• Fri. Mar 29th, 2024
    แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ห้องน้ำควรปิดประตูให้สนิท

                   สวรรค์ของคนรักบ้านคือ การได้มีเวลาอยู่กับบ้านและตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ ในแบบที่ตนเองชื่นชอบ หลายคนจึงมักจะตกแต่งบ้านของตนด้วยตัวเอง นอกจากจะแต่งบ้านให้อยู่ในแบบที่ต้องการแล้ว ความเชื่ออีกอย่างของการ แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ถือเป็นของคู่กับ เพราะเชื่อว่าจะทำให้อยู่อาศัยได้อย่างร่มเย็นเป็นสุข โดยไม่จำเป็นต้องมีซินแสมาถึงบ้าน และไม่ต้องเสียเงินเพิ่มมากมาย โดยมีหลักที่คุณสามารถทำตามได้เองอย่างง่าย ดังนี้

    แนะนำ แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ให้ผู้อยู่อาศัยอยู่เย็นเป็นสุข

    แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ประตูควรไม่มีอะไรมากีดขว้าง

                   1. ประตูทางเข้าบ้าน

                   เริ่ม แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย กันตั้งแต่ทางเข้าบ้าน ไม่ควรมีสิ่งกีดขวาง ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ หรือชั้นวางรองเท้า ควรนำออกให้พ้นทาง อีกทั้งการเข้าออกประตูบ้านควรใช้ประตูทางเข้าบ้านเป็นหลัก เพราะอาจมีหลายคนที่เคยชินกับการจอดรถในโรงรถและเดินทะลุไปทางประตูหลังบ้านเลย แม้จะเป็นเรื่องที่สะดวก แต่สำหรับในทางฮวงจุ้ยกลับไม่ค่อยดีนัก เพราะถือว่าเป็นการปิดกั้นโอกาสดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตได้ ที่สำคัญบานพับของประตูทุกบานทั้งหน้าบ้านและในบ้าน หากมีเสียงดังแอ๊ดอ๊าดที่มักจะเกิดจากบานพับของประตู ควรหาน้ำมันมาหยอดไม่ให้เกิดเสียงดังกล่าว เพราะเสียงเหล่านี้ไม่ส่งผลดีต่ออารมณ์นักด้วย

    แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย น้ำพุ เปรียบเสมือนความมั่นคง

                   2. น้ำพุ

                   น้ำเปรียบเทียบสิ่งที่หล่อเลี้ยงให้ทุกชีวิตมีความสมบูรณ์ ในทางฮวงจุ้ยก็เช่นกัน น้ำเปรียบเสมือนความมั่งคั่ง การตั้งน้ำพุที่เป็นเหมือนกับความมั่งคั่งในชีวิตควรตั้งไว้ใกล้กับบริเวณประตูทางเข้าบ้าน จะเป็นภายในหรือภายนอกก็ได้ ในทางฮวงจุ้ยหมายถึงโอกาสดีที่ความมั่งคั่งจะไหลเข้ามาสู่ชีวิตคุณได้ไม่ยากด้วย

    แต่งบ้านตามฮวงจุ้ยห้องน้ำควรปิดประตูให้สนิท

                   3. ห้องน้ำ

                   ห้องน้ำเป็นจุดที่น้ำไหลออก และเป็นห้องที่ไว้สำหรับชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ออกจากร่างกาย สำหรับการ แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ห้องน้ำเปรียบเสมือนแหล่งพลังงานด้านลบ เมื่อเข้าห้องน้ำ ทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรปิดประตูห้องน้ำให้สนิท หรือปิดฝาชักโครกด้วยก็ได้ เพราะจะเหมือนกันการป้องกันสิ่งไม่ดีออกมา หรือในอีกทางหนึ่งหมายถึงการลดผลกระทบไม่ให้เงินทองรั่วไหลได้เช่นกัน

    แต่งบ้านตามฮวงจุ้ยห้องนอนเป็นห้องที่สำคัญสุดของบ้าน

                   4. ห้องนอน

                   เป็นห้องที่มีความสำคัญที่สุดของบ้าน เพราะเป็นห้องที่เรามักจะใช้เวลามากที่สุดเพื่อพักผ่อน ชาร์จพลังไว้สำหรับวันต่อไป ตำแหน่งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ทิศทางการนอน เป็นสิ่งสำคัญควรนอนเป็นแนวทแยงกับประตูห้อง เมื่อนอนควรมองเห็นประตูทางเข้าอยู่เสมอ คือเตียงไม่ควรจะอยู่แนวเดียวกันกับประตู และไม่ควรนอนหันหัวไปทิศทางที่ตรงกับห้องน้ำอีกด้วย

                   อย่างไรก็ตามแม้ว่าการ แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย จะเป็นเหมือนความเชื่อทางหนึ่ง สิ่งสำคัญที่ดีที่สุด คือ การทำความสะอาดบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประตูหน้าต่าง ภายในภายนอกของบ้าน ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบกับผู้อยู่อาศัยทั้งสิ้น เพราะหากบ้านสะอาดปลอดโปร่งย่อมส่งผลดี สร้างพลังงานบวกให้กับทั้งร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ การจัด ฮวงจุ้ยเตียงนอน ให้ถูกสุขลักษณะเสริมโชคลาภของเจ้าของห้อง

    By Joom