนคลาย ขจัดเสมหะ และช่วยระบบการย่อยอาหารในกระเพาะได้ด้วย

                   การปลูกต้นไม้ที่นอกจากจะช่วยทำให้บ้านดูร่มรื่น มีสีเขียวชอุ่มแล้ว ยังมีประโยชน์อีกมากมายทั้งต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยงเอง เพียงแต่ต้องเลือกชนิดของต้นไม้ให้ถูกถ้าใครที่เลี้ยงแมวก็เลือกปลูก ต้นไม้แมวกินได้ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าเหมียวแสนรักดีที่สุด

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามี ไอเดียแต่งบ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    พาทุกคนตามส่อง 3 ต้นไม้ไล่ยุง ปลูกแล้วได้บ้านสวย ปลอดสารพิษ และปลอดภัยที่สุด

    By Joom